Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Những Giải Pháp Ứng Phó Tạm Thời Bệnh Vàng Đầu Trên Cam Sành

Những Giải Pháp Ứng Phó Tạm Thời Bệnh Vàng Đầu Trên Cam Sành
Ngày đăng: 24/04/2014

Trong khi chưa có kết luận chính thức nguyên nhân gây bệnh vàng đầu trên cam sành, các nhà khoa học trong và ngoài tỉnh khuyến cáo nhà vườn tiến hành thực hiện những giải pháp tạm thời như: không phun xịt các loại thuốc bảo vệ thực vật trừ dịch hại bừa bãi; cần bón phân cân đối dinh dưỡng, áp dụng đúng quy trình kỹ thuật canh tác theo khuyến cáo và quản lý cỏ dại hợp lý trong vườn cam; không sử dụng nguồn nước tưới bị nhiễm chất độc hại, đồng thời có biện pháp quản lý sâu bệnh thích hợp; đối với vườn cam bị nhiễm bệnh nặng cần đốn bỏ tránh dịch hại lây lan.

Thời gian qua, hiện tượng “vàng đầu” trên cam sành ngày càng diễn biến phức tạp. Từ đó đã gây hoang mang, lo lắng cho không ít nhà vườn ở huyện Châu Thành và thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang). Bởi loại bệnh này chưa xác định rõ nguyên nhân và chưa có thuốc khống chế hữu hiệu.


Có thể bạn quan tâm

Đồng Nai Cá Nước Ngọt Khó Bán Đồng Nai Cá Nước Ngọt Khó Bán

Ngày 31-1 (mùng 1 tết), một số nông dân có ao, hồ, bè nuôi cá nước ngọt với diện tích lớn cho biết, dịp tết Nguyên đán năm nay các loại cá nước ngọt đều ế hàng và giá giảm từ 2-4 ngàn đồng/kg so với ngày thường. Cụ thể, giá cá điêu hồng nông dân bán tại hồ, bè chỉ còn 32-33 ngàn đồng/kg, cá chép còn 40-42 ngàn đồng/kg, cá lóc 27-28 ngàn đồng/kg...

02/02/2014
Thị Trường Mùng 2 Tết Giá Cá Tăng 20.000 Đ/ký Thị Trường Mùng 2 Tết Giá Cá Tăng 20.000 Đ/ký

Từ mùng 2 tết, hầu hết các tiểu thương ở chợ đã bắt đầu bán trở lại. Nhiều mặt hàng tăng giá trong tết như bia, hải sản, trái cây…

02/02/2014
Quy Định Mức Phí Quản Lý Chất Lượng Nuôi Trồng Thủy Sản Quy Định Mức Phí Quản Lý Chất Lượng Nuôi Trồng Thủy Sản

Thông tư 204/2013/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí quản lý chất lượng trong nuôi trồng thủy sản do Bộ Tài chính vừa ban hành có hiệu lực thi hành từ 10/2/2014.

02/02/2014
Thị Trường Thịt Heo Rừng Lai Tăng Giá Thị Trường Thịt Heo Rừng Lai Tăng Giá

“Mỡ nhiều, khả năng tồn lưu hóa chất tăng trọng trong thịt”… Đó là hai lý do làm cho người tiêu dùng hiện nay lo ngại với thịt heo nhà. Chính vì vậy đã xuất hiện nhu cầu thịt sạch, an toàn, qua việc nhiều người trong tỉnh tìm mua thịt heo rừng lai, đón Tết Giáp Ngọ.

02/02/2014
Dalat Milk Nỗ Lực Cho Một Thương Hiệu Dalat Milk Nỗ Lực Cho Một Thương Hiệu

Ði sau những “ông lớn” khổng lồ của ngành sữa, nhưng với những bước cơ bản của mình, Dalat Milk đang củng cố một chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước.

02/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.