Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nghiêm cấm mọi hành vi nuôi, phát tán đuông dừa

Nghiêm cấm mọi hành vi nuôi, phát tán đuông dừa
Ngày đăng: 10/09/2015

Để thực hiện nghiêm quy định của pháp luật, ngăn chặn tình trạng nêu trên, bảo vệ và phát triển diện tích vườn dừa trong tỉnh, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện: nghiêm cấm mọi hành vi nuôi, nhân, chủ động phát tán đuông dừa trên địa bàn tỉnh.

Các tổ chức, cá nhân khi phát hiện phải có trách nhiệm báo cáo và thông tin kịp thời đến cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để phối hợp xử lý.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đoàn thể thực hiện công tác tuyên truyền cho người dân hiểu về tác hại của đuông dừa; việc nhân, phát tán đuông dừa là hành vi vi phạm pháp luật về giống cây trồng, bảo vệ và kiểm dịch thực vật; nghiêm cấm việc nhân, nuôi đuông dừa với mọi hình thức và các trường hợp vi phạm đều bị xử lý theo quy định của pháp luật; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về Luật Bảo vệ và Kiểm dịch thực vật năm 2013 và Nghị định số 114 của Chính phủ.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời xử lý nghiêm đối với những đối tượng có hành vi nhân, nuôi, phát tán đuông dừa.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương thực hiện tốt việc quản lý nhà nước về giống cây trồng, vật nuôi, bảo vệ và kiểm dịch động vật. Thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về việc nghiêm cấm mọi hình thức nhân, nuôi, phát tán. Tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định của pháp luật.

Các ngành chức năng liên quan đến giống cây trồng, bảo vệ và kiểm dịch thực vật phối hợp với các cấp chính quyền, đoàn thể, cơ quan truyền thông vận động nhân dân có ý thức trong công tác ngăn chặn các hành vi nhân, nuôi, phát tán.


Có thể bạn quan tâm

Giá Cá Ngừ Vằn Thấp Đã Thúc Đẩy Các Hoạt Động Kinh Doanh Của Thai Union Giá Cá Ngừ Vằn Thấp Đã Thúc Đẩy Các Hoạt Động Kinh Doanh Của Thai Union

Công ty môi giới chứng khoán Bualuang cho biết, giá cá ngừ vằn vẫn dao động ở mức từ 1.400- 1.600 USD/tấn từ giờ đến cuối năm, điều này sẽ có lợi cho Công tý Thái Union Frozen Products.

27/09/2014
Quy Định Mới Của Hoa Kỳ Bảo Vệ Cá Ngừ Vây Xanh Khổng Lồ Quy Định Mới Của Hoa Kỳ Bảo Vệ Cá Ngừ Vây Xanh Khổng Lồ

Nhằm giảm số lượng cá ngừ vây xanh khổng lồ bị giết bởi các đội tàu đánh bắt, Mỹ đưa ra những quy định mới về việc đánh bắt cá thương mại ở Vịnh Mexico và khu vực Tây Đại Tây Dương. Các quy định đặc biệt nhằm bảo vệ cá ngừ vây xanh khổng lồ - cá có kích cỡ từ 81 inch trở lên.

27/09/2014
Đến Năm 2016 Kim Ngạch Xuất Khẩu Cá Tra Đạt 2,3 Tỷ USD Đến Năm 2016 Kim Ngạch Xuất Khẩu Cá Tra Đạt 2,3 Tỷ USD

Theo đó, mục tiêu phát triển nuôi, chế biến cá tra vùng Đồng bằng sông Cửu Long thành ngành kinh tế quan trọng của thủy sản Việt Nam theo hướng công nghiệp và thân thiện với môi trường. Sản phẩm cá tra nhằm phục vụ XK và tiêu thụ nội địa, góp phần nâng cao thu nhập của người dân và tăng thu ngoại tệ cho đất nước.

27/09/2014
Philippines Tổ Chức Hội Nghị Về Chất Lượng Và Khả Năng Cạnh Tranh Của Cá Ngừ Philippines Tổ Chức Hội Nghị Về Chất Lượng Và Khả Năng Cạnh Tranh Của Cá Ngừ

Philippines tổ chức hội nghị với sự tham gia của 500 DN trong ngành cá ngừ trong tuần này, nhằm thực hiện các hoạt động XK cạnh tranh hơn trên toàn thế giới.

27/09/2014
Mỹ Tăng Nhập Khẩu Philê Cá Rô Phi Đông Lạnh Mỹ Tăng Nhập Khẩu Philê Cá Rô Phi Đông Lạnh

Theo số liệu của Cục Nghề cá Biển Quốc gia Mỹ (NMFS), trong tháng 7, Mỹ NK 14.327 tấn cá philê đông lạnh, nâng tổng lượng cá philê đông lạnh NK trong 7 tháng đầu năm lên 86.766 tấn. Như vậy NK đã tăng 11% so với cùng kỳ năm 2013. Phần lớn (gần 90%) philê đông lạnh NK của Mỹ có nguồn gốc từ Trung Quốc.

27/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.