Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều cây mắc ca ra quả rất kém

Nhiều cây mắc ca ra quả rất kém
Ngày đăng: 18/07/2015

Chiều 17-7, trao đổi với Tuổi Trẻ, TS Y Ghi Niê - chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Đắk Lắk - cho biết nhiều cây mắc ca người dân đang trồng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk ra quả rất kém. 

“Có những cây người dân trồng thu được không quá 3kg quả/cây/vụ. Trong khi đó, cây mắc ca khi ra bói phải thu 3kg và sau đó thu được từ 15kg quả/cây/vụ mới đạt” - ông Y Ghi Niê nói và cho biết hiện tỉnh Đắk Lắk có khoảng 115ha mắc ca, trong đó 61ha người dân đã có thể kinh doanh nhưng cho quả rất ít. Số còn lại hiện chưa ra hoa, quả. 


Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu nông sản, khoáng sản giảm cả về lượng và giá trị Xuất khẩu nông sản, khoáng sản giảm cả về lượng và giá trị

Xuất khẩu nhóm hàng nông sản, thủy sản và nhiên liệu khoáng sản gặp nhiều khó khăn, lần lượt giảm 9,9% và 45,5% so với cùng kỳ.

07/10/2015
Kết thúc đàm phán TPP lịch sử: Hiệp định TPP sẽ đặt ra quy chuẩn cho thương mại trong thế kỷ 21 Kết thúc đàm phán TPP lịch sử: Hiệp định TPP sẽ đặt ra quy chuẩn cho thương mại trong thế kỷ 21

Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ trở thành hình mẫu, quy chuẩn cho thương mại trong thế kỷ 21.

07/10/2015
Xuất khẩu gạo khả quan hơn từ quý IV/2015 Xuất khẩu gạo khả quan hơn từ quý IV/2015

Hiệp hội Lương thực Việt Nam đã khẳng định, xuất khẩu gạo từ quý IV này sẽ khả quan hơn và tăng trưởng ổn định hơn.

07/10/2015
 Nỗi lo thoái hóa giống cây trồng Nỗi lo thoái hóa giống cây trồng

Nhu cầu giống cây trồng của nông dân ngày càng tăng. Tuy nhiên, tình trạng sử dụng giống cũ từ 5 – 10 năm trước vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, giống kém chất lượng không qua quy trình chọn lọc được bày bán tràn lan khó phân biệt nên dễ bị thoái hóa.

07/10/2015
Làm giàu từ nghề sản xuất bánh tráng Làm giàu từ nghề sản xuất bánh tráng

Rời bỏ thành phố trở về quê mua đất, làm nhà, mạnh dạn đầu tư vốn mở cơ sở sản xuất bánh tráng mỏng bằng công nghệ dây chuyền, trung bình mỗi năm thu lãi trên dưới 200 triệu đồng. Đó là trường hợp của anh Nguyễn Đăng Xiêm, ở thôn Tân Lập, xã Hành Nhân (Nghĩa Hành).

07/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.