Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người nuôi tôm thẻ chân trắng lao đao

Người nuôi tôm thẻ chân trắng lao đao
Publish date: Friday. June 19th, 2015

Tại tỉnh Krishna, diện tích ao nuôi tôm chân trắng đã giảm khoảng 12.000 mẫu trong năm nay. Theo tờ The Hindu, chỉ riêng vùng ven biển từ Visakhapatnam đến Nellore, đã có tới 300 – 400 trại ương giống bất hợp pháp hoạt động.

Theo nhà khoa học J. Shyam Dayal của Viện nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản nước lợ ở Chennai, tỷ lệ mắc bệnh đốm trắng đã trở nên khó kiểm soát trong nhóm tôm giống được nuôi trong ao, không phải trong các trại giống.Trong khi đó, người nuôi tôm cho rằng Cơ quan Nuôi trồng thủy sản ven biển đã không làm gì để kiểm tra các trại giống bất hợp pháp khiến tỷ lệ sống của tôm giống không được đảm bảo.

Mặt khác, cơ quan xúc tiến xuất khẩu thủy sản (MPEDA) cũng góp phần giúp giá tôm chân trắng Hawaii tăng cao thay vì các sản phẩm thủy sản của Ấn Độ như tôm chân trắng hay cá chẽm. Điều này khiến cho các trại giống tại Hawaii có được thị trường lớn hơn và đảm bảo hơn, song ngược lại cũng khiến người nuôi tôm ở Andhra bị tổn thất nặng nề.

Cá chẽm, loài cá nước lợ có thể là lựa chọn thay thế cho tôm thẻ chân trắng, tuy nhiên không dễ để phát triển loài này ở Andhra.


Related news

Ngành Chăn Nuôi Cần Ngăn Ngừa Bùng Phát Dịch Bệnh Ngành Chăn Nuôi Cần Ngăn Ngừa Bùng Phát Dịch Bệnh

Đồng hành với việc chăn nuôi phát triển là dịch bệnh xuất hiện. Khoảng 1 thập niên qua, dịch bệnh trong chăn nuôi xuất hiện nhiều hơn, lan rộng và nhanh hơn, như cúm gia cầm, heo tai xanh, lở mồm long móng làm ngành chăn nuôi không ít lần lúng túng, người nuôi lao đao vì thiệt hại nặng nề.

Tuesday. July 16th, 2013
Hiệu Quả Bước Đầu Từ Mô Hình Nuôi Ba Ba Của Ông Thái Văn Quận Hiệu Quả Bước Đầu Từ Mô Hình Nuôi Ba Ba Của Ông Thái Văn Quận

Mặc dù mô hình nuôi ba ba còn khá mới đối với nông dân huyện Mỹ Xuyên, thế nhưng gia đình ông Thái Văn Quận, ở ấp Hòa Lời, xã Ngọc Đông đã tiên phong nuôi thử nghiệm mô hình này và hiệu quả rất cao, ước tính thu hoạch đợt này trên 200 triệu đồng.

Wednesday. March 13th, 2013
Xuất Khẩu Khoai Mì Mơ Về Mốc 2 Tỉ Đô La Xuất Khẩu Khoai Mì Mơ Về Mốc 2 Tỉ Đô La

Hiện sản phẩm từ sắn (khoai mì) và tinh bột khoai mì của Việt Nam đã đạt tiêu chuẩn thế giới và đáp ứng được yêu cầu của nhiều thị trường khó tính. Vì thế, nếu có chiến lược đúng đắn, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp này có thể đạt 2 tỉ đô la Mỹ.

Monday. June 24th, 2013
Tăng Cường Công Tác Quản Lý Việc Nuôi Tôm Biển Ngoài Vùng Quy Hoạch Tăng Cường Công Tác Quản Lý Việc Nuôi Tôm Biển Ngoài Vùng Quy Hoạch

Trong những năm qua, nuôi trồng thủy sản được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của huyện Bình Đại (Bến Tre), trong đó nghề nuôi tôm biển, nhất là hình thức nuôi thâm canh và bán thâm canh.

Wednesday. July 17th, 2013
Xuất Khẩu Cá Tra Bế Tắc Xuất Khẩu Cá Tra Bế Tắc

Diễn biến này đầy bất ngờ và hoàn toàn bất lợi cho các nhà xuất khẩu (XK) VN, khiến cánh cửa XK cá tra, ba sa vào thị trường Mỹ của các công ty VN sẽ gần như khép lại hoàn toàn. Nếu mức thuế trên chính thức có hiệu lực, các DN XK cá sẽ phải nộp ký quỹ theo mức thuế mới, chưa kể phải đóng bù mức thuế chênh lệch cho những lô hàng đã XK trong giai đoạn từ 1.8.2010 đến 31.7.2011.

Sunday. March 17th, 2013