Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Nghệ thuật bóng tối - Một phương tiện sản xuất hợp chất astaxanthin tự nhiên mới

Nghệ thuật bóng tối - Một phương tiện sản xuất hợp chất astaxanthin tự nhiên mới
Tác giả: 2LUA.VN biên dịch
Ngày đăng: 07/06/2021

Heidi Kuehnle - người sáng lập kim Giám đốc điều hành của Kuehnle AgroSystems đã phát triển một phương tiện sáng tạo đã được cấp bằng sáng chế để sản xuất astaxanthin tự nhiên, đây là một trong những thành phần quan trọng trong thức ăn dành cho các loài bao gồm cá hồi Đại Tây Dương và tôm thẻ chân trắng Thái Bình Dương.

Tảo Haematococcus khô giàu Astaxanthin. Ảnh: Gordon Wallace

 

Tại đây, bà giải thích về công nghệ lên men trong tối độc quyền của mình và tại sao astaxanthin tự nhiên lại là một thành phần quan trọng trong thức ăn chăn nuôi thủy sản vì nó có nhiều khả năng hơn so với khả năng ảnh hưởng đến màu sắc của hai trong số các loại hải sản phổ biến nhất trên thế giới.

Bạn có thể cho tôi biết một chút về nền tảng giáo dục của bạn được không?

Tôi xuất thân từ một gia đình khoa học/ kỹ sư có lịch sử kinh doanh mua bán, đổi mới và khám phá. Sau khi nhận bằng Cử nhân sinh học tại trường Đại học Middlebury và bằng Tiến sĩ về kỹ thuật nhân giống cây trồng tại trường Đại học Cornell, tôi tiếp tục trở thành giáo sư chính thức về nghề làm vườn trang trí cây cảnh tại trường Đại học Hawaii. Có một chuyên ngành là công nghệ sinh học sắc tố dành cho hoa nhiệt đới mà chúng tôi sử dụng vi tảo để làm hệ thống mô hình. Trong nhiệm kỳ của tôi, nhóm của chúng tôi đã phát hành hơn một tá giống hoa mới để đưa vào thương mại toàn cầu, bao gồm các giống cây trồng đã được cấp bằng sáng chế với màu sắc mới lạ và tôi là đồng tác giả của nhiều ấn phẩm (gồm có hai cuốn sách). Tôi đã rời khỏi học viện để giúp đỡ thúc đẩy các cơ hội kinh doanh vi tảo ngay sau khi công ty Kuehnle AgroSystems (KAS)* được thành lập và đã cấp phép cho một số công nghệ ban đầu.

Chúng tôi thấy quá trình lên men bằng ánh sáng chuyển sang lên men trong bóng tối là lối đi giúp giảm bớt chi phí sản xuất tảo tốt nhất và mở ra nhiều sản phẩm từ tảo hơn cho các ứng dụng phi hàng hóa

Tại sao bạn quyết định xem xét việc sản xuất tảo như một phương tiện tạo ra hợp chất astaxanthin?

KAS là nhà thầu phụ cho các dự án nhiên liệu sinh học có nguồn gốc từ tảo trong một vài năm, việc thực hiện phát triển chủng tảo bao gồm cả protein vì lợi ích kinh tế của các phó phẩm. Dầu tảo dùng cho nhiên liệu sinh học hàng hóa không được vững mạnh do các chi phí sản xuất không bền vững. Kết quả là, chúng tôi thấy quá trình lên men bằng ánh sáng chuyển sang lên men trong bóng tối là lối đi giúp giảm bớt chi phí sản xuất tảo tốt nhất và mở ra nhiều sản phẩm từ tảo hơn cho các ứng dụng phi hàng hóa. Chúng tôi đã chọn một thành phần khó nhưng có giá trị cao là hợp chất astaxanthin.

