Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngưng Cấp Phép Tận Thu Cát Trong Ao Tôm Ở Trà Vinh

Ngưng Cấp Phép Tận Thu Cát Trong Ao Tôm Ở Trà Vinh
Ngày đăng: 24/05/2013

Sau khi Báo SGGP có bài phản ánh “Ùn ùn bán đáy ao tôm… trả nợ”, ngày 21-5, UBND huyện Duyên Hải (Trà Vinh) có công văn chỉ đạo ngành chức năng tạm ngưng cấp phép cải tạo ao hồ tận thu cát trên địa bàn 2 xã Dân Thành và Trường Long Hòa, kiểm tra thực tế, báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Riêng đối với 124 hộ dân đã được cấp phép tận thu cát ao hồ nuôi tôm (ảnh) để san lắp mặt bằng Trung tâm Điện lực Duyên Hải phải tuân thủ nghiêm các quy định: về độ sâu không quá 2,5 mét; khoảng cách bờ ranh ao nuôi giữa các hộ phải từ 10 mét trở lên; khỏa lại đáy ao bằng phẳng sau khi cải tạo và tận thu cát; gia cố, đảm bảo không gây sạt lở bờ bao...


Có thể bạn quan tâm

Lúa chết hàng loạt, nông dân khóc ròng Lúa chết hàng loạt, nông dân khóc ròng

Thống kê chưa đầy đủ của hai tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau cho thấy diện tích lúa bị thiệt hại lên đến trên 10.000 ha. Điều đáng nói diện tích này chưa dùng lại mà có khả năng tăng từng ngày do nắng nóng, trời ít mưa, xâm nhập mặn.

26/11/2015
Cây dược liệu quý mở hướng làm giàu Cây dược liệu quý mở hướng làm giàu

Xã Đạo Đức (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) vốn là một xã thuần nông, có điểm xuất phát thấp trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Xã đã chủ động mạnh dạn chuyển đổi cây trồng để phát triển sản xuất, góp phần tăng thu nhập cho người dân địa phương.

26/11/2015
Cá cảnh Việt Nam chưa thể vượt vũ môn Cá cảnh Việt Nam chưa thể vượt vũ môn

Với các điều kiện thuận lợi từ tự nhiên đến kinh tế - xã hội, TP.HCM đã phát triển nghề nuôi cá cảnh từ hơn 50 năm qua và đây được xem là trung tâm cá cảnh Việt Nam. Tuy nhiên, sản xuất, kinh doanh cá cảnh ở TP.HCM vẫn chưa đem lại hiệu quả như mong đợi...

26/11/2015
Câu được cá sủ vàng ở Quảng Bình giá nửa tỷ đồng Câu được cá sủ vàng ở Quảng Bình giá nửa tỷ đồng

Người câu được cá sủ vàng ở Quảng Bình là anh Nguyễn Tiến Nhật xã Thanh Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình). Được biết, con cá sủ vàng nặng 2,8 kg, được thương lái trả đến nửa tỷ đồng, nhưng ngư dân này vẫn chưa đồng ý bán.

26/11/2015
Sản xuất trái cây rải vụ, nhà nông thu bộn tiền Sản xuất trái cây rải vụ, nhà nông thu bộn tiền

Xuất khẩu một số loại trái cây như nhãn, vải, chôm chôm, sầu riêng, xoài… tăng trưởng mạnh trong 10 tháng đầu năm, dự báo kim ngạch xuất khẩu trái cây năm nay có thể đạt 2 tỷ USD.

26/11/2015