Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nguồn Cung Tôm Của Inđônêxia Sụt Giảm Do Dịch Bệnh

Nguồn Cung Tôm Của Inđônêxia Sụt Giảm Do Dịch Bệnh
Ngày đăng: 20/06/2014

Giá tôm tại Inđônêxia đang giảm nhanh kể từ hội chợ thủy sản Boston, vì nhiều khách hàng lớn đã ngừng mua để chờ giá giảm và dịch bệnh ảnh hưởng đến nguồn cung.

Mặc dù Inđônêxia không bị ảnh hưởng của Hội chứng tôm đốm trắng (EMS) như các nước Thái Lan, Trung Quốc, Malaixia và Việt Nam, nhưng đã xuất hiện các báo cáo về hội chứng phân trắng trên tôm. Vì vậy,  người nuôi đang thu hoạch tôm dù tôm mới đạt cỡ nhỏ.

Theo một nhà cung cấp, nguồn cung tôm trong lễ Ramadan, bắt đầu từ 28/6 đến 27/7 sẽ không tăng nhiều so với bình thường vì rất nhiều ao nuôi đã được thu hoạch do tỉ lệ tôm chết và dịch bệnh nhiều.

Tình hình như vậy đã khiến giá tôm liên tục giảm. “Giá tôm đang giảm trong nhiều tháng”, một nhà cung cấp cho biết.

Theo truyền thống, người nuôi tôm tại Inđônêxia thường thu hoạch tôm khi tôm đạt cỡ 20-30-40. Tuy nhiên, hiện nay, các ao nuôi đang thu hoạch tôm ở cỡ 60-70. Điều này cho thấy các ao nuôi đang có vấn đề liên quan đến dịch bệnh, khiến tôm không thể lớn.

Một người nuôi cho biết các vấn đề với dịch bệnh gồm virut hội chứng tôm đốm trắng (WSSV) và IMNV, hội chứng phân trắng đang gia tăng

“Người nuôi đang thu hoạch tôm cỡ 60-70-80 con/kg thay vì cỡ 40,50,60 như thông thường do IMNV, WSSV đang ngày càng trở nên phổ biến

Một nhà sản xuất cho biết giá tôm đã giảm 30-40% so với năm ngoái, trong khi thức ăn, giá điện và giống tăng 15-20%.


Có thể bạn quan tâm

Trung Quốc Tạm Dừng Nhập Khẩu Bã Sắn Từ Việt Nam Trung Quốc Tạm Dừng Nhập Khẩu Bã Sắn Từ Việt Nam

Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản (Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn) cho biết, ngày 12/12/2014 Cục đã nhận được văn bản số 1001/XNK-NS ngày 10/12/2014 của Cục Xuất nhập khẩu Bộ Công Thương về việc phía Trung quốc tạm dừng nhập khẩu bã sẵn từ Việt Nam làm thức ăn chăn nuôi.

19/12/2014
Giá Quất Cảnh Tết Sẽ Cao Hơn 20-30% Giá Quất Cảnh Tết Sẽ Cao Hơn 20-30%

Còn hai tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, thời tiết miền Bắc liên tiếp đón hai đợt không khí lạnh tăng cường, khiến những người trồng hoa, quất cảnh ở Hà Nội đứng ngồi không yên. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng hơn chục km, Tây Tựu là một trong những làng hoa ven đô nổi tiếng lâu đời.

19/12/2014
Đầu Tư Trong Chuỗi Sản Xuất Nông Nghiệp: Rất Cần Sự Liên Kết Của “4 Nhà” Đầu Tư Trong Chuỗi Sản Xuất Nông Nghiệp: Rất Cần Sự Liên Kết Của “4 Nhà”

Sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, phá vỡ hợp đồng trong sản xuất; trình độ sản xuất không đều…, đó là thực trạng mà người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang gặp phải trong quá trình sản xuất nông nghiệp hiện nay. Để nâng cao giá trị trong chuỗi sản xuất nông nghiệp, các địa phương đang rất cần sự liên kết của “4 nhà” (Nhà nước, nhà khoa học, nhà nông và nhà doanh nghiệp).

19/12/2014
Đắk Mil Đã Trồng 800 Ha Cà Phê Giống Mới, Cho Năng Suất Cao Đắk Mil Đã Trồng 800 Ha Cà Phê Giống Mới, Cho Năng Suất Cao

Theo Phòng Nông nghiệp – PTNT huyện Đắk Mil thì sau 3 năm thực hiện Đề án Nâng cao chất lượng vườn cà phê và Chương trình tái canh cây cà phê thì đến nay, địa phương đã ghép cải tạo và trồng tái canh được gần 800 ha với nhiều giống cà phê mới và cho thấy các giống như TR4, TR9, TR10, TR11, TR12, TR15 cho năng suất cao ở mức từ 4 - 5 tấn nhân/ha. Đây là những giống được 2 đơn vị là Công ty TNHH Đắk Pham và HTX Nông nghiệp Đắk Mil ươm, cung cấp cho người trồng.

19/12/2014
Khó Thu Hút Doanh Nghiệp Làm Nông Khó Thu Hút Doanh Nghiệp Làm Nông

HĐND tỉnh vừa ban hành nghị quyết về Đề án mức ưu đãi và hỗ trợ cho các doanh nghiệp (DN) đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2015-2020. Đây là cơ sở để triển khai các chính sách, chương trình ưu đãi thực tế nhằm thu hút các nguồn lực đầu tư cho nông nghiệp.

19/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.