Hawaii đã được công nhận là nguồn cung cấp hợp chất astaxanthin chất lượng cao nhất từ loài tảo, Haematoccocus đã được thành lập thông qua ngành công nghiệp dược thực phẩm (sản phẩm tự nhiên hoặc tổng hợp có các hoạt tính sinh học). Trong suốt quá trình KAS tham gia vào chương trình thúc đẩy kinh doanh nuôi trồng thủy sản Hatch năm 2019, chúng tôi đã tập trung vào hợp chất astaxanthin cho thức ăn chăn nuôi cá. Sắc tố chống oxy hóa mạnh được phân phối dưới dạng thành phần hoàn toàn từ tế bào tảo chứ không phải chiết xuất từ tảo. Điều này đã được ưu tiên vì Haematoccocus quang hợp đã được chứng minh là có hiệu quả như một thành phần trong khẩu phần ăn của động vật trong những ngày đầu tiên trước khi astaxanthin tổng hợp được áp dụng một cách rộng rãi.

Thách thức trở thành những công nghệ sản xuất tự dưỡng kế thừa bằng các đường mương (raceways) và lò phản ứng quang sinh học quá tốn kém và hạn chế về dung tích sức chứa để cung cấp cho ngành thức ăn chăn nuôi thủy sản; và các loại dược thực phẩm sinh lợi nhiều hơn rất nhiều.

Sản xuất hợp chất astaxanthin trong tối bằng quá trình lên men hiếu khí là điều chưa từng được biết đến, nhưng những lợi thế về quy mô cũng như những lợi thế về mặt kinh tế thì rất hấp dẫn. Chúng tôi càng có động lực để thành công hơn sau khi dành thời gian ở Na Uy và Singapore trong chương trình Hatch nơi mà ở đó chúng tôi nghe được từ nhiều người dùng sau cùng rằng hợp chất astaxanthin từ tảo tự nhiên rõ ràng được ưa thích hơn so với sắc tố tổng hợp khi đưa ra lựa chọn.

Những lợi ích chính của việc bổ sung hợp chất astaxanthin vào thức ăn chăn nuôi thủy sản - cả về lợi ích sức khỏe của cá cũng như những điều người tiêu dùng đang lo ngại là gì?

Đối với những người mua sắm ngày nay, màu sắc là một chỉ số chất lượng quan trọng. Nhiều người tiêu dùng không biết về màu sắc tổng hợp đang được sử dụng trong thủy sản, mặc dù cụm từ “Màu sắc bổ sung” được bắt buộc thể hiện trên các nhãn mác ở Hoa Kỳ. Astaxanthin tổng hợp là một hóa dầu được tổng hợp để thay thế cho astaxanthin tự nhiên được tìm thấy trong vi tảo trong chuỗi thức ăn; nó chiếm lĩnh thị trường thức ăn chăn nuôi về giá cả và dung lượng cung cấp. Những người tiêu dùng khao khát các thành phần thực sự có nguồn gốc từ thiên nhiên và chúng tôi hy vọng sẽ mang lại điều đó.

Bằng cách sử dụng công nghệ của mình, chúng tôi thuyết phục loài tảo rằng chúng có thể sinh trưởng giống như một loại nấm men hơn là một tế bào thực vật khi được trồng trong bóng tối. Chúng tôi cho chúng ăn một dạng giấm (axit axetic) để chúng chuyển hóa thành năng lượng.

Astaxanthin từ tảo được cho là có khả năng tạo ra màu da/ màu thịt đẹp nhất thông qua các sắc tố và phospholipid được este hóa tự nhiên, theo tài liệu gần đây (xem Guerin M. 2019. Nuôi trồng thủy sản Châu Á Thái Bình Dương tập tháng Một/ tháng Hai 15: 20-24.)

Chúng tôi tin rằng sản phẩm astaxanthin tự nhiên của chúng tôi cung cấp một phương tiện cho các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi và các hoạt động tích hợp theo phương thẳng đứng nhằm thúc đẩy thương hiệu, ứng phó với phản ứng dữ dội của người tiêu dùng về việc sử dụng astaxanthin tổng hợp, chứng minh tính bền vững và hưởng lợi từ việc định giá cao ở các thị trường mục tiêu.

