Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Máy ảnh có thể đánh giá không đúng mức thiệt hại từ các trại cá

Máy ảnh có thể đánh giá không đúng mức thiệt hại từ các trại cá
Tác giả: 2LUA.VN biên dịch
Ngày đăng: 07/06/2021

Theo một nghiên cứu mới, hệ thống camera được sử dụng để khảo sát đáy biển bên dưới những cấu trúc như các trại cá lồng lưới có thể đánh giá thấp nghiêm trọng những xáo trộn đối với hệ sinh thái.

Một báo cáo mới của các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học Heriot-Watt cho biết rằng hệ các thống máy ảnh trầm tích (được gọi là máy ảnh SPI) cái mà đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ để ghi lại tình trạng lành mạnh của đáy biển xung quanh các trang trại cá và các giàn khoan dầu khí có thể đang vẽ nên một bức tranh không chính xác cho các cơ quan quản lý và chính quyền.

Máy ảnh SPI hoạt động bằng cách xuyên qua lớp trầm tích và chụp một bức ảnh từ bên hông. Những hình ảnh có thể cho các nhà nghiên cứu biết được mức độ lành mạnh hay ô nhiễm của trầm tích dựa trên màu sắc và độ dày của nó, cũng như sự hiện diện hay vắng mặt của các động vật.

Nghiên cứu cho thấy rằng trầm tích bên dưới các trang trại cá có thể kém lành mạnh hơn so với suy nghĩ ban đầu của 

Annabell Moser đến từ Trung tâm Lyell - công ty có sự hợp tác giữa Heriot-Watt và Cơ quan Khảo sát Địa chất Anh (BGS) dẫn đầu cuộc nghiên cứu.

Cùng với các nhà khoa học đến từ BGS và Hiệp hội Khoa học Hàng hải Scotland (SAMS), bà đã phát triển một phiên bản máy ảnh SPI trong phòng thí nghiệm để kiểm tra khả năng hệ thống máy ảnh đưa ra các kết quả không chính xác.

Moser cho biết trong một thông cáo báo chí: “Các thử nghiệm của chúng tôi cho thấy rằng máy ảnh mô hình khiến các hạt phân tử từ lớp trên cùng bị kéo xuống các lớp sâu hơn, điều này rất có thể làm cho trạng thái trầm tích trông lành mạnh hơn nhiều so với thực tế.

“Đây là điều đáng lo lắng bởi vì trong 50 năm qua, hệ thống camera này đã được chính quyền sử dụng như một cách để xác định liệu hoạt động công nghiệp có gây hại cho đáy biển hay không.

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng thiệt hại từ hoạt động chăn nuôi cá hoặc khai thác dầu khí có thể đã bị đánh giá không đúng mức.

Nhóm nghiên cứu sẽ làm việc với Viện Hàng hải Flanders ở Bỉ vào cuối năm nay để kiểm tra khu vực lấy mẫu nhân tạo có liên quan đến hệ thống camera SPI hiện nay.


Có thể bạn quan tâm

Nước 'bẩn' có thể cải thiện tỷ lệ sống sót và tốc độ tăng trưởng của tôm trong hệ thống RAS Nước 'bẩn' có thể cải thiện tỷ lệ sống sót và tốc độ tăng trưởng của tôm trong hệ thống RAS

Nước 'bẩn' có thể cải thiện tỷ lệ sống sót và tốc độ tăng trưởng của tôm trong hệ thống nuôi trồng thủy sản tuần hoàn (RAS) như thế nào?

05/06/2021
Ưu điểm và nhược điểm của việc gắn thẻ cá nuôi Ưu điểm và nhược điểm của việc gắn thẻ cá nuôi

Theo một nghiên cứu mới, việc sử dụng cách gắn thẻ để theo dõi hành vi của cá nuôi có thể cung cấp cho các nhà khoa học những thông tin quan trọng

05/06/2021
Nhận thấy tiềm năng chưa được đáp ứng của hoạt động chăn nuôi cá rô phi trong nước mặn Nhận thấy tiềm năng chưa được đáp ứng của hoạt động chăn nuôi cá rô phi trong nước mặn

Sản xuất cá rô phi trong môi trường biển mang lại một số lợi thế vượt trội so với hoạt động chăn nuôi cá nước ngọt truyền thống vì nước mặn sẵn có

05/06/2021
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.