Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Người dân cam kết tự tháo dỡ, san lấp diện tích nuôi tôm trái phép

Người dân cam kết tự tháo dỡ, san lấp diện tích nuôi tôm trái phép
Tác giả: KHẮC NHO
Ngày đăng: 03/03/2016

Qua kiểm tra thực tế, các cơ quan chuyên môn ở huyện Tuy An và UBND xã An Ninh Đông xác định có 48 hộ dân đã sử dụng đất sai mục đích, hoặc lấn chiếm đất rừng có chức năng phòng hộ ven biển để xây dựng 54 hồ nuôi tôm trái phép, với diện tích trên 67.600m2. Trong số này có 17 hồ được xây dựng theo phương thức hồ nổi, 35 hồ chìm và 2 hồ lửng.

Qua nhiều lần thực hiện các biện pháp xử lý, đến nay chỉ có 6/48 hộ khắc phục hoàn toàn diện tích sử dụng nuôi tôm trái phép, 15 hộ san lấp trả lại mặt bằng đạt từ 30 - 70%. Số còn lại lấy lý do việc san lấp gặp khó khăn do bị ảnh hưởng sạt lở hoặc làm ăn thua lỗ nên không có đủ kinh phí chi trả cho việc thuê lao động, phương tiện để san lấp hồ.

Qua 2 lần tổ chức đối thoại, lãnh đạo UBND huyện Tuy An và xã An Ninh Đông đã tập trung giải thích, làm rõ hành vi vi phạm Luật Đất đai, 42 hộ dân ở xã An Ninh Đông đã cam kết và kiến nghị chính quyền cho phép được tự tháo dỡ, san lấp lại diện tích đã xây dựng hồ nuôi tôm trái phép, thời gian thực hiện từ nay đến hết tháng 4/2016.


Có thể bạn quan tâm

Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) đầu tư 1 tỷ đồng xử lý luồng lạch cải thiện môi trường nuôi trồng thủy sản Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) đầu tư 1 tỷ đồng xử lý luồng lạch cải thiện môi trường nuôi trồng thủy sản

Vụ nuôi trồng thủy sản năm nay huyện Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) đưa vào thả nuôi 646 ha thủy sản nước lợ.

02/03/2016
Thận trọng trước khi thả nuôi thủy sản Thận trọng trước khi thả nuôi thủy sản

Đang là đầu vụ nuôi trồng thủy sản năm 2016, nhưng do ảnh hưởng của không khí lạnh và môi trường nước tại một số vùng nuôi không đảm bảo nên người nuôi chưa mạnh dạn thả giống. Trung tâm Giống và kỹ thuật thủy sản (Sở NN-PTNT) khuyến cáo bà con cần thận trọng trước khi thả giống.

02/03/2016
Cá tra giống khó tiêu thụ Cá tra giống khó tiêu thụ

Hiện nay, bên cạnh việc giá cá tra nguyên liêu liên tục giảm thì nông dân ương cá tra giống trên địa bàn huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) cũng đang gặp khó khăn khi giá cá tra giống cũng sụt giảm, thương lái không mua...

03/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.