Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngân Hàng Dành Đủ Nguồn Vốn Phục Vụ Tam Nông

Ngân Hàng Dành Đủ Nguồn Vốn Phục Vụ Tam Nông
Ngày đăng: 19/06/2013

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa cho biết, trong những năm gần đây, tuy tăng trưởng tín dụng cho nền kinh tế tăng không cao nhưng tín dụng dành cho khu vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân (tam nông) vẫn tăng trưởng đáng kể.

Cụ thể, từ năm 2008 đến nay, trung bình mỗi năm tín dụng cho khu vực này tăng khoảng 20%, đặc biệt từ năm 2010, khi Chính phủ ban hành cơ chế chính sách tín dụng cho lĩnh vực tam nông thì cho vay lĩnh vực này tăng nhanh chóng, trong 5 năm qua, tín dụng tam nông đã tăng gấp 2 lần. Tính đến 31-12-2012, dư nợ tín dụng cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn đạt 561.533 tỷ đồng. Riêng 4 tháng đầu năm nay cho vay ở lĩnh vực này đạt xấp xỉ 5% (tín dụng cả nền kinh tế chỉ tăng hơn 2%).

Nông nghiệp, nông dân, nông thôn đóng vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, trên thực tế lĩnh vực này đã trở thành chỗ dựa của nền kinh tế trong giai đoạn gặp khó khăn. Chính vì vậy, trong thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đưa ra các chương trình hành động cụ thể, dành đầy đủ nguồn vốn, đồng thời tạo điều kiện cho các chính sách về nông nghiệp, nông dân, nông thôn phát huy hiệu quả.


Có thể bạn quan tâm

Loạn Giá Bò Úc Tại Chợ Việt Loạn Giá Bò Úc Tại Chợ Việt

Ngoài nhập nguyên con, còn có nguồn thịt tươi về bằng máy bay, đông lạnh khiến giá bán lẻ thịt bò Úc chênh lệch rất lớn tại các điểm bán, làm người tiêu dùng hoa mắt.

14/04/2014
Heo, Bò Việt Đắt Nhất Thế Giới Heo, Bò Việt Đắt Nhất Thế Giới

Thịt bò, heo, thịt gà sản xuất trong nước đều có giá thành cao hơn các nước trong khu vực và trên thế giới. Thịt nội sẽ nhường sân cho thịt ngoại khi thuế suất nhập khẩu bằng 0.

14/04/2014
Chủ Động Giành Thắng Lợi Vụ Hè Thu Chủ Động Giành Thắng Lợi Vụ Hè Thu

Vụ Hè Thu (HT) năm nay, ngành Nông nghiệp tỉnh và chính quyền các địa phương tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, mùa vụ, hướng dẫn nông dân áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao giá trị kinh tế trên một đơn vị diện tích, tăng thu nhập cho nông dân.

14/04/2014
Tình Hình Dịch Bệnh Trên Cây Trồng Đã Được Kiểm Soát Tình Hình Dịch Bệnh Trên Cây Trồng Đã Được Kiểm Soát

Thời gian qua, ngành Nông nghiệp các địa phương đã đẩy mạnh việc giúp dân phòng, chống sâu bệnh trên các loại cây trồng nhằm đảm bảo vụ đông xuân đạt năng suất cao.

14/04/2014
Hiệu Quả Từ Nuôi Gà Thả Vườn Ở Đắk Song Hiệu Quả Từ Nuôi Gà Thả Vườn Ở Đắk Song

Gia đình anh Nguyễn Xuân Phúc, thôn Đắk Tiên, xã Đắk N’Drung (Đắk Song) đã nuôi gà thả vườn hơn 3 năm nay. Trong khu vườn cà phê gần 3 sào, gia đình anh đã đầu tư xây dựng chuồng trại, giăng lưới xung quanh vườn để nuôi từ 1.000 đến 2.000 con.

14/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.