Về sức khỏe động vật, có một giá trị vượt ra ngoài màu sắc bằng cách sử dụng astaxanthin. Căng thẳng và bệnh tật là hai thách thức lớn trong ngành chăn nuôi tôm cá mà các vấn đề này nhận được lợi ích từ hoạt tính chống oxy hóa mạnh của hợp chất astaxanthin.

Khách hàng chủ yếu của bạn có khả năng là những ai?

Khách hàng là các nhà cung cấp nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, các nhà cung cấp thức ăn công thức, đồng thời là các nhà cung cấp thức ăn chăn nuôi và hoạt động chăn nuôi cá được tích hợp theo chiều dọc. Ví dụ bao gồm các tên ngành nổi tiếng (chẳng hạn như Cargill, Skretting, Biomar, Kemin, ADM, Rangen và Ridley) cũng như cho những người đam mê và buôn bán cá cảnh.

Các sinh vật sống dưới nước có gốc astaxanthin ở đâu trong tự nhiên?

Astaxanthin bản chất là một phần của chuỗi thức ăn. Ví dụ, nó được tìm thấy trong loài nhuyễn thể và một số vi khuẩn. Haematococcus được phân biệt bởi vì nó là loài có năng suất cao nhất được tìm thấy trong tự nhiên, với hơn 2% (nền tảng trọng lượng khô) là điển hình.

Bạn có thể giải thích quy trình của bạn hoạt động như thế nào và nó khác với các nhà sản xuất hợp chất astaxanthin khác như thế nào không?

Haematococcus là một vi khuẩn quang hợp cần ánh sáng để phát triển một cách bình thường. Nhưng nó phát triển rất chậm và có thể bị thất bại trong quá trình trồng trọt do thời tiết, động vật ăn thịt và hiện tượng đỏ sớm trong quá trình sản xuất thương mại. Bằng cách sử dụng công nghệ của mình, chúng tôi thuyết phục loài tảo rằng chúng có thể sinh trưởng giống như một loại nấm men hơn là một tế bào thực vật khi được trồng trong bóng tối. Chúng tôi cho chúng ăn một dạng giấm (axit axetic) để chúng chuyển hóa thành năng lượng. Nhà phát minh được đặt tên đầu tiên của bằng sáng chế là Robert Schurr, người đã rất xuất sắc trong việc khám phá ra một quy trình áp dụng cho một nhóm các loại tảo có liên quan đến công nghiệp rộng lớn hơn. Sau đó, ông cũng phát triển các chủng có hiệu suất cao đang chờ cấp bằng sáng chế trong việc phân loại tảo có thể ứng dụng được.

Thông qua việc lựa chọn chủng vi khuẩn Haematococcus (và cả Chlamydomonas dưới sự bảo hộ của bằng sáng chế), chúng tôi đã có thể có được tỷ lệ tăng trưởng và mật độ phi thường đối với năng suất thể tích, cấp độ lớn hơn so với các đường mương thương mại và lò phản ứng quang sinh học. Chỉ nhằm mục đích minh họa, với cùng điểm xuất phát và dung lượng không giới hạn, một chiếc máy tạo ra sinh khối nhiều hơn gấp 100 lần thông qua tốc độ tăng trưởng dị dưỡng so với tốc độ tăng trưởng quang hợp sau một tuần và nhiều hơn xấp xỉ  900,000 lần sinh khối sau ba tuần! Các chủng của chúng tôi không bị đột biến hay biến đổi gen.

Việc sản xuất astaxanthin được thực hiện trong một khoảng thời gian chóng vánh chỉ vài tiếng đồng hồ đối với phương pháp của chúng tôi so với thời gian tính bằng ngày và tuần đối với quá trình quang hợp. Điều này khác biệt rất nhiều so với những gì có thể làm bằng cách sử dụng công nghệ sản xuất tảo cũ, dẫn đến một sản phẩm không còn quá đắt đỏ, đặc biệt là đối với thức ăn chăn nuôi thủy sản. Trong quá trình này, nó bảo vệ tài nguyên thiên nhiên bằng cách giảm đáng kể việc sử dụng nước ngọt và đất so với quá trình quang hợp.

