Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mường Khương (Lào Cai) Trồng Mới 75 Ha Cây Quýt Ngọt

Mường Khương (Lào Cai) Trồng Mới 75 Ha Cây Quýt Ngọt
Ngày đăng: 08/10/2014

Năm 2014, huyện Mường Khương (Lào Cai) sẽ trồng mới 75 ha cây quýt ngọt (nâng tổng diện tích cây quýt ngọt của toàn huyện lên 217 ha) tại các xã: Thanh Bình, Nậm Chảy, Tung Chung Phố, Tả Ngải Chồ và thị trấn Mường Khương.

Vụ trồng chính sẽ được triển khai từ nay đến cuối năm, cây quýt giống đã được chiết ghép và chăm sóc tốt tại vườn ươm thị trấn Mương Khương. Các xã đang triển khai rà soát lại quỹ đất, phát dọn thực bì, khi thời tiết thuận lợi sẽ tiến hành giao cây giống để bà con trồng .

Hiện, diện tích cây quýt ngọt tại huyện Mường Khương là 142 ha, trong đó 30 ha đang cho thu hoạch với năng suất bình quân ước đạt 40 tạ/ha, tổng sản lượng đạt 120 tấn/năm.

Giá quả quýt ngọt Mường Khương bán cao hơn quýt cùng loại nhập khẩu, đầu vụ giá bán tại vườn khoảng 17 – 25 nghìn đồng/kg, thu nhập đạt từ 60 – 80 triệu đồng/ha.

Theo đánh giá của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, cây quýt ngọt phù hợp với điều kiện khí hậu, đất đai tại nhiều tiểu vùng của huyện, quýt Mường Khương có vị ngọt đậm, chắc quả và đảm bảo an toàn thực phẩm.


Có thể bạn quan tâm

Tiền Giang Đầu Năm Khống Chế Thành Công Ổ Dịch Cúm A/H5N1 Tiền Giang Đầu Năm Khống Chế Thành Công Ổ Dịch Cúm A/H5N1

Đến nay, các đối tượng trên không có biểu hiện hội chứng cúm trên người. Hiện nay, công tác phòng chống dịch bệnh cúm A/H5N1 trên đàn gia cầm đang được các địa phương ở tỉnh Tiền Giang quan tâm thực hiện. Trong đó chú trọng công tác vệ sinh phòng bệnh, tuyên truyền, hướng dẫn người dân nâng cao ý thức phòng bệnh.

28/02/2015
"Trường Gà" Đông Tảo

Năng động, chịu tìm tòi, học hỏi… Đặng Nhật Trường, 24 tuổi, ngụ ấp Đông Hòa, xã Đông Hiệp, huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) đã mạnh dạn đột phá khi đưa giống gà Đông Tảo về nuôi ở vùng nông thôn huyện Cờ Đỏ và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Mô hình này mở ra hướng đi mới cho nhiều thanh niên nông thôn cơ hội vươn lên.

28/02/2015
Đổi Đời Nhờ Nuôi Dê Đổi Đời Nhờ Nuôi Dê

Với ưu điểm tốn ít vốn, dễ bán, nuôi dê trở thành “cứu cánh” của những hộ nghèo không có đất hoặc ít đất sản xuất. Trong điều kiện giá cả thức ăn công nghiệp ngày càng tăng, đầu ra của một số vật nuôi chủ lực bị hạn chế, mô hình chăn nuôi này đang thu hút nhiều gia đình ở nông thôn.

28/02/2015
Tăng Thu Nhập Nhờ Nuôi Thỏ Thương Phẩm Tăng Thu Nhập Nhờ Nuôi Thỏ Thương Phẩm

Khoảng đầu năm 2014, tình cờ đi thăm nhà người quen tại huyện Lấp Vò và được tham quan một số mô hình nuôi thỏ thương phẩm đạt hiệu quả tại đây anh quyết định mua 5 cặp thỏ bố mẹ về nuôi. Sau 8 tháng nuôi và nhân giống thành công, anh Nhân đã nâng qui mô đàn thỏ thường xuyên được 160 con, trong số này dao động từ 35 – 45 con thỏ bố mẹ còn lại là thỏ tơ và thỏ con.

28/02/2015
Gà Sao Vật Nuôi Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Gà Sao Vật Nuôi Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Theo anh thì gà sao có sức đề kháng dịch bệnh rất cao nên ít bị hao hụt, ngoài ra rất háo ăn, mau lớn, gà con sau 20 ngày tuổi có thể chuyển từ thức ăn tấm cám sang thức ăn công nghiệp hoặc lúa, bắp. Riêng phần chuồng trại cũng đơn giản không cần kiên cố, chủ yếu làm bằng cây lá để gà có chỗ trú mưa, tránh nắng.

28/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.