Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Ngại Mở Rộng Diện Tích Nuôi Tôm Công Nghiệp

Nông Dân Ngại Mở Rộng Diện Tích Nuôi Tôm Công Nghiệp
Ngày đăng: 23/10/2013

Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau cho biết, kế hoạch phát triển diện tích nuôi tôm công nghiệp đến hết năm 2013 là 7.500ha và đến năm 2015 là 12.000 ha. Nhưng đến nay, diện tích nuôi tôm công nghiệp tỉnh này mới được hơn 5.400 ha, thấp hơn nhiều so với kế hoạch.

Giá tôm nguyên liệu chưa ổn định, thời tiết biến đổi thất thường làm dịch bệnh trên tôm liên tiếp xảy ra,… là những nguyên nhân khiến nhà nông ngại mở rộng diện tích nuôi tôm công nghiệp. Theo dự báo của ngành nông nghiệp Cà Mau, diện tích nuôi tôm công nghiệp thời gian tới của tỉnh này sẽ tăng chậm, khó hoàn thành kế hoạch dài hạn.


Có thể bạn quan tâm

Trở lại bám biển Trở lại bám biển

Sau một thời gian “lãng quên” biển, ngư dân Phong Hải (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã đầu tư phương tiện, cải tiến bổ sung ngư lưới cụ, chuyển đổi nghề khai thác phù hợp với ngư trường, trở lại với nghề truyền thống của mình… Thu nhập ổn định

22/04/2015
Cây tếch trên rừng Khộp Cây tếch trên rừng Khộp

Với giá trị kinh tế cao, dễ trồng được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng, cây tếch được Cty TNHH MTV Lâm nghiệp Ea Wy, huyện EaH’Leo, tỉnh Đắk Lắk trồng trên diện tích rừng khộp nghèo kiệt.

22/04/2015
Quảng Nam hợp tác với Hàn Quốc phát triển sâm Ngọc Linh Quảng Nam hợp tác với Hàn Quốc phát triển sâm Ngọc Linh

Ngày 21/4, UBND huyện Nam Trà My, Quảng Nam đã phối hợp với quận Hamyang, tỉnh Gyeongsangnam, Hàn Quốc ký kết biên bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hợp tác giữa 2 địa phương.

22/04/2015
Lý Sơn trúng đậm mực núc Lý Sơn trúng đậm mực núc

Những ngày qua, hàng chục tàu cá hành nghề vây rút chí của ngư dân đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) sau mỗi đêm thả lưới ven đảo, mỗi tàu khai thác được hàng tạ mực núc, thu về vài chục triệu đồng.

22/04/2015
Hợp tác xã nuôi tôm Hòa Nghĩa Hợp tác xã nuôi tôm Hòa Nghĩa

Qua 13 năm, một chặng đường đủ dài, HTX nuôi tôm Hòa Nghĩa khẳng định hướng đi đúng theo mô hình HTX kiểu mới.

22/04/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.