Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Khánh Hội, Huyện U Minh Trúng Đậm Cá Cơm

Ngư Dân Khánh Hội, Huyện U Minh Trúng Đậm Cá Cơm
Publish date: Monday. September 22nd, 2014

Những ngày qua, ngư dân trên địa bàn xã Khánh Hội, huyện U Minh (Cà Mau) rất phấn khởi vì liên tục trúng đậm cá cơm. Trung bình sau chuyến ra khơi, mỗi tàu lãi từ 10 – 15 triệu đồng.

Mỗi kg cá cơm tươi có giá từ 12.000 – 12.500 đồng/kg, khô cá cơm hiện được các thương lái đến tận nơi thu mua với giá từ 40.000 – 45.000 đồng/kg. Bên cạnh đó, do lượng cá cơm lớn nên tại các cơ sở chế biến cá cơm cũng cần nguồn lao động đông, đã tạo thêm việc làm cho nhiều lao động nhàn rỗi ở địa phương.

Trung bình mỗi ngày tại các cơ sở chế biến cá cơm khô có từ 30 – 40 lao động, có hôm cá nhiều lượng lao động tăng lên hơn 50 lao động/cơ sở chế biến. Trung bình mỗi lao động một ngày có thu nhập từ 150.000 - 170.000 đồng, nhiều hôm tăng ca mỗi người có thể thu nhập hơn 200.000 đồng.

Ngư dân xã Khánh Hội, huyện U Minh trúng đậm cá cơm không chỉ là tín hiệu vui cho những ngư dân bám biển mà còn tạo cơ hội việc làm cho nhiều lao động nhàn rỗi, giúp họ tăng thêm thu nhập, từng bước phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc song.


Related news

Hạt điều Việt Nam trở thành ông trùm thế giới Hạt điều Việt Nam trở thành ông trùm thế giới

Không chỉ đứng số một thế giới về sản lượng và giá trị xuất khẩu,ngành điều Việt Nam có thể nói là ngành hiếm hoi xuất khẩu công nghệ ranước ngoài.

Friday. November 27th, 2015
Giao thương nông sản Việt Nam - Australia sẽ tăng tốc mạnh Giao thương nông sản Việt Nam - Australia sẽ tăng tốc mạnh

Trong bối cảnh Việt Nam và Australia cùng tham gia Hiệp định TTP, giao thương nông sản giữa 2 quốc gia sẽ tăng tốc mạnh trong những năm tới. Tuy nhiên, vấn đề an toàn thực phẩm đang là thách thức lớn đối với nông sản Việt sang thị trường này.

Friday. November 27th, 2015
Liên kết để tạo ra nông sản an toàn Liên kết để tạo ra nông sản an toàn

Câu chuyện hàng nông sản sạch đang trở thành vấn đề “nóng”. Độ nóng của nó từ các vụ phát hiện thịt heo thối, thịt heo trộn “chất siêu nạc”, trái cây “tẩm thuốc”... đến sự lo lắng của các đại biểu tại kỳ họp Quốc hội.

Friday. November 27th, 2015
Khoai lang tăng giá, người trồng vẫn lo âu Khoai lang tăng giá, người trồng vẫn lo âu

Thời gian gần đây, giá khoai lang tím Nhật tại Bình Tân (Vĩnh Long) tăng vùn vụt, gấp gần 4 lần so với hơn 1 tháng trước. Giá tăng, người dân bắt đầu quay lại trồng khoai nhưng vẫn phập phồng lo sợ vì có thể giá sẽ tiếp tục xuống thấp như trước đây.

Friday. November 27th, 2015
Lúa ma huyền thoại - Vì sao gọi lúa ma Lúa ma huyền thoại - Vì sao gọi lúa ma

Mới đây, các nhà khoa học Nhật Bản đã tìm thấy một gen cực quý có trong lúa ma mà họ lấy mẫu ADN tại tỉnh Tiền Giang và TP Cần Thơ từ 2-3 năm trước.

Friday. November 27th, 2015