Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều Chính Sách Hỗ Trợ Người Trồng Mía Vùng Mía Phía Bắc

Nhiều Chính Sách Hỗ Trợ Người Trồng Mía Vùng Mía Phía Bắc
Ngày đăng: 14/02/2014

Niên vụ mía 2013 – 2014, Công ty TNHH Đường mía Việt Nam – Đài Loan đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ cho người trồng mía trong vùng nguyên liệu đã được quy hoạch.

Những hộ gia đình tiến hành khai hoang để trồng mía từ đầu vụ được công ty hỗ trợ 2 triệu đồng cho mỗi ha. Diện tích chuyển từ các cây trồng kém hiệu quả sang trồng mía cũng được hỗ trợ 1,1 triệu đồng/ha. Công ty cũng hỗ trợ mía giống vụ hè – thu 2 triệu đồng/ha và 50.000 đồng/tấn giống cho nông dân.

Để thắt chặt và tăng năng lực công tác quản lý thu mua mía nguyên liệu, công ty cũng có nhiều thay đổi hình thức thu mua, đồng thời hỗ trợ ban chỉ đạo thu mua mía cấp huyện 500 đồng/tấn mía thu mua, hỗ trợ các công ty và nông, lâm trường 5.000 đồng/tấn mía thu mua, các xã 4.000 đồng/tấn mía thu mua. Các HTX nông nghiệp và chủ hợp đồng cũng được công ty hỗ trợ 2.000 đồng/tấn mía sạch. Với các HTX và chủ hợp đồng có diện tích mía từ 200 ha trở lên, được hỗ trợ 5.000 đồng/tấn mía nguyên liệu.

Nông dân trồng mía trong vùng nguyên liệu cũng được công ty hỗ trợ lãi suất tiền vay mua máy cày công suất lớn trong vòng 5 năm; đầu tư mua máy cày nhỏ không tính lãi trong 3 năm.


Có thể bạn quan tâm

Ra khơi phải tháo dỡ cabin tàu Ra khơi phải tháo dỡ cabin tàu

Do khổ thông thuyền thấp, cầu Thạnh Đức, xã Phổ Thạnh (Đức Phổ) vô tình trở thành vật cản, chia cắt luồn lạch di chuyển, khiến tàu thuyền của ngư dân thôn Thạnh Đức 1 không về được đầm Nước Mặn để neo trú. Không chịu “đầu hàng” trước trở ngại, ngư dân nơi đây đã nảy ra sáng kiến làm cabin “hai tầng”, có thể tháo rời tầng trên nhằm dễ dàng hạ độ cao, giúp tàu vượt “gầm cầu” thấp, tiến ra biển lớn.

01/06/2015
Mở hướng phát triển cho quế Trà Bồng Mở hướng phát triển cho quế Trà Bồng

Nhà máy chế biến tinh dầu quế xây dựng tại thị trấn Trà Xuân (Trà Bồng) đi vào hoạt động mỗi năm sử dụng 10.000 tấn cành lá quế, tạo sự an tâm cho người trồng quế về thị trường đầu ra. Đây là “mắt xích” rất quan trọng tạo ra chuỗi khép kín trong quy trình trồng và tiêu thụ quế để cho thương hiệu quế Trà Bồng càng có điều kiện vươn xa.

01/06/2015
Đậu phụng được mùa, được giá niềm vui nhân đôi Đậu phụng được mùa, được giá niềm vui nhân đôi

Đợt lũ nghịch mùa cuối tháng 3.2015 khiến nhiều diện tích hoa màu hư hỏng. Bù lại, những ngày qua, người trồng đậu phụng đang vui mừng, phấn khởi vì đậu phụng vừa được mùa lại được giá.

01/06/2015
Nghề biển ở thành phố Quảng Ngãi Nghề biển ở thành phố Quảng Ngãi

Kể từ khi thành phố mở rộng, sáp nhập thêm các xã biển là Nghĩa An, Nghĩa Phú, Tịnh Kỳ, Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi xuất hiện thêm nghề biển. Với số lượng tàu thuyền, sản lượng đánh bắt chiếm đến 40% của cả tỉnh, TP Quảng Ngãi bây giờ đã trở thành “trung tâm” nghề biển…

01/06/2015
Ma trận lúa giống Ma trận lúa giống

Đến hẹn lại lên, cứ đến mùa vụ, giống lúa như “trăm hoa đua nở”. Sự xuất hiện của quá nhiều giống lúa đã khiến người nông dân như lọt vào “ma trận”.

01/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.