Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhà vườn méo mặt vì chanh không hạt rớt giá thảm hại

Nhà vườn méo mặt vì chanh không hạt rớt giá thảm hại
Publish date: Wednesday. September 16th, 2015

Ở thời điểm này giá chanh không hạt tại các nhà vườn Hậu Giang chỉ còn 4.000 - 6.000 đồng/kg

Ông Phan Văn Á, ngụ ấp Đông Thuận, xã Đông Thạnh - nơi có diện tích chanh không hạt lớn nhất huyện Châu Thành (Hậu Giang) cho biết, thời điểm này giá chanh không hạt có lúc xuống còn 4.000 - 6.000 đồng/kg.

“Tình hình giá cả như vầy tôi cũng không ngờ tới. Đây là giá bán thấp nhất trong vòng 3 năm trở lại đây. Giá chanh thấp, sâu bệnh lại nhiều nên năm nay tôi chỉ huề vốn, không có lời” - ông Á thông tin.

Ông Lê Đức Trí, ngụ cùng xã Đông Thạnh cũng cho biết: “Tôi có hơn 3ha trồng chanh không hạt, với giá như hiện nay coi như không có lời. Nếu tình hình này tiếp tục kéo dài thì càng khổ nữa”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, những năm gần đây, do nhận thấy việc trồng chanh không hạt lời nhiều nên hàng loạt nhà vườn đua nhau tăng diện tích.

Thậm chí, có nông dân còn sẵn sàng phá bỏ vườn nhãn, chôm chôm hoặc bỏ lúa để lên bờ trồng chanh không hạt.

Hậu Giang hiện có đến trên 1.000ha đất trồng chanh, trong đó có 600ha đang cho trái, 400ha trồng mới.

Theo thống kê của ngành nông nghiệp tỉnh Hậu Giang thì năm 2009 tỉnh này chỉ có khoảng 20ha chanh không hạt nhưng hiện nay có đến trên 1.000ha, trong đó có 600ha đang cho trái, 400ha đang trồng mới.

Ông Ngô Minh Long - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Hậu Giang nhận định, gần đây diện tích chanh không hạt trồng mới có xu hướng tăng nhanh, diện tích đang cho trái tăng theo hàng năm.

“Để hạn chế việc giá giảm như hiện nay thì chúng tôi sẽ tập trung hướng dẫn kỹ thuật cho bà con áp dụng qui trình sản xuất chanh theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP để xuất khẩu. Đồng thời, chúng tôi sẽ tuyên truyền, không khuyến cáo bà con trồng mới diện tích chanh” - ông Long nhấn mạnh.


Related news

Nuôi Vỗ Béo Dê Cừu, Cách Làm Mới Của Các Gia Trại Ở Ninh Phước Nuôi Vỗ Béo Dê Cừu, Cách Làm Mới Của Các Gia Trại Ở Ninh Phước

Ninh Phước có tổng diện tích tự nhiên 342,3 km2, trong đó diện tích đất canh tác nông nghiệp hàng năm có gần 26.000 ha. Xác định vai trò quan trọng của sản xuất nông nghiệp và kinh tế nông thôn trong cơ cấu kinh tế, những năm qua Ninh Phước đã thực hiện nhiều mô hình trồng trọt, chăn nuôi đạt hiệu quả, năng suất cao.

Monday. July 29th, 2013
Nuôi Cá Lóc Để “Xoá Nợ” Cho Cá Tra Nuôi Cá Lóc Để “Xoá Nợ” Cho Cá Tra

Hơn phân nửa số người nuôi cá tra ở tỉnh An Giang hiện nay đành chấp nhận treo ao, số còn lại một phần đang thoi thóp đeo bám nghiệp nuôi cá tra và có một số người đã đem con cá lóc về nuôi ngay trong ao cá tra với hy vọng làm giảm bớt khoản nợ nần từ nghề nuôi cá tra trước đó để lại.

Sunday. December 16th, 2012
Luôn Đồng Hành Cùng Hội Viên, Nông Dân Luôn Đồng Hành Cùng Hội Viên, Nông Dân

Những năm qua, cùng với việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua, Hội Nông dân thị trấn Tân Sơn (Ninh Sơn) đã tranh thủ nhiều nguồn của các cấp hội, tạo mọi điều kiện để hội viên được vay vốn phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống.

Monday. July 29th, 2013
Mô Hình Nuôi Heo Rừng Lai Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Mô Hình Nuôi Heo Rừng Lai Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Năm 2010, Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam (Đông Hòa - Phú Yên) đã tiến hành nuôi thử nghiệm giống heo rừng lai với mục đích dùng sản phẩm thịt để nâng cao chất lượng bữa ăn cho cán bộ chiến sĩ trong đồn. Cùng với việc phục vụ nhu cầu của đơn vị, sau hơn 2 năm triển khai, mô hình này đã có hiệu quả kinh tế rõ rệt.

Tuesday. December 18th, 2012
Nông Dân Thu Hoạch 1.344 Tấn Tôm Thẻ Chân Trắng Nông Dân Thu Hoạch 1.344 Tấn Tôm Thẻ Chân Trắng

Nhờ thời tiết thuận lợi cho việc thả tôm nuôi, từ đầu năm đến nay, nông dân huyện Thuận Nam thả nuôi được 127 ha tôm, chủ yếu là tôm thẻ chân trắng, tăng 50 ha so với cùng kỳ tập trung ở xã Phước Dinh. Nông dân địa phương đã thu hoạch 90 ha đạt sản lượng 1.344 tấn tôm thịt và xuất bán 246 triệu con tôm Post 15.

Tuesday. July 30th, 2013