Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người Chăn Nuôi Trong Nước Không Dùng Chất Cấm

Người Chăn Nuôi Trong Nước Không Dùng Chất Cấm
Ngày đăng: 22/07/2013

Trước khi Bộ Y tế công bố kết quả kiểm tra này, Cục Thú y cũng đã lấy 5 mẫu gà nhập lậu ở chợ Hà Vỹ (Hà Nội) để kiểm tra và kết quả kiểm tra cho thấy hầu hết đều phát hiện tồn dư kháng sinh sulphadiazine.

Ông Đinh Sỹ Chung ở xã Yên Sơn, thị xã Tam Điệp (Ninh Bình) có trại gà công nghiệp đẻ trứng với 50.000 con cho biết, bây giờ chăn nuôi trang trại lớn chủ yếu là phòng bệnh, ít khi phải dùng thuốc trị bệnh.

“Nếu có phải dùng thuốc trị bệnh thì các trang trại lớn như chúng tôi thường dùng các loại thuốc được phép sử dụng, còn chất kháng sinh cloramphenicol theo tôi được biết thì loại chất này đã bị cấm khoảng 5 năm nay” - ông nói.

Theo ông Chung, hiện nay, đối với bệnh tiêu chảy ở gà, lợn có rất nhiều loại thuốc thế hệ mới, giá cả cũng phải chăng và các chất kháng sinh trong các loại thuốc này chỉ tồn dư từ 3-5 ngày như amoxicillin và nhiều loại thuốc khác.

Ông Nguyễn Văn Thắm ở thôn Dưỡng Thọ, xã Tiên Phong (Duy Tiên, Hà Nam), hiện đang nuôi gần 4.000 con gà Móng (gà Sách đỏ), trong đó khoảng 3.000 gà đẻ trứng ấp dùng để nhân giống. Ông cho hay: “Tôi chăn nuôi gà đẻ nhân giống bảo tồn nguồn gen là chính, nên không thể sử dụng kháng sinh, chứ nói gì đến kháng sinh CAP. Bởi con gà đẻ cũng như “bà chửa” vậy, dùng kháng sinh là hỏng ngay. Hiện nay đã có nhiều loại kháng sinh thay thế tốt được phép sử dụng nên chúng tôi chẳng dại gì dùng loại kháng sinh độc hại đã bị cấm này”- ông Thắm cho biết.

Ông Đàm Xuân Thành - Phó Cục trưởng Cục Thú y cho biết, Bộ NNPTNT đã đưa chất kháng sinh cloramphenicol vào danh mục cấm. TS Nguyễn Đức Trọng - Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi khẳng định: Người chăn nuôi trong nước ý thức rõ được những hệ lụy và hậu quả từ việc sử dụng các chất kháng sinh đã bị cấm.


Có thể bạn quan tâm

Tưới tự động cho vườn đào Tưới tự động cho vườn đào

Đó là sáng tạo của anh Trần Minh Tiến ở thôn Hòa Nhất, xã Đặng Cương, huyện An Dương (Hải Phòng). Chỉ đầu tư 16 triệu đồng là có thể lắp đặt hệ thống tưới tự động rất hiệu quả cho 600 m2 vườn đào.

15/10/2015
Tạo giống lúa chịu mặn Tạo giống lúa chịu mặn

Dự án tạo giống lúa chịu ngập chìm và chịu mặn thích nghi với điều kiện nước biển dâng cho vùng đồng bằng ven biển Việt Nam, được thực hiện từ năm 2009 đến nay đã có những kết quả thực tiễn.

15/10/2015
Cần sớm làm rõ thông tin 'vỗ béo' lươn bằng thuốc tránh thai Cần sớm làm rõ thông tin 'vỗ béo' lươn bằng thuốc tránh thai

Trước thông tin người nuôi lươn đồng trên địa bàn huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) "vỗ béo" lươn bằng thuốc tránh thai dành cho người, nhiều hộ nuôi lươn ở huyện Hưng Nguyên khẳng định không có việc họ nuôi lươn bằng thuốc tránh thai.

15/10/2015
Giá cà phê trong nước ngày 14/10/2015 giảm 200 ngàn đồng/tấn Giá cà phê trong nước ngày 14/10/2015 giảm 200 ngàn đồng/tấn

Hôm (14/10), giá cà phê tại thị trường Việt Nam và thế giới đều giảm nhẹ. Trong phiên giao dịch đêm hôm qua, giá cà phê robusta trên sàn Liffe kỳ hạn 11/15 giảm 13 USD/tấn hay -0,80% xuống còn 1.610 USD/tấn, các kỳ hạn khác cũng giảm 17 - 18 USD/tấn.

15/10/2015
Philippines xem xét nhập khẩu thêm 1 triệu tấn gạo trong năm 2016 Philippines xem xét nhập khẩu thêm 1 triệu tấn gạo trong năm 2016

Philippines đang xem xét nhập khẩu thêm 1 triệu tấn gạo vào năm tới nhằm duy trì lượng gạo lưu kho và kiềm chế giá gạo nội địa tăng, Reuters trích lời Bộ trưởng Kế hoạch Kinh tế Philippines cho biết.

15/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.