Ý nghĩa của việc nộp đơn xin cấp bằng sáng chế thành công gần đây của bạn là gì?

Một số người cho rằng sự thay đổi mô hình sản xuất astaxanthin từ tảo bằng quá trình lên men trong tối giống với bước đột phá khi hoạt động sản xuất axit béo omega (DHA và EPA) được chuyển sang quá trình lên men trong tối. Nó cho phép khối lượng cao hơn nhiều đồng thời chi phí thấp hơn đối với một thành phần tự nhiên có giá trị trải dài trên thị trường (nuôi trồng thủy sản, mỹ phẩm, sức khỏe và hạnh phúc của con người). Nó cũng là một công nghệ nền tảng; chúng tôi có các thành phần vận chuyển liên tục đang chờ đợi cất cánh.

Bạn đã thử nghiệm hợp chất astaxanthin của mình ở những loài nào và kết quả thu được là gì?

Cho đến nay, hợp chất astaxanthin đã được chứng minh là có hiệu quả đối với sắc tố trên các họ tôm cá. Chúng đã được sử dụng nguyên liệu tiền thương mại từ những ngày đầu của bước lên men đột phá của chúng tôi, vì vậy chúng tôi khá hài lòng. Chúng tôi rất biết ơn các công ty này vì những nghiên cứu đầu tiên này, nhưng vì những dữ liệu này là độc quyền nên chúng tôi không thể tiết lộ chi tiết cụ thể. Mọi người đều mong muốn lặp lại các thử nghiệm sau khi sản phẩm trở nên sẵn có trong quá trình mở rộng quy mô để thương mại hóa, đồng thời tìm kiếm những lợi ích về tốc độ tăng trưởng và sức sống của động vật mà hợp chất astaxanthin từ tảo đã được công nhận.

Tôi có thể chỉ ra rằng vi tảo Haematococcus rất hiệu quả trong lịch sử, dựa trên sản phẩm có tên gọi NatuRose, các nang bị nứt của Haematococcus được sử dụng trong nhiều thử nghiệm đã được công bố với cá có màu đỏ [như cá hồi và cá tráp biển đỏ], tôm và cá thịt trắng nhận được giá thành cao cấp nhờ vào màu sắc. Khách hàng đã quen thuộc với astaxanthin từ tảo và họ hoan nghênh mức giá thành hấp dẫn được thúc đẩy bởi quá trình sản xuất bằng phương pháp lên men.

Bạn đã nhận được phản hồi gì từ phía ngành thủy sản cho đến nay?

Khi giám đốc thương mại của chúng tôi - Tiến sĩ Claude Kaplan tham gia nhóm vài tháng trước, ông đã gọi cho các nhà lãnh đạo trong ngành để nghe trực tiếp từ họ về hợp chất astaxanthin có trong tảo tự nhiên. Các phản hồi đã được nhất trí tích cực. Hiện nay có sự độc quyền về hợp chất astaxanthin tự nhiên có nguồn gốc từ một loại vi khuẩn bị đột biến gen. Lựa chọn này sẽ có lợi rất nhiều cho ngành thủy sản.

Tỷ lệ bao gồm hợp chất astaxanthin được khuyến cáo trong các khẩu phần ăn của tôm cá là như thế nào?

Có các khuyến nghị tiêu chuẩn cho từng loài động vật cũng như các giới hạn theo quy định của khu vực khi Haematococcus hoặc astaxanthin được sử dụng để điều chỉnh sắc tố. Các khuyến nghị đối với họ cá hồi, ví dụ, đối với sản phẩm hiện có là từ 50 đến 80 ppm để đáp ứng các cấp độ màu sắc được chỉ định cho một số thị trường nhất định. Tuy có thể việc đưa vào sử dụng sản phẩm của chúng tôi có thể thấp hơn, hoặc được áp dụng sau phương pháp ép đùn hoặc sau ép viên, nhưng đây là những mặt hàng mà chúng tôi dự định chú trọng vào trong tương lai. [Xem thêm thông tin ở bên dưới.]

