Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Trúng Đậm Cá Cơm Nồm

Ngư Dân Trúng Đậm Cá Cơm Nồm
Ngày đăng: 25/02/2015

Những ngày Tết, nhiều cửa biển Sa Huỳnh (Đức Phổ), Nghĩa An (TP. Quảng Ngãi), Bình Châu (Bình Sơn)… tưng bừng lễ ra quân đánh bắt hải sản đầu năm 2015. Ngay sau phần lễ hội, các tàu cá hồ hởi ra khơi tìm lộc đầu năm.

Nhờ thời tiết thuận lợi, mẻ lưới đầu năm, bà con ngư dân Quảng Ngãi đã trúng đậm mùa cá cơm. Theo con tàu QNg 44218TS của ông Võ Hải, ở xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ rẽ sóng ra khơi đánh phiên biển đầu năm. Trên con tàu không khí rộn ràng, nụ cười hiện rõ trên khuôn mặt của những ngư dân nơi đây.

Thời tiết thuận lợi cùng hàng chục con tàu cá khác tập trung khu vực biển Bình Định dùng lưới vây bắt cá cơm nồm. Các ngư dân trên tàu QNg 44218TS mỗi người mỗi động tác nhịp nhàng. Sau mẻ lưới đầu tiên trong 2 giờ ra khơi, tàu QNg 44218 TS thu về 5 két cá cơm nục kiếm được 4 triệu đồng.

Mặc dù ngày lễ Tết, nhưng các cảng cá ở Quảng Ngãi đều tấp nập tàu thuyền về bán cá trong những ngày đầu năm. Bà Võ Thị Liễu là người thu mua hải sản tại cảng cá Sa Huỳnh, huyện Đức Phổ cho biết, năm nay nhiều tàu cá ra khơi sớm sau mùng 2 Tết.

Do thời tiết gió êm nên nhiều tàu cá trúng cá cơm và ruốc. Nói về cá cơm bà Liễu cho biết: “Chúng tôi mua cá cơm của các tàu cá ngư dân, sau đó đem về chế biến thủ công bằng 3 công đoạn lựa, hấp và phơi. Sau đó, bán lại cho thương lái trong và ngoài tỉnh để xuất khẩu”. Được biết, trong các loại cá cơm, thì cá cơm nồm hiện nay có giá trị cao nhất, giá dao động gần 30 nghìn đồng/kg. Vụ đánh bắt cá cơm ở ngư trường Quảng Ngãi, Bình Định thường kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch.

Phiên biển, mẻ lưới đầu năm, ngư dân Quảng Ngãi trúng đậm hải sản. Những chiếc tàu trở về cập bến đầy ắp cá tươi trong niềm vui hân hoan của cả những người trên bến, dưới tàu.


Có thể bạn quan tâm

Xuất Khẩu Gạo Thơm Tăng Trên 36% Xuất Khẩu Gạo Thơm Tăng Trên 36%

Báo cáo của Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), cho biết tính đến cuối tháng 8-2014, xuất khẩu gạo của doanh nghiệp hội viên đạt trên 4,2 triệu tấn, trị giá FOB đạt trên 1,8 tỉ đô la Mỹ, giảm lần lượt gần 9,2% về lượng và trên 8,5% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

15/09/2014
Bỏ Phố Lên Núi Trồng Atiso Bỏ Phố Lên Núi Trồng Atiso

Trong khi nhiều nông dân thành phố hoa đang “quay lưng” lại với cây atiso - đặc sản của Đà Lạt do giá cả bấp bênh, đầu ra thiếu ổn định, thì anh Nguyễn Trung Thành, một người con đất Sài thành lại bỏ phố lên núi để gắn bó với loại cây trồng này dưới chân núi LangBiang.

15/09/2014
Tây Ninh Thử Nghiệm Trồng Nấm Linh Chi Đỏ Tây Ninh Thử Nghiệm Trồng Nấm Linh Chi Đỏ

Nấm linh chi đỏ là một loại thảo dược, thức ăn giàu chất dinh dưỡng, có giá thành khá cao và nhu cầu sử dụng lớn. Qua quá trình tự tìm hiểu trên các chương trình khuyến nông, mạng internet, ông Nguyễn Đình Thanh, ngụ tại khu phố 3, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành (Tây Ninh) đã trồng thử nghiệm với số lượng khoảng 5.000 bịch phôi nấm.

15/09/2014
Chè Ô Long Với Biện Pháp Thâm Canh Cân Đối Chè Ô Long Với Biện Pháp Thâm Canh Cân Đối

Nhân rộng các biện pháp thâm canh cân đối lượng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, nước tưới phun sương… theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, nhiều vùng chè Ô long trong tỉnh đã giảm đáng kể nguồn vốn đầu tư và tăng rõ rệt nguồn lợi nhuận.

15/09/2014
Nông Dân Trồng Lúa Trong Mô Hình Đạt Lợi Nhuận Cao Nông Dân Trồng Lúa Trong Mô Hình Đạt Lợi Nhuận Cao

Đến nay, nông dân đã thu hoạch xong vụ Đông xuân 2013-2014 và vụ Hè thu 2014, với diện tích 1.427,7 ha. Trong vụ Đông xuân, nông dân tham gia mô hình có lời cao hơn ngoài mô hình gần 3,2 triệu đồng/ha. Còn vụ Hè thu, mức lời cao hơn ngoài mô hình từ 4,5 triệu đến 5,5 triệu đồng/ha.

15/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.