Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhân điều Việt Nam chiếm gần 1/2 giá trị xuất khẩu toàn cầu

Nhân điều Việt Nam chiếm gần 1/2 giá trị xuất khẩu toàn cầu
Ngày đăng: 13/10/2015

Theo Bộ NN&PTNT, năm 2015 dự kiến kim ngạch nhân điều xuất khẩu của Việt Nam đạt 2,2 tỷ USD, chiếm gần 1/2 giá trị thương mại nhân điều toàn cầu.

Nếu như các mặt hàng nông sản xuất khẩu như cao su, cà phê, gạo đang giảm về cả giá và lượng, thì hạt điều xuất khẩu vẫn duy trì được đà tăng trưởng nhờ giá xuất khẩu tăng và nhu cầu đang tốt.

Trong 9 tháng năm 2015, giá hạt điều xuất khẩu tăng 10,25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính chung 9 tháng, kim ngạch xuất khẩu điều ước đạt 1,78 tỷ USD, tăng 20,62% so với cùng kỳ năm ngoái, tương ứng với kim ngạch 304 triệu USD.

Nhân điểu Việt Nam chiếm gần 1/2 giá trị thương mại nhân điều toàn cầu.

Về thị trường xuất khẩu, Hoa Kỳ, Hà Lan và Trung Quốc tiếp tục là 3 thị trường nhập khẩu hạt điều lớn nhất của Việt Nam.

Các thị trường có kim ngạch tăng mạnh là Đức, Thái Lan, Hoa Kỳ, Hà Lan và UAE.

Dự báo, những tháng cuối năm, thị trường điều thế giới sẽ có những chuyển biến tích cực do nhu cầu tăng cao từ các thị trường châu Mỹ, châu Âu và châu Á cho đợt mua hàng quan trọng nhất trong năm, đó là Giáng sinh và Tết Dương lịch 2016.

Với những kết quả dự báo đạt được, ngành điều Việt Nam sẽ đánh dấu mốc chiếm gần 1/2 tổng giá trị nhân điều xuất khẩu của toàn cầu.

Cụ thể, giá trị thương mại ngành điều thế giới ước khoảng 8 tỉ USD, bao gồm 5 tỉ USD thương mại nhân điều và 3 tỉ USD thương mại điều thô.


Có thể bạn quan tâm

Áp Dụng Công Nghệ Và Quy Trình Bảo Quản Tiên Tiến Gia Tăng Giá Trị Hải Sản Sau Đánh Bắt Áp Dụng Công Nghệ Và Quy Trình Bảo Quản Tiên Tiến Gia Tăng Giá Trị Hải Sản Sau Đánh Bắt

Theo các chủ tàu cá trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, hiện nay lượng cá sau khi đánh bắt vẫn còn phải bảo quản theo phương pháp truyền thống nên khả năng giữ lạnh thấp, ảnh hưởng đến chất lượng và giá thành sản phẩm. Muốn khắc phục những hạn chế trên, cần áp dụng công nghệ và quy trình tiên tiến để bảo quản sản phẩm trên tàu cá.

07/06/2014
Phát Triển Bền Vững Cây Thanh Long Giữ Vững Thương Hiệu Thanh Long Phát Triển Bền Vững Cây Thanh Long Giữ Vững Thương Hiệu Thanh Long

Diện tích trồng cây thanh long đang phát triển với tốc độ nhanh, tự phát, không theo quy hoạch, đã làm phát sinh nhiều bất cập trong tổ chức, quản lý điều hành, chỉ đạo sản xuất, gây nhiều khó khăn trong việc bảo vệ đất trồng lúa và các loại cây trồng đặc sản truyền thống khác. Nếu không có các giải pháp đồng bộ, kiên quyết sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy khó lường...

16/05/2014
Xây Dựng Thương Hiệu Thực Phẩm Sạch Khó Khăn Do Thiếu Kinh Phí Xây Dựng Thương Hiệu Thực Phẩm Sạch Khó Khăn Do Thiếu Kinh Phí

Hiện nay, an toàn vệ sinh thực phẩm đang trở thành vấn đề bức xúc của xã hội. Vì vậy, từ năm 2008 đến nay, Sở NN&PTNT Hà Nội đã hỗ trợ nhiều chương trình xây dựng thực phẩm sạch nhằm phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm.

07/06/2014
Nuôi Tôm Hùm Lồng Cần Sự Quản Lý Và Quy Hoạch Để Phát Triển Bền Vững Nuôi Tôm Hùm Lồng Cần Sự Quản Lý Và Quy Hoạch Để Phát Triển Bền Vững

Nuôi tôm hùm lồng trên biển ở Việt Nam đã bắt đầu từ những năm 90 của thế kỷ XX và phát triển mạnh từ năm 2000 cho đến nay. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển đó, cần phải có sự quản lý và quy hoạch một cách hợp lý nhằm đưa nghề nuôi có giá trị kinh tế cao này hướng đến sự phát triển một cách bền vững.

17/05/2014
Giảm Thiểu Ô Nhiễm Môi Trường Trong Chăn Nuôi Lợn Giảm Thiểu Ô Nhiễm Môi Trường Trong Chăn Nuôi Lợn

Trong những năm qua, ngành chăn nuôi nói chung, chăn nuôi lợn nói riêng của tỉnh Hưng Yên ngày càng phát triển mạnh, chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu ngành nông nghiệp, đem lại nguồn thu nhập cao cho người dân, đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương.

07/06/2014