Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhóm Nghiên Cứu Đài Loan Và Thái Lan Đã Công Bố Kết Quả Thí Nghiệm Phát Hiện EMS

Nhóm Nghiên Cứu Đài Loan Và Thái Lan Đã Công Bố Kết Quả Thí Nghiệm Phát Hiện EMS
Ngày đăng: 24/01/2014

Một nhóm các nhà nghiên cứu Đài Nam, Đài Loan đã phát triển  phương pháp chuỗi phản ứng polymerase (PCR) để phát hiện Hội chứng chết sớm (EMS) ở tôm dựa trên những báo cáo nhanh.

Bà Lo Chu-Fang, Trưởng khoa Khoa học cuộc sống tại Trường Đại học Quốc gia Cheng Kung (NCKU), hợp tác với ông Tim Flegel từ Thái Lan cùng chỉ đạo nhóm nghiên cứu. Bà Lo cũng công bố rằng kết quả nuôi thử nghiệm và tài liệu tham khảo đã ấn hành rộng rãi, 1 động thái với hy vọng có thể giúp kiểm soát bùng phát dịch bệnh.

Vài tháng trước, nhóm nghiên cứu đã hợp tác với Ngài Flegel từ Đại học Mahidol và phát triển phương pháp PCR để phát hiện EMS, hay còn gọi là bệnh hoại tử gan tụy cấp tính (AHPND).

Bà Lo nói: “Thông qua nghiên cứu của chúng tôi dựa vào phương pháp PCR để phát hiện vi khuẩn gây bệnh AHPND, chúng tôi đã quyết định phát hành rộng rãi miễn phí thông tin để mọi người đều có thể tiếp cận. Bởi vì hiện nay dịch bệnh đang bắt đầu lan rộng”.

Bà cũng lưu ý rằng vi khuẩn gây ra bệnh AHPND thuộc nhóm khuẩn Vibrio parahaemolyticus (VP), nhưng chúng lại có cấu trúc AND riêng, không chung với VP.
Dịch EMS bùng phát có những đặc điểm của bệnh AHPND. Trong 35 ngày đầu nuôi trồng, không có bất kì dấu hiệu của dịch bệnh.

Bà Lo cho biết thêm: Phương pháp PCR nhằm xác định nhanh liệu tôm bị nhiễm khuẩn gây ra bệnh AHPND hay không, nhằm mang đến nguồn lợi lớn trong nền công nghiệp sản xuất tôm. Việc ấn hành thông tin quan trọng này sẽ hỗ trợ các bên liên quan phát triển các biện pháp nhằm hạn chế bùng phát dịch bệnh AHPND.

Biên dịch: Trang Lisbon - 2 LUA CO., LTD

Nguồn: https://www.undercurrentnews.com/2014/01/09/taiwan-research-team-releases-ems-detection-test-to-public/


Có thể bạn quan tâm

Trồng Ớt Sừng Trâu Lời Gấp 10 Lần Trồng Lúa Trồng Ớt Sừng Trâu Lời Gấp 10 Lần Trồng Lúa

Gia đình anh Châu Văn Phương ở xã Cẩm Sơn, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre có truyền thống trồng mía, nhưng mấy năm nay giá cả bấp bênh, đời sống gia đình khó khăn. Được sự tư vấn của trạm khuyến nông huyện, anh đã mạnh dạn chuyển sang trồng loại giống ớt sừng vàng châu Phi ngắn ngày cho thu nhập nhanh, giá bán cao.

19/06/2013
Nuôi Gà Sao Thương Phẩm Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao Nuôi Gà Sao Thương Phẩm Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trung tâm Giống vật nuôi tỉnh Quảng Bình đã nhập nuôi khảo nghiệm và nhân giống thành công gà Sao thương phẩm (hay còn gọi là sao Lôi, gà Nhật, gà Phi hay chim trĩ châu Phi).

24/09/2012
Toàn Tỉnh Khánh Hòa Thả Nuôi 2.000 Ha Tôm Chân Trắng Toàn Tỉnh Khánh Hòa Thả Nuôi 2.000 Ha Tôm Chân Trắng

Trong vụ 1 nuôi tôm chân trắng năm 2013, người dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã thả nuôi 2.000 ha, chiếm 50% diện tích nuôi trồng thủy sản toàn tỉnh. Những địa phương có diện tích thả nuôi lớn là: Ninh Hòa, Vạn Ninh. Vụ nuôi này, người nuôi tôm đã có sự đầu tư, quản lý chặt từ con giống đến môi trường nước, chất lượng thức ăn.

25/04/2013
Phát Triển Nông Nghiệp Đô Thị Khắc Phục Hạn Chế Để Nâng Cao Hiệu Quả Phát Triển Nông Nghiệp Đô Thị Khắc Phục Hạn Chế Để Nâng Cao Hiệu Quả

Nông nghiệp đô thị (NNĐT) Bình Dương thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Trong thời gian tới, NNĐT sẽ có những bước phát triển mới nhờ các chính sách hỗ trợ tích cực hơn từ các ngành chức năng.

19/06/2013
Nỗi Lo Trong Vụ Tôm Mới Ở Mộ Đức (Quảng Ngãi) Nỗi Lo Trong Vụ Tôm Mới Ở Mộ Đức (Quảng Ngãi)

Dọc theo con đường ven biển từ Đức Chánh đến Đức Phong - vùng nuôi tôm tập trung của huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi), chúng tôi không còn thấy sự bận rộn, hồ hởi của người dân nơi đây khi các hồ tôm đã cạn nước, trơ đáy mặc dù đang vào vụ nuôi tôm chính trong năm...

25/04/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.