Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Miền Trung Tranh Thủ Ra Khơi Đảm Bảo Nguồn Cung Tết

Ngư Dân Miền Trung Tranh Thủ Ra Khơi Đảm Bảo Nguồn Cung Tết
Ngày đăng: 21/01/2014

Những ngày này, tranh thủ thời tiết nắng ráo, hàng ngàn tàu cá của ngư dân miền Trung hối hả ra khơi đánh bắt để có nguồn hàng dồi dào cung cấp cho thị trường dịp Tết cổ truyền.

Sáng sớm những ngày cận Tết, tại cảng cá Thọ Quang, TP. Đà Nẵng, hàng trăm phương tiện đánh bắt xa bờ của ngư dân miền Trung vừa trở về.

Giao hết số hải sản vừa đánh bắt được cho chủ hàng, các ngư dân lại hối hả nhận nhiên liệu, thực phẩm, kiểm tra ngư cụ chuẩn bị tiếp tục ra khơi. Trên khuôn mặt của cả người bán lẫn người mua đều hồ hởi, bởi giá hải sản trong dịp cận Tết cao hơn ngày thường từ 20 - 30%.

Thuyền trưởng tàu BĐ 96950TS Huỳnh Thế Bảo (trú tại huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) hồ hởi: Sau 10 tuần đánh bắt tại ngư trường Hoàng Sa, tàu của anh đánh bắt được 4 tấn cá. Tàu của anh sẽ tiếp chuyến đi biển cuối năm và cập bến vài ngày trước Tết.

Phấn khởi và hy vọng bội thu cho chuyến đi biển cuối năm, anh Nguyễn Tấn Đạt, chủ tàu cá QNg 981125 TS (trú tại Quảng Ngãi) chia sẻ: Trên tàu có 10 lao động đều là nguồn thu nhập chính của gia đình. Tranh thủ thời tiết nắng ráo, biển lặng chúng tôi quyết định vươn khơi tìm luồng cá đánh bắt với hy vọng bội thu để mang lộc biển về ăn Tết.

Năm 2013, nhiều tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi làm ăn mang lại hiệu quả. Điển hình như đội tàu cá của ngư dân Nguyễn Gia Viên (Lý Sơn) khai thác đạt gần 500 tấn hải sản các loại, thu nhập gần 11 tỷ đồng, trung bình mỗi lao động có thu nhập khoảng 300 triệu đồng.

Ông Ngô Văn Cát, Phó Trưởng Ban quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, TP. Đà Nẵng cho biết: Phiên biển cuối năm, hằng ngày có hàng trăm tàu cá của ngư dân miền Trung vươn khơi đến các ngư trường trọng điểm để đánh bắt hải sản. Sau quãng thời gian thời tiết diễn biến thất thường và biển động mạnh, tàu phải nằm bờ, hiện nay thời tiết nắng ấm, bà con đã ra khơi trở lại, phục vụ cho thị trường Tết Nguyên đán.

Nhu cầu thị trường hải sản trong dịp tết tăng cao, do đó, giá cả dự đoán ngày cận Tết sẽ tăng khoảng 30%. Đó là động lực lớn để ngư dân vươn khơi, mang nguồn hàng hải sản về nhiều sẽ góp phần ổn định thị trường và nâng cao thu nhập cho gia đình.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Vịt Siêu Trứng Thu Nhập 600.000 Đồng/ngày Nuôi Vịt Siêu Trứng Thu Nhập 600.000 Đồng/ngày

Đến nay đàn vịt của gia đình ông Huân đã lên đến hơn 200 con, mỗi ngày thu được khoảng 200 quả trứng. Với giá bán sỉ, trừ chi phí gia đình ông thu về khoảng 600.000 đồng/ngày.

18/03/2014
Truyền Thông Australia Thông Tin Tích Cực Về Thủy Sản Việt Nam Truyền Thông Australia Thông Tin Tích Cực Về Thủy Sản Việt Nam

Đài Truyền hình ABC của Australia vừa phát phóng sự về hoạt động nuôi trồng thủy sản trong nước và nhu cầu rất lớn đối với loại mặt hàng này, trong đó đánh giá tích cực về thủy sản nhập khẩu từ Việt Nam.

22/02/2014
Ghép Chồi Cà Phê Ở Ðắk Mil Mang Lại Kết Quả Khả Quan Ghép Chồi Cà Phê Ở Ðắk Mil Mang Lại Kết Quả Khả Quan

Trong những năm gần đây, để cải tạo các diện tích cà phê già cỗi, người trồng cà phê trên địa bàn huyện Đắk Mil đã thực hiện “trẻ hóa” vườn cây bằng cách áp dụng kỹ thuật ghép chồi.

18/03/2014
Cá Da Trơn Của Việt Nam Áp Dụng Tiêu Chuẩn Ngang Đồng Với Hoa Kỳ Cá Da Trơn Của Việt Nam Áp Dụng Tiêu Chuẩn Ngang Đồng Với Hoa Kỳ

Chúng tôi lo ngại những quy định mới trong Luật Nông nghiệp 2014 của Hoa Kỳ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến ngành nuôi trồng, chế biến thủy sản của Việt Nam cũng như người tiêu dùng Hoa Kỳ

22/02/2014
Bán Đổ, Bán Tháo Gia Cầm Bán Đổ, Bán Tháo Gia Cầm

Dịch cúm gia cầm đang bùng phát mạnh và có chiều hướng lây lan nhanh. Thế nhưng, rất nhiều người vẫn tỏ ra rất lơ là, thậm chí tìm cách tuồn gia cầm bệnh ra khỏi vùng dịch bán để tránh bị tiêu hủy.

22/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.