Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người nuôi tôm thẻ chân trắng lao đao

Người nuôi tôm thẻ chân trắng lao đao
Ngày đăng: 19/06/2015

Tại tỉnh Krishna, diện tích ao nuôi tôm chân trắng đã giảm khoảng 12.000 mẫu trong năm nay. Theo tờ The Hindu, chỉ riêng vùng ven biển từ Visakhapatnam đến Nellore, đã có tới 300 – 400 trại ương giống bất hợp pháp hoạt động.

Theo nhà khoa học J. Shyam Dayal của Viện nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản nước lợ ở Chennai, tỷ lệ mắc bệnh đốm trắng đã trở nên khó kiểm soát trong nhóm tôm giống được nuôi trong ao, không phải trong các trại giống.Trong khi đó, người nuôi tôm cho rằng Cơ quan Nuôi trồng thủy sản ven biển đã không làm gì để kiểm tra các trại giống bất hợp pháp khiến tỷ lệ sống của tôm giống không được đảm bảo.

Mặt khác, cơ quan xúc tiến xuất khẩu thủy sản (MPEDA) cũng góp phần giúp giá tôm chân trắng Hawaii tăng cao thay vì các sản phẩm thủy sản của Ấn Độ như tôm chân trắng hay cá chẽm. Điều này khiến cho các trại giống tại Hawaii có được thị trường lớn hơn và đảm bảo hơn, song ngược lại cũng khiến người nuôi tôm ở Andhra bị tổn thất nặng nề.

Cá chẽm, loài cá nước lợ có thể là lựa chọn thay thế cho tôm thẻ chân trắng, tuy nhiên không dễ để phát triển loài này ở Andhra.


Có thể bạn quan tâm

Chính phủ hỗ trợ 284,5 tỷ đồng khắc phục hạn hán Chính phủ hỗ trợ 284,5 tỷ đồng khắc phục hạn hán

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu việc quản lý và sử dụng kinh phí hỗ trợ trên thực hiện theo quy định hiện hành. Bộ Tài chính chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin và số liệu báo cáo.

07/11/2015
Tiêm phòng 18.500 liều vacxin LMLM Tiêm phòng 18.500 liều vacxin LMLM

Theo Chi cục Thú y Long An, trong đợt tiêm phòng đợt 2 đã phân bổ 18.650 liều vacxin lở mồm long móng (LMLM) miễn phí cho các địa phương vùng biên giới gồm Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Thạnh Hóa, Đức Huệ và thị xã Kiến Tường.

07/11/2015
Nuôi bò khổng lồ giống và công tác giống bò Nuôi bò khổng lồ giống và công tác giống bò

Bò “khổng lồ” là thành quả nổi bật nhất của ngành chăn nuôi Thủ đô, do Cty TNHH MTV Giống gia súc Hà Nội làm chủ dự án lai tạo giữa bò lai Sind với tinh bò BBB nhập khẩu.

07/11/2015
Khoai tây hợp đất thịt nhẹ pha cát Khoai tây hợp đất thịt nhẹ pha cát

Khoai tây thuộc nhóm cây trồng vụ đông ưa lạnh, ngắn ngày (85 - 95 ngày), thích hợp trên chân đất sau thu hoạch vụ lúa mùa.

07/11/2015
Thu hoạch được 4.457 tấn tôm các loại Thu hoạch được 4.457 tấn tôm các loại

Thông tin từ Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Bình cho biết, thời tiết tháng 10-2015 thuận lợi cho hoạt động khai thác nuôi trồng thuỷ sản.

08/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.