Các tính toán sơ bộ của chúng tôi chỉ ra rằng cứ mỗi 3 xu sản phẩm tảo của KAS có khả năng tạo ra thêm 3 đô la Mỹ cho mỗi kg tôm buôn sỉ, biến tôm sáng màu thành tôm đỏ để định giá cao hơn trong một thị trường rất cạnh tranh.

Quá trình này cộng thêm bao nhiêu tiền vào chi phí sản xuất cá/ tôm?

Astaxanthin chiếm 10-15% chi phí thức ăn cho cá có màu đỏ vào khoảng chín năm trước. Bạn sẽ vẫn nhìn thấy những con số này được nhắc tới trong tài liệu và mỗi hoạt động là duy nhất. Nhưng nghiên cứu của riêng chúng tôi chỉ ra rằng có một chế độ ăn hiệu quả có chứa astaxanthin có thể thực hiện nhiệm vụ của nó đối với một phần nhỏ trong số đó mà chiếm ít hơn 3% chi phí thức ăn dành cho họ cá hồi. Khẩu phần và chế độ cho ăn đã trở nên khá phức tạp (hiệu quả hơn, sử dụng hàm lượng astaxanthin thấp hơn) và chúng tôi dự đoán chi phí sẽ thấp hơn khi khối lượng sản xuất mở rộng hàng tấn lượng hợp chất astaxanthin tự nhiên có sẵn.

Giá trị kinh tế của tôm là điều đáng được quan tâm. Ngành thức ăn chăn nuôi tôm toàn cầu trị giá gần 5 tỷ đô la vào năm 2018. Chúng tôi hiểu rằng việc sử dụng thức ăn chăn nuôi tôm công thức có chứa hợp chất astaxanthin là phương pháp tốt nhất để cải thiện màu sắc của tôm đáp ứng các thông số kỹ thuật của thị trường, thay vì dựa vào hệ sinh vật ao nuôi hay thay đổi. Tôm đỏ bán được giá cao. Các chuyên gia cho chúng tôi biết đây là xu hướng gia tăng và xu hướng sắp tới của tôm cao cấp được đưa vào Trung Quốc cũng như Nhật Bản hiện nay.

Các nghiên cứu đã được công bố đã chỉ ra rằng Haematococcus astaxanthin được ưa thích hơn ở tôm, nơi mà nó hoạt động tốt hơn so với astaxanthin tổng hợp ở các liều lượng thấp hơn. Astaxanthin trong tảo khác biệt về mặt hóa học so với astaxanthin tổng hợp là ở dạng ester hóa tự nhiên có lợi cho một số loài tôm. Các tính toán sơ bộ của chúng tôi chỉ ra rằng cứ 3 xu sản phẩm tảo của KAS có khả năng tạo ra thêm 3 đô la Mỹ cho mỗi kg tôm buôn sỉ, biến tôm sáng màu thành tôm đỏ để định giá cao hơn trong một thị trường rất có tính cạnh tranh.

Chúng tôi cũng suy đoán rằng việc bổ sung sản phẩm của chúng tôi vào thức ăn chăn nuôi tôm có thể rẻ hơn (có khả năng rẻ hơn tới 80 lần) và bền vững hơn so với việc sử dụng các lớp lót ao màu đen làm màu nền tối đi để cải thiện sắc tố của tôm ở những trung tâm sản xuất tôm địa phương mà có thể không yêu cầu lót ao.

Astaxanthin có cần thiết trong quá trình sản xuất tôm cá hay không? Hay chỉ cần thiết trong các khẩu phần ăn mà thôi?

