Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nguồn Cung Tôm Của Inđônêxia Sụt Giảm Do Dịch Bệnh

Nguồn Cung Tôm Của Inđônêxia Sụt Giảm Do Dịch Bệnh
Publish date: Friday. June 20th, 2014

Giá tôm tại Inđônêxia đang giảm nhanh kể từ hội chợ thủy sản Boston, vì nhiều khách hàng lớn đã ngừng mua để chờ giá giảm và dịch bệnh ảnh hưởng đến nguồn cung.

Mặc dù Inđônêxia không bị ảnh hưởng của Hội chứng tôm đốm trắng (EMS) như các nước Thái Lan, Trung Quốc, Malaixia và Việt Nam, nhưng đã xuất hiện các báo cáo về hội chứng phân trắng trên tôm. Vì vậy,  người nuôi đang thu hoạch tôm dù tôm mới đạt cỡ nhỏ.

Theo một nhà cung cấp, nguồn cung tôm trong lễ Ramadan, bắt đầu từ 28/6 đến 27/7 sẽ không tăng nhiều so với bình thường vì rất nhiều ao nuôi đã được thu hoạch do tỉ lệ tôm chết và dịch bệnh nhiều.

Tình hình như vậy đã khiến giá tôm liên tục giảm. “Giá tôm đang giảm trong nhiều tháng”, một nhà cung cấp cho biết.

Theo truyền thống, người nuôi tôm tại Inđônêxia thường thu hoạch tôm khi tôm đạt cỡ 20-30-40. Tuy nhiên, hiện nay, các ao nuôi đang thu hoạch tôm ở cỡ 60-70. Điều này cho thấy các ao nuôi đang có vấn đề liên quan đến dịch bệnh, khiến tôm không thể lớn.

Một người nuôi cho biết các vấn đề với dịch bệnh gồm virut hội chứng tôm đốm trắng (WSSV) và IMNV, hội chứng phân trắng đang gia tăng

“Người nuôi đang thu hoạch tôm cỡ 60-70-80 con/kg thay vì cỡ 40,50,60 như thông thường do IMNV, WSSV đang ngày càng trở nên phổ biến

Một nhà sản xuất cho biết giá tôm đã giảm 30-40% so với năm ngoái, trong khi thức ăn, giá điện và giống tăng 15-20%.


Related news

Tại sao chân gà, mề gà… cũng phải nhập? Tại sao chân gà, mề gà… cũng phải nhập?

Chỉ trong một năm, Việt Nam phải bỏ ra trên 5 tỉ USD để nhập khẩuthịt và nguyên liệu để sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thủy sản.

Thursday. June 25th, 2015
Miễn phí kiểm dịch vải tươi xuất khẩu qua đường hàng không Miễn phí kiểm dịch vải tươi xuất khẩu qua đường hàng không

Ngày 23/6, ông Hoàng Trung, Phó cục trưởng Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) ký văn bản, yêu cầu hệ thống kiểm dịch thực vật (KDTV) miễn thu phí KDTV với những lô quả vải tươi xuất khẩu qua đường hàng không.

Thursday. June 25th, 2015
Gỡ khó tạm thời cho gạo Việt Nam Gỡ khó tạm thời cho gạo Việt Nam

Theo VFA , trong tình hình khó khăn hiện nay, các cơ quan chức năng, doanh nghiệp và Hiệp hội đã nỗ lực nhằm tìm kiếm thị trường, tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu gạo.

Thursday. June 25th, 2015
Xuất khẩu tôm sang Nhật Bản tiếp tục giảm sâu Xuất khẩu tôm sang Nhật Bản tiếp tục giảm sâu

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) dự báo trong quý 3 và 4 năm 2015, nhu cầu nhập khẩu (NK) tôm ở Nhật Bản từ các nhà cung cấp trên thế giới có thể không cải thiện nhiều do nền kinh tế này vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Thursday. June 25th, 2015
Ngành chè khó mở rộng sản xuất do thiếu nguyên liệu Ngành chè khó mở rộng sản xuất do thiếu nguyên liệu

Theo Hiệp hội Chè Việt Nam, khả năng cung ứng nguyên liệu chè chỉ bằng ½ khả năng tiêu thụ trong chế biến, dẫn đến hiện tượng tranh mua làm giảm chất lượng nguyên liệu.

Thursday. June 25th, 2015