Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mức Tiêu Thụ Hải Sản Ở Tây Ban Nha Cao

Mức Tiêu Thụ Hải Sản Ở Tây Ban Nha Cao
Ngày đăng: 20/10/2014

Hơn 70% người tiêu dùng Tây Ban Nha ăn hải sản ít nhất 1 lần/tuần, theo kết quả của một cuộc khảo sát được Hiệp hội các nhà sản xuất và nhà phân phối (AECOC) thực hiện gần đây.

Theo khảo sát, 75,1% người tiêu dùng ăn hải sản không vì thích mà do giá trị dinh dưỡng. Vì vậy, các sản phẩm thủy sản nên nhấn mạnh đến chức năng dinh dưỡng. Angels Segura, phụ trách lĩnh vực thủy sản của AECOC, khuyến khích tập trung vào sự hấp dẫn và dễ nấu của các sản phẩm thủy sản.

Các sản phẩm thủy sản là phần cơ bản trong chế độ ăn uống vì sức khỏe. Tại sao các sản phẩm thủy sản không được tiêu thụ, chỉ có thể là do việc chế biến thủy sản cần nhiều thời gian.

Theo Angels Segura, phụ trách mảng sản phẩm thủy sản của AECOC, ngày càng có nhiều người mua thủy sản về cất tủ lạnh rồi sau đó vứt đi, vì không biết chế biến thế nào, do đó các DN nên chú trọng đến định dạng bao bì.


Có thể bạn quan tâm

Nhơn Lý Được Mùa Biển Nhơn Lý Được Mùa Biển

Xã Nhơn Lý có trên 55% số hộ sinh sống bằng nghề đánh bắt, chế biến hải sản. Toàn xã có trên 332 tàu thuyền, trong đó có 14 tàu thuyền đánh bắt xa bờ, số còn lại chuyên đánh bắt ở ngư trường trong tỉnh.

08/03/2014
Ngư Dân Xã An Ninh Đông Trúng Đậm Tôm Hùm Giống Ngư Dân Xã An Ninh Đông Trúng Đậm Tôm Hùm Giống

Theo ngư dân xã An Ninh Đông, mùa vụ khai thác tôm hùm giống từ tháng 11 âm lịch năm trước đến tháng 4 âm lịch năm sau. Đây là vụ khai thác tôm hùm giống trúng đậm nhất từ 3 năm trở lại đây ở địa phương này.

08/03/2014
Giá Cá Tra Nguyên Liệu Lên 24.500 Đồng/kg Giá Cá Tra Nguyên Liệu Lên 24.500 Đồng/kg

Ở khía cạnh xuất khẩu, nhu cầu tiêu thụ ở các nước đang có phần khởi sắc hơn. Tuy nhiên, giá xuất khẩu cũng mới có dấu hiệu tăng nhẹ. Điều này một phần còn chịu ảnh hưởng khá lớn từ tình trạng cạnh tranh quyết liệt về giá bán giữa các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu trong nước.

08/03/2014
Quyết Tâm “Tái Tạo” Nguồn Lợi Thủy Sản Quyết Tâm “Tái Tạo” Nguồn Lợi Thủy Sản

Thời gian qua, tuy Nhà nước đã ban hành nhiều văn bản quy định việc khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh An Giang, song tình trạng ngư dân dùng ngư cụ bị cấm như: Xung điện, lưới có kích thước mắt lưới nhỏ, hóa chất độc hại... để khai thác thủy sản vẫn tiếp tục xảy ra.

08/03/2014
Công Bố Dịch Cúm Gia Cầm Tại Huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) Công Bố Dịch Cúm Gia Cầm Tại Huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai)

Ông Trần Văn Quang, Chi cục trưởng Chi cục Thú y Đồng Nai cho biết, chiều ngày 6-3, tỉnh đã họp và quyết định sẽ công bố dịch cúm gia cầm tại xã Mã Đà và Thị trấn Vĩnh An (huyện Vĩnh Cửu).

08/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.