Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Cù Lao Chàm Câu Được Cá Mú Khủng Ở Quảng Nam

Ngư Dân Cù Lao Chàm Câu Được Cá Mú Khủng Ở Quảng Nam
Publish date: Wednesday. December 19th, 2012

Ngày 17.12, ngư dân Phạm Lâm (trú tại thôn Bãi Làng, Cù Lao Chàm - Quảng Nam) khi đánh bắt tại khu vực biển Cù Lao Chàm đã câu được 3 cá mú “khủng”. Con nhỏ nhất nặng 16 kg, con kế tiếp nặng 28 kg, con lớn nhất nặng gần 73 kg với chiều dài thân lên đến 2 mét, chiều ngang 0,6 mét.

Theo người dân địa phương, cá mú lớn như ông Lâm câu được hiếm khi xuất hiện, tuy nhiên trong thời gian khoảng hơn 1 tháng nay nhiều ngư dân đã câu được rất nhiều loại cá có kích thước lớn như: cá nhồng, cá sam, cá mú... mang lại thu nhập đáng kể cho bà con ngư dân. Được biết, từ tháng 11 đến nay, cá vàng cá mú lớn xuất hiện nhiều, khiến nhiều ngư dân chuyển từ nghề lưới san nghề như câu tay.

Ngư dân Phạm Lâm cho rằng vùng biển này xuất hiện nhiều cá lớn, đặc biệt là cá mú là nhờ làm tốt công tác bảo tồn biển, nhiều rạng san hô phát triển, tạo nơi ở ưa thích của loài này và nhiều loài cá khác ngày càng kéo đến trú ngụ.


Related news

Ghép Chồi Cà Phê Ở Ðắk Mil Mang Lại Kết Quả Khả Quan Ghép Chồi Cà Phê Ở Ðắk Mil Mang Lại Kết Quả Khả Quan

Trong những năm gần đây, để cải tạo các diện tích cà phê già cỗi, người trồng cà phê trên địa bàn huyện Đắk Mil đã thực hiện “trẻ hóa” vườn cây bằng cách áp dụng kỹ thuật ghép chồi.

Tuesday. March 18th, 2014
Cá Da Trơn Của Việt Nam Áp Dụng Tiêu Chuẩn Ngang Đồng Với Hoa Kỳ Cá Da Trơn Của Việt Nam Áp Dụng Tiêu Chuẩn Ngang Đồng Với Hoa Kỳ

Chúng tôi lo ngại những quy định mới trong Luật Nông nghiệp 2014 của Hoa Kỳ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến ngành nuôi trồng, chế biến thủy sản của Việt Nam cũng như người tiêu dùng Hoa Kỳ

Saturday. February 22nd, 2014
Bán Đổ, Bán Tháo Gia Cầm Bán Đổ, Bán Tháo Gia Cầm

Dịch cúm gia cầm đang bùng phát mạnh và có chiều hướng lây lan nhanh. Thế nhưng, rất nhiều người vẫn tỏ ra rất lơ là, thậm chí tìm cách tuồn gia cầm bệnh ra khỏi vùng dịch bán để tránh bị tiêu hủy.

Saturday. February 22nd, 2014
Bao Giờ Rau Có VietGAP Bao Giờ Rau Có VietGAP

Thực hành sản xuất nông nghiệp tốt tại Việt Nam (gọi tắt là VietGAP) được xem là giải pháp đảm bảo hài hòa lợi ích bền vững giữa kinh tế (người sản xuất, người tiêu dùng) và môi trường. Thế nhưng, tại Quảng Ngãi, vấn đề này dường như đang bị bỏ ngỏ…

Tuesday. March 18th, 2014
Lâm Thao Phát Triển Kinh Tế Trang Trại Lâm Thao Phát Triển Kinh Tế Trang Trại

Để khuyến khích, hỗ trợ phát triển kinh tế trang trại với các dự án phát triển chăn nuôi lợn, dự án nuôi trồng thủy sản, chương trình xây dựng mô hình cánh đồng thu nhập cao... ở tất cả các xã, thị trấn trong huyện, huyện Lâm Thao đã tạo cơ chế thuận lợi cho người dân: Thực hiện giao quyền sử dụng đất lâu dài để các hộ nông dân yên tâm đầu tư phát triển sản xuất.

Tuesday. March 18th, 2014