Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người Tiêu Dùng Mỹ Ngày Càng Ưa Chuộng Cá Tra Việt Nam

Người Tiêu Dùng Mỹ Ngày Càng Ưa Chuộng Cá Tra Việt Nam
Ngày đăng: 04/11/2011

Ngày 12/9/2011, Hiệp hội Thủy sản Quốc gia Mỹ (NFI) đã công bố danh sách 10 loài thủy sản được ưa chuộng nhất tại Mỹ năm 2010. Theo đó, thứ hạng cá pangasius (cá tra, basa) được tăng một bậc so với năm 2009, đứng vị trí thứ 9.

Năm 2009, lần đầu tiên cá tra, basa Việt Nam lọt vào top 10 loài thủy sản được tiêu thụ nhiều nhất tại Mỹ với lượng tiêu thụ bình quân 0,35 pao/người. Sau 1 năm, loài cá này đã leo lên vị trí thứ 9 với 0,4 pao/người. Ngoài cá pangasius, cá rô phi cũng có sự bứt phá ngoạn mục khi vươn lên vị trí thứ 4 với mức tiêu thụ bình quân loài cá này tăng 20%, từ 1,208 pao/người năm 2009 lên 1,45 pao/người năm 2010.

Cũng giống như cá rô phi, cá tra, basa Việt Nam đã đáp ứng các tiêu chí giá về chất lượng, giá cả và dễ mua. Dù phần lớn người tiêu dùng Mỹ chưa có thông tin nhiều về loài cá này, nhưng họ vẫn ăn thử và ưa chuộng cá tra, basa Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc “con cá vàng” của thủy sản Việt Nam cũng có thể sẽ có một bước tiến xa hơn trên con đường khẳng định vị trí của mình trên thị trường thế giới.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu quả từ vùng quy hoạch cây ăn trái Hiệu quả từ vùng quy hoạch cây ăn trái

Ông Lê Huy Cường - Chủ tịch UBND huyện Chợ Lách (Bến Tre) cho biết: Năm 2008, UBND huyện quy hoạch vùng trồng cây ăn trái chủ lực đến năm 2010 gồm chôm chôm, sầu riêng, măng cụt và bưởi da xanh. 4 loại cây ăn trái chủ lực này được quy hoạch ở 2 vùng chính: phía Đông, từ xã Hưng Khánh Trung (nay là xã Hưng Khánh Trung B) đến xã Hòa Nghĩa, là vùng trồng sầu riêng và măng cụt; phía Tây, từ xã Long Thới đến xã Phú Phụng, là vùng trồng chôm chôm và bưởi da xanh. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng và thương hiệu trái cây của huyện.

31/08/2015
Trồng thử nghiệm dưa lưới trên vùng đất cát ven biển Thạch Hà Trồng thử nghiệm dưa lưới trên vùng đất cát ven biển Thạch Hà

Nhằm đa dạng hoá các loại củ quả có năng suất, chất lượng cao, Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh đã tổ chức trồng thử nghiệm thành công 1 ha giống dưa lưới Kim Cô Nương trên vùng đất cát ven biển Thạch Văn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Kết quả bước đầu khẳng định đây là giống dưa phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng của Hà Tĩnh, mở ra triển vọng về giống cây trồng mới mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân.

31/08/2015
Xuất hiện cúm A/H5N6 trên đàn gia cầm Xuất hiện cúm A/H5N6 trên đàn gia cầm

Ông Nguyễn Quang Úy- Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai cho biết, trên địa bàn huyện đã xuất hiện cúm A/H5N6.

31/08/2015
Cam kết không nuôi heo bằng chất cấm Cam kết không nuôi heo bằng chất cấm

Đồng Nai vừa phát động phong trào trong giới chăn nuôi ký cam kết không sử dụng chất cấm, đồng thời giám sát, tố cáo khi phát hiện hành vi vi phạm.

31/08/2015
Xuất khẩu nông sản bị ảnh hưởng bởi nhân dân tệ Xuất khẩu nông sản bị ảnh hưởng bởi nhân dân tệ

Theo Bộ NNPTNT, trong tháng 8, thị trường nông sản Việt Nam, nhất là lúa gạo vẫn có những biến động bất thường, trong đó đáng kể nhất là tác động từ việc Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ (NDT) đã ảnh hưởng đến xuất khẩu cao su của Việt Nam.

31/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.