Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Bạc Liêu Phấn Khởi Vì Trúng Mùa Ruốc

Ngư Dân Bạc Liêu Phấn Khởi Vì Trúng Mùa Ruốc
Ngày đăng: 02/03/2015

Mấy ngày qua, nhiều ngư dân ở khu vực ven biển Bạc Liêu (từ phường Nhà Mát TP. Bạc Liêu đến thị trấn Gành Hào - huyện Đông Hải) trúng đậm con ruốc.

Theo bà con, con ruốc năm nay xuất hiện sớm, ruốc to, bóng, đẹp và bán được giá cao. Trung bình mỗi phương tiện khai thác con ruốc thu lãi từ 5 - 7 triệu đồng/ngày.

Hiện giá ruốc khô từ 55.000 - 60.000 đồng/kg, so với cùng kỳ cao hơn 20.000 đồng/kg nên ngư dân rất phấn khởi.

Ngoài việc bán cho khách du lịch, con ruốc còn được thương lái bán ở TP. HCM, các tỉnh miền Trung và Trung Quốc.


Có thể bạn quan tâm

Cây Bông Lài Cây Giảm Nghèo Cây Bông Lài Cây Giảm Nghèo

Bông lài dùng ướp trà, tạo hương vị thơm ngon hơn cho trà và được đông đảo “tín đồ trà” ưa thích. Mặc dù đây không phải là cây chủ lực trong thực hiện chuyển đổi cây trồng của địa phương nhưng chính cây bông lài cũng đã góp phần xóa đói giảm nghèo cho đồng bào Khmer ở Trà Vinh.

04/08/2014
Thực Phẩm Lại Tăng Giá Thực Phẩm Lại Tăng Giá

Nhiều tiểu thương cho biết do mưa bão nên nông dân thu hoạch không đồng đều dẫn đến nguồn cung rau có lá không ổn định khiến thị trường bán lẻ tăng giá. Bên cạnh đó, giá một số mặt hàng rau củ Đà Lạt cũng bị thiếu hụt và ảnh hưởng giá vận chuyển có xu hướng tăng đã khiến thị trường rau củ tiếp tục tăng giá nhẹ.

21/07/2014
Hệ Quả Từ Việc Đổ Xô Trồng Mì Hệ Quả Từ Việc Đổ Xô Trồng Mì

Những cơn mưa trong khoảng thời gian từ một tháng trở lại đây khiến người trồng mì trong tỉnh Tây Ninh phải một phen lao đao. Ruộng mì ngập nước, củ mì dần úng thối, có cây nhổ lên chỉ còn trơ bộ rễ.

04/08/2014
Hàng Chục Ngàn Tấn Hành Tím Tồn Đọng Bị Hư Hỏng Hàng Chục Ngàn Tấn Hành Tím Tồn Đọng Bị Hư Hỏng

Hành tím là đặc sản của Sóc Trăng, vụ năm nay xuống giống 6.200 ha, sản lượng 110.000 tấn, đều tăng so với vụ trước. Trong lúc, thị trường chưa mở rộng, kỹ thuật bảo quản vẫn lạc hậu nên đã hai tháng kết thúc mùa vụ, hành tồn đọng đang hư và nếu kéo dài sẽ phải đổ bỏ.

21/07/2014
Sản Lượng Tôm Nuôi Huyện U Minh (Cà Mau) Đạt 2.900 Tấn Sản Lượng Tôm Nuôi Huyện U Minh (Cà Mau) Đạt 2.900 Tấn

Nhờ chú trọng chọn giống chất lượng, cùng với việc xử lý đầm nuôi đúng quy trình kỹ thuật, tình hình dịch bệnh tôm nuôi ít diễn ra. Đặc biệt là giá tôm nguyên liệu trên thị trường ổn định đã giúp nông dân tăng thu nhập, tiếp tục đầu tư mở rộng mô hình nuôi tôm quảng canh cải tiến.

21/07/2014