Các họ cá hồi nuôi và các loại cá đỏ khác được cho ăn chế độ ăn công thức bao gồm 50 - 80 ppm AX (50 - 80 g AX/ tấn thức ăn). Có thể sử dụng từ giai đoạn cá con đến khi cá trưởng thành. Tùy thuộc vào loài mà việc sử dụng trước đây được khuyến nghị cho tôm là từ 75-100 ppm tảo astaxanthin được sử dụng từ 1-2 tháng trước khi thu hoạch, trong khi theo thông lệ ngày nay đối với một số trang trại có thể sử dụng ít nhất là 2-3 tuần trước khi thu hoạch.

Astaxanthin mang lại giá trị vượt xa ngoài màu sắc trong suốt vòng đời vật nuôi. Nó là một hợp chất chống oxy hóa và chống căng thẳng mạnh mẽ, với hàng tá những công bố về khả năng hỗ trợ hiệu quả trên cá và tôm. Trong khẩu phần ăn của họ cá hồi, astaxanthin đã có lợi cho tốc độ phát triển và khả năng sống sót của cá con và thậm chí thể hiện chức năng tiền sinh tố (pro-vitamin) A. Ở tôm, nó được sử dụng trong thức ăn đặc biệt, ở nơi cần các chức năng khác của astaxanthin chẳng hạn như trong thức ăn dành cho ấu trùng tôm hoặc chế độ ăn cho tôm trưởng thành.

Chỉ nói thêm về tôm: dịch bệnh và căng thẳng là hai thách thức lớn của ngành sản xuất tôm. Astaxanthin được coi là một chất dinh dưỡng thiết yếu để tăng khả năng miễn dịch chống lại bệnh tật và tăng khả năng sống sót toàn diện và đặc biệt quan trọng trong các điều kiện căng thẳng như tình trạng xảy ra khi tăng cường sản xuất. Thức ăn chất lượng cao hơn có chứa astaxanthin và tôm bố mẹ được cho ăn astaxanthin có liên quan đến việc tăng cường hiệu quả và tăng năng suất. Ngoài ra, đối với việc sử dụng thuốc kháng sinh trong quá trình chăn nuôi tôm rất không được khuyến khích, cần có một giải pháp để gia tăng tỷ lệ sống sót khi tôm đối mặt với tình trạng nhiễm khuẩn. Ví dụ, Astaxanthin (bắt đầu từ 50 ppm) có thể chống lại hội chứng chết sớm (EMS) ở tôm thẻ chân trắng Thái Bình Dương, với tỷ lệ sống sót của tôm được cải thiện nếu bị thách thức bởi vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus thông qua khả năng miễn dịch cao.

Các công bố cho thấy rằng hợp chất astaxanthin cải thiện khả năng chống chịu của tôm thẻ chân trắng đối với các điều kiện căng thẳng bao gồm nồng độ oxy hòa tan thấp, độ mặn thấp, nhiệt độ thấp và căng thẳng do amoniac. Astaxanthin trong tảo giúp cải thiện đáng kể sức đề kháng và khả năng sống sót đối với vi rút gây ra hội chứng đốm trắng (WSSV). Ở tôm sú, astaxanthin từ tảo cung cấp khả năng chống lại sự căng thẳng ở độ mặn thấp và tỷ lệ sống của ấu trùng tôm và tôm giống cao hơn. Những lợi ích của astaxanthin trong chế độ ăn uống đối với tôm he Nhật Bản (kuruma prawn) và tôm sú cũng đã được ghi nhận bằng tài liệu.

Chúng tôi đang tìm kiếm 1,5 triệu đô la Mỹ nhằm để mở rộng quy mô và thương mại hóa các sản phẩm astaxanthin. Trong năm 2020, những tiến bộ trong công nghệ đã củng cố giá trị kinh doanh thành một lời xác nhận đáng tin cậy: bằng quy trình lên men trong tối được cấp bằng sáng chế của chúng tôi, chúng tôi có thể tạo ra sản phẩm tốt hơn, nhanh hơn và rẻ hơn

Cho đến nay, bạn đã tài trợ cho công ty như thế nào và bạn có đang tìm kiếm thêm nguồn vốn nữa không?

