Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Nỗ lực giảm nghèo trong đồng bào Khmer

Nỗ lực giảm nghèo trong đồng bào Khmer
Tác giả: Trí Danh
Ngày đăng: 05/07/2016

Những năm qua, Long Phú đã triển khai thực hiện tốt các chính sách đối với đồng bào dân tộc. Hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, cận nghèo trong độ tuổi lao động về đào tạo nghề và giới thiệu việc làm, hỗ trợ việc vay vốn tín dụng ưu đãi…

Theo ông Kim Hen, Chủ tịch UBND huyện Long Phú, trong năm 2015, Long Phú đã giải quyết việc làm mới cho hơn 6.000 lao động, dạy nghề cho 2.302 lao động, phát vay tín dụng ưu đãi với số tiền gần 59 tỷ đồng, có gần 300 hộ nghèo được vay vốn theo đề án hỗ trợ vốn vay theo Quyết định số 54/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ với số tiền gần 2,5 tỷ đồng, có 61 hộ được hỗ trợ đất ở, 6 hộ cho vay chuộc lại đất và 145 hộ cho vay tạo việc làm với 3 tỷ 170 triệu đồng.

Ngoài ra, huyện còn hỗ trợ kéo điện sinh hoạt cho 1.735 hộ Khmer, nâng tổng số hộ đồng bào dân tộc có điện lên 7.777 hộ (chiếm tỷ lệ 95,41%). Nhờ đó tỷ lệ hộ nghèo ở Long Phú giảm dần qua từng năm, bình quân giảm từ 3 - 4%/năm.


Có thể bạn quan tâm

Cách xử lý rơm rạ sau thu hoạch lúa xuân Cách xử lý rơm rạ sau thu hoạch lúa xuân

Theo nghiên cứu, nếu sử dụng chế phẩm xử lý rơm rạ sẽ giúp tận dụng nguồn hữu cơ, hạn chế lúa mùa bị ngộ độc hữu cơ vận dụng được nguồn rơm rạ này làm phân bón thì rất tốt cho vụ mùa.

05/07/2016
Tiền hỗ trợ xa tầm tay nhà nông Tiền hỗ trợ xa tầm tay nhà nông

Hai năm liền Tây Nguyên “dính” hạn. Đặc biệt, trong đợt hạn đầu 2016, toàn vùng này có đến hơn 100.000ha cây công nghiệp lâu năm bị thiệt hại, trong đó hàng ngàn ha bị mất trắng. Khó chồng khó, trong khi người dân rất cần nguồn vốn để tái sản xuất, nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước phải rất lâu nữa mới đến được tay nông dân.

05/07/2016
Nhiều nhà nhập khẩu thế giới săn gạo Lộc Trời 1 Nhiều nhà nhập khẩu thế giới săn gạo Lộc Trời 1

Từng lọt top 3 gạo ngon thế giới, một sản phẩm gạo Việt Nam mang thương hiệu Lộc Trời 1 đang được nhiều nhà nhập khẩu săn lùng, dù sản phẩm này còn nhỏ lẻ, chưa đủ số lượng lớn.

05/07/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.