Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Cù Lao Chàm Câu Được Cá Mú Khủng Ở Quảng Nam

Ngư Dân Cù Lao Chàm Câu Được Cá Mú Khủng Ở Quảng Nam
Ngày đăng: 19/12/2012

Ngày 17.12, ngư dân Phạm Lâm (trú tại thôn Bãi Làng, Cù Lao Chàm - Quảng Nam) khi đánh bắt tại khu vực biển Cù Lao Chàm đã câu được 3 cá mú “khủng”. Con nhỏ nhất nặng 16 kg, con kế tiếp nặng 28 kg, con lớn nhất nặng gần 73 kg với chiều dài thân lên đến 2 mét, chiều ngang 0,6 mét.

Theo người dân địa phương, cá mú lớn như ông Lâm câu được hiếm khi xuất hiện, tuy nhiên trong thời gian khoảng hơn 1 tháng nay nhiều ngư dân đã câu được rất nhiều loại cá có kích thước lớn như: cá nhồng, cá sam, cá mú... mang lại thu nhập đáng kể cho bà con ngư dân. Được biết, từ tháng 11 đến nay, cá vàng cá mú lớn xuất hiện nhiều, khiến nhiều ngư dân chuyển từ nghề lưới san nghề như câu tay.

Ngư dân Phạm Lâm cho rằng vùng biển này xuất hiện nhiều cá lớn, đặc biệt là cá mú là nhờ làm tốt công tác bảo tồn biển, nhiều rạng san hô phát triển, tạo nơi ở ưa thích của loài này và nhiều loài cá khác ngày càng kéo đến trú ngụ.


Có thể bạn quan tâm

Tái cơ cấu ngành thủy sản còn lắm gian truân Tái cơ cấu ngành thủy sản còn lắm gian truân

Năm 2014, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) quyết tâm tái cơ cấu ngành thủy sản theo hướng phát triển bền vững, gia tăng lợi nhuận cho nhà nông. Tuy nhiên, sau gần 2 năm triển khai, mục tiêu trên vẫn còn xa.

13/09/2015
Đầu tháng 9, giá tôm nguyên liệu các loại trong nước giảm nhẹ Đầu tháng 9, giá tôm nguyên liệu các loại trong nước giảm nhẹ

Theo số liệu từ Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) và các địa phương, giá tôm nguyên liệu các loại trong nước đều giảm nhẹ trong những ngày đầu tháng Chín.

13/09/2015
Nóng ruột chuyện xuất khẩu cà phê Nóng ruột chuyện xuất khẩu cà phê

Thị trường cà phê đang ở những ngày cuối của niên vụ 2014-15. Đến nay có thể nói không sợ sai rằng diễn biến giá cà phê cả năm nay đỉnh càng lúc càng thấp và đáy mỗi lúc một sâu. Nhiều người mong đợi hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino sẽ giúp giá cà phê tăng, nhưng xem ra các yếu tố khác như tiền tệ sẽ đánh bạt hơi nóng của hiện tượng thời tiết đáng sợ này.

13/09/2015
Đánh thức vựa nhãn Sơn La Đánh thức vựa nhãn Sơn La

Ở phía Bắc, nói tới nhãn, người ta chỉ nghĩ tới nhãn lồng Hưng Yên. Không nhiều người biết miền núi phía Bắc mới là "thủ phủ nhãn".

13/09/2015
Chiến lược nội hóa bò ngoại đại gia sẽ thay đổi nông nghiệp Chiến lược nội hóa bò ngoại đại gia sẽ thay đổi nông nghiệp

Gil Inbar, người Israel đã từng làm việc ở rất nhiều nơi trên thế giới và hiện đang là Giám đốc dự án của Công ty CP chăn nuôi Gia Lai (Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) cho biết, HAGL có lợi thế rất lớn để nuôi bò nói chung và bò sữa nói riêng.

13/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.