Công ty đã nhận khoản đầu tư thiên thần ngay từ đầu rồi sau đó trong vòng 10 năm đã tự duy trì thông qua các khoản tài trợ và hợp đồng với khách hàng. Một dự án ví dụ là với công ty dầu Chevron ở Hawaii, nơi mà ở đó chúng tôi trở thành công ty sản xuất tảo đầu tiên ở Hoa Kỳ hoạt động trong hàng rào của một nhà máy lọc dầu đang hoạt động. Chúng tôi đã thiết kế và xây dựng một dự án trình diễn do EPA trao giải nhằm định tuyến lượng khí thải CO2 từ nhà máy lọc dầu để nuôi tảo quang hợp được sử dụng trong quy trình xử lý nước tại chỗ.

Sau khi tham gia vào chương trình tăng tốc hoạt động kinh doanh nuôi trồng thủy sản Hatch vào năm 2019, công ty đã nhận được nguồn vốn thông qua khoản vay chuyển đổi để đưa chúng tôi đến kết quả của sự cố gắng huy động vốn hiện tại. Chúng tôi đang tìm kiếm 1,5 triệu đô la Mỹ nhằm để mở rộng quy mô và thương mại hóa các sản phẩm astaxanthin. Trong năm 2020, những tiến bộ trong công nghệ đã củng cố giá trị kinh doanh thành một lời xác nhận đáng tin cậy: bằng quy trình lên men trong tối đã được cấp bằng sáng chế của chúng tôi, chúng tôi có thể tạo ra sản phẩm tốt hơn, nhanh hơn và rẻ hơn. Đó là một sản phẩm đã được chứng minh bằng nhu cầu thị trường; nó là một sản phẩm có giá trị cao và có lợi nhuận cao; và việc bảo hộ bằng sáng chế định vị cho quy trình sản xuất của công ty trong tương lai, có thể là với các đối tác chiến lược hoặc với nhà máy riêng của công ty.

Năng suất sản xuất hiện tại của bạn là bao nhiêu và những trở ngại nào cần vượt qua để mở rộng quy mô?

Nhóm KAS đã giải phóng tiềm năng sinh học của Haematococcus và Chlamydomonas (đối với protein) bằng cách sử dụng quá trình lên men trong tối. Giờ đây, sinh học cần kết hợp với khả năng kỹ thuật được tìm thấy bên ngoài phòng thí nghiệm Nghiên cứu & Phát triển của chúng tôi, vì vậy chúng được thực hiện trong các cơ sở lên men thí điểm hoặc với các đối tác sản xuất để tiến nhanh đến sản xuất thương phẩm.


Có thể bạn quan tâm

Ưu điểm và nhược điểm của việc gắn thẻ cá nuôi Ưu điểm và nhược điểm của việc gắn thẻ cá nuôi

Theo một nghiên cứu mới, việc sử dụng cách gắn thẻ để theo dõi hành vi của cá nuôi có thể cung cấp cho các nhà khoa học những thông tin quan trọng

05/06/2021
Nhận thấy tiềm năng chưa được đáp ứng của hoạt động chăn nuôi cá rô phi trong nước mặn Nhận thấy tiềm năng chưa được đáp ứng của hoạt động chăn nuôi cá rô phi trong nước mặn

Sản xuất cá rô phi trong môi trường biển mang lại một số lợi thế vượt trội so với hoạt động chăn nuôi cá nước ngọt truyền thống vì nước mặn sẵn có

05/06/2021
Máy ảnh có thể đánh giá không đúng mức thiệt hại từ các trại cá Máy ảnh có thể đánh giá không đúng mức thiệt hại từ các trại cá

Theo một nghiên cứu mới, hệ thống camera được sử dụng để khảo sát đáy biển bên dưới những cấu trúc như các trại cá lồng lưới có thể đánh giá thấp nghiêm trọng

07/06/2021
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.