Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông dân lai tạo thành công giống vịt xiêm

Nông dân lai tạo thành công giống vịt xiêm
Ngày đăng: 22/10/2015

Anh Nguyễn Hữu Lợi

Sau đó, anh tuyển chọn được 50 con giống lai, có đặc điểm kháng bệnh tốt, to khỏe để tiếp tục nhân giống. Anh áp dụng đúng quy trình kỹ thuật trong chăn nuôi nên đàn vịt không bị hao hụt và phát triển tốt; đến nay, đàn vịt của anh có trên 500 con.

Anh Nguyễn Hữu Lợi cho biết: Vịt con trong 1 tháng đầu nên sử dụng thức ăn viên công nghiệp để vịt mau lớn, giảm tỷ lệ hao hụt, sau đó có thể cho vịt ăn tạp, tận dụng các loại phụ, phế phẩm như cám to, rau, bèo băm nhuyễn… nên chi phí đầu tư thấp.

Cũng theo anh Lợi, vịt xiêm lai có thời gian nuôi rất ngắn, tăng trọng nhanh, sau 2,5 - 3 tháng nuôi vịt có thể đạt trên 2,5kg/con đối với vịt mái và 4 - 6 kg/con nếu là vịt trống (trong khi đó, để đạt trọng lượng như vậy vịt xiêm địa phương phải nuôi ít nhất 6 tháng), giá vịt xiêm lai bán khá cao, hiện nay thị trường mua khoảng 50.000 đồng/kg; vịt con giá 22.000 đồng/con.

Nuôi vịt xiêm lai không khó, tuy nhiên để nuôi thành công phải tuân thủ đúng các yêu cầu về kỹ thuật chăn nuôi như: thường xuyên vệ sinh chuồng nuôi, thay nước sạch cho vịt uống và tắm, đặc biệt cần tiêm ngừa vắc-xin cúm gia cầm và các vắc-xin phòng bệnh khác.

Việc lai tạo thành công vịt xiêm lai sẽ mở ra một hướng mới cho việc phát triển kinh tế, mang lại hiệu quả cao.


Có thể bạn quan tâm

Nắm Bắt Cơ Hội Để Phát Triển Nắm Bắt Cơ Hội Để Phát Triển

Năm nay Việt Nam chính thức tham gia một số hiệp định thương mại tự do nhằm cắt giảm, xóa bỏ hàng rào thuế quan, thành lập khu vực mậu dịch tự do song phương và đa phương (FTA), cộng đồng kinh tế chung ASEAN (AEC)... tạo cơ hội cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường, tiêu thụ sản phẩm; hàng hóa làm ra không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu ra nước ngoài.

09/02/2015
Phật Thủ Bonsai Giá Chục Triệu Đồng Đắt Hàng Phật Thủ Bonsai Giá Chục Triệu Đồng Đắt Hàng

Hơn một tuần trước Tết Nguyên đán, gần 1.000 cây phật thủ cảnh trong khu vườn tại Đắc Sở (Hoài Đức, Hà Nội) của anh Bình đã được khách đặt gần hết. Chủ vườn chia sẻ, chơi cây cảnh phật thủ (bonsai) không còn là mới, nhưng hầu hết đều được ghép cành, quả tuy to những màu sắc và kiểu dáng không bắt mắt. Trong khi đó tại khu vườn này, phật thủ lần đầu được trồng và chăm sóc để tự cho ra quả.

09/02/2015
Quýt Đường Ở Suối Giêng Quýt Đường Ở Suối Giêng

Vùng đất thôn Suối Giêng, xã Tân Đức (Hàm Tân) có nhiều người dân vùng sông nước miền Tây lên lập nghiệp. Ở đó có những gia đình đã gây dựng cho mình cuộc sống mới ổn định, nhờ trồng cây ăn trái. Vườn quýt đường 600 cây đang thu hoạch của gia đình ông Tô Văn Viễn là một minh chứng cho cách làm hiệu quả.

09/02/2015
Phong Phú Thị Trường Hoa Kiểng Chơi Tết Phong Phú Thị Trường Hoa Kiểng Chơi Tết

Từ hoa bản địa đến hoa ngoại nhập với đủ loại từ bình dân đến cao cấp. Mai, quất là loại cây kiểng truyền thống được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất để trưng bày trong dịp tết cổ truyền của dân tộc. Tại cơ sở cây cảnh Thịnh Thảo (vòng xoay gần Lotte Mart) những cành hoa mai đang chớm nụ dự báo nở rộ đúng ngay dịp tết.

09/02/2015
Đồng Bằng Sông Cửu Long Mở Rộng Thị Trường Xuất Khẩu Thủy Sản Và Gạo Đồng Bằng Sông Cửu Long Mở Rộng Thị Trường Xuất Khẩu Thủy Sản Và Gạo

Theo số liệu từ Cục Thống kê Cần Thơ, tháng 1/2015, kim ngạch xuất khẩu thủy sản và gạo các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đạt 850 triệu USD, tương đương 8,3% kế hoạch năm, chiếm 75,2% tổng kim ngạch hàng hóa đã xuất của khu vực này trong tháng đầu năm.

09/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.