Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Nấm Truffles được mệnh danh là Kim Cương trong nhà Bếp

Nấm Truffles được mệnh danh là Kim Cương trong nhà Bếp
Tác giả: Nuko
Ngày đăng: 24/10/2019

Trong ẩm thực, cái tên nấm truffles có lẽ đã quá quen thuộc mà khi nhắc đến tên thôi, ai nấy đều thấy toát lên một sự giàu có và đắt đỏ. Chính bởi vậy mà nguyên liệu này còn được mệnh danh là kim cương đen và thường chỉ xuất hiện ở những bàn tiệc hạng sang, các bữa ăn của những người giàu có.

Cách đây vài năm, ở một hội chợ bán đấu giá nổi tiếng được tổ chức ở Mỹ, một thương gia Trung Quốc đã mua một bao tải chứa khoảng 2kg nấm Truffles lớn với giá 61,250 USD (khoảng 1,4 tỷ). Nghe thì đắt đỏ nhưng nhiều người còn cho rằng giá này vẫn còn khá rẻ cho những chiếc nấm có kích cỡ to như vậy.

 

Nấm Truffles 01

 

Vào thế kỷ 18, nhà ẩm thực nổi tiếng Brillat Savarin (Pháp) đã ưu ái gọi nấm truffles là "viên kim cương trong nhà bếp". Đây là một nguyên liệu rất quý giá mà khi nấu ăn, người ta phải thật sự cẩn trọng, thường chỉ dùng cách thái mỏng hoặc bào sợi với một lượng rất nhỏ chỉ khoảng 10g vào mỗi món ăn. Hiện nay, nấm truffles có nhiều ở các quốc gia như Pháp, Italy, Hy Lạp, Tây Ban Nha..., những nơi khác cũng có nhưng hiếm và thường đắt hơn nhiều.

 

Nấm Truffles 02

 

Nấm Truffles 03

 

Câu hỏi đặt ra là, loại nấm này thật sự có gì mà lại đắt đỏ và quý giá đến vậy? Những sự thật dưới đây về nấm truffles sẽ giúp bạn lý giải điều này.

1. Nấm truffles có kết cấu khác hoàn toàn với các loại nấm khác, mọc sâu dưới lòng đất. Thậm chí, nhiều chuyên gia còn không đồng tình với việc truffles là nấm bởi điều này.

2. Tìm được nấm truffles khó hơn cả đào kho báu. Vì chúng nằm sâu dưới lòng đất nên con người đã phải dùng tới cả... chó nghiệp vụ để tìm. Hơn nữa, các khu vực có nấm truffles cũng không hề nhiều, chủ yếu mọc dại ở một số khu vực có thổ nhưỡng phù hợp ở châu Âu.

3. Nấm truffles có khả năng gây nghiện vì mùi quá thơm. Nhiều người khi thấy nấm truffles đã lập tức đưa lên hít lấy hít để. Không ngoa khi nói rằng, hương thơm của nấm truffles có thể gây "nghiện".

4. Hương vị của truffles thì quá tuyệt vời. Khi kết hợp với hương thơm thì nó đã trở thành món ăn xa xỉ bậc nhất mà ai cũng muốn có cơ hội được thử. 

 

Nấm Truffles 04

 

Chính bởi những lý do này, nấm truffles đã trở thành món ăn vô cùng đắt đỏ mà gần như chỉ những ai có tiền mới có cơ hội để thử.

Mùa thu hoạch nấm truffles thường rơi vào khoảng tháng 10 - tháng 12 hàng năm. Tuỳ từng thời điểm, tuỳ loại mà nấm truffles sẽ có các mức giá khác nhau nhưng thấp nhất cũng rơi vào khoảng 2 - 3 triệu cho 400 gram.


Có thể bạn quan tâm

Sản lượng nấm của Việt Nam đứng thứ 9 thế giới Sản lượng nấm của Việt Nam đứng thứ 9 thế giới

Tại ĐBSCL, diện tích trồng nấm rơm tăng cao, trở thành nghề đem lại thu nhập khá cho nông dân.

03/08/2019
Trồng nấm vua mùa nắng nóng thu nhập cao Trồng nấm vua mùa nắng nóng thu nhập cao

Với mô hình cung cấp phôi giống và bán nấm thương phẩm, mỗi năm gia đình chị Hải có thu nhập hàng trăm triệu đồng.

06/08/2019
Trồng nấm bào ngư thu nhập ổn định Trồng nấm bào ngư thu nhập ổn định

Gia đình ông hiện đầu tư 3 trại trồng nấm bào ngư, với diện tích từ 35m2 đến trên 60m2, trồng theo hình thức đặt trên kệ khoảng 1.200 bịch phôi/10m2.

17/08/2019
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.