Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mưa Diện Rộng, Giải Hạn Đồng Ruộng Ở Miền Trung

Mưa Diện Rộng, Giải Hạn Đồng Ruộng Ở Miền Trung
Ngày đăng: 02/06/2012

Từ cuối giờ chiều 31-5, trên hầu hết các địa bàn miền Trung (từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi) đã xảy ra mưa rải rác. Tại các vùng núi Quảng Nam đến Quảng Trị đã xảy ra mưa vừa đến mưa to. Mưa xảy ra trên diện rộng góp phần giải hạn miền Trung, nhất là bổ sung nguồn nước cho sản xuất vụ hè - thu.

Cơn mưa còn bổ sung nguồn nước cho các sông suối trên địa bàn miền Trung, góp phần đẩy mặn vùng hạ lưu, tạo điều kiện cho các trạm bơm hoạt động để cung cấp nước cho số diện tích đang thiếu nước để sản xuất. Bên cạnh đó, mưa cũng bổ sung phần nào lượng nước cho các ao hồ, đập đang dần xuống mực nước chết.

Chiều cùng ngày, tại phường 7 (TP Đà Lạt) đã xảy ra một trận mưa đá kèm lốc xoáy kéo dài khoảng một giờ. Lốc xoáy đã làm sập khu nhà kính diện tích 1.000 m² trồng hoa cúc của gia đình bà Nguyễn Thị Anh Đào; cuốn bay nhà kính rộng 1.500 m² của gia đình ông Trần Hành vắt vào dây điện gây mất điện cục bộ.

Có thể bạn quan tâm

Sức hấp dẫn từ cây sắn ở Cam Lộ Quảng Trị Sức hấp dẫn từ cây sắn ở Cam Lộ Quảng Trị

Những ngày đầu tháng 9, đi qua các vùng quê của huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, đặc biệt các xã trung du, gò đồi, chúng tôi đều thấy màu xanh bạt ngàn của cây sắn.

16/09/2015
Sẵn sàng cho vụ mía mới Sẵn sàng cho vụ mía mới

Công tác điều hành quá trình tiêu thụ sản phẩm cho người dân đã và đang được các ngành chuyên môn, doanh nghiệp, cùng phía địa phương trong vùng mía nguyên liệu Phụng Hiệp (Hậu Giang) vào cuộc thực hiện chu đáo để sẵn sàng bước vào giai đoạn cao điểm thu hoạch vụ mía mới.

16/09/2015
Khốn đốn vì cà phê rụng trái đồng loạt Khốn đốn vì cà phê rụng trái đồng loạt

Sau khi phun xịt thuốc trừ rệp sáp và thán thư theo hướng dẫn của một cửa hàng vật tư nông nghiệp, 4ha cà phê của gia đình ông Phạm Quyết Thắng (phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc) bỗng dưng rụng trái đồng loạt.

16/09/2015
Được giá nhưng phải thận trọng Được giá nhưng phải thận trọng

Người dân thu hoạch cau non bán giá cao, lại không ảnh hưởng đến chất lượng vườn cây nên người dân rất phấn khởi.

16/09/2015
Đã trị được sâu đục củ khoai lang Đã trị được sâu đục củ khoai lang

Thời gian qua, đã có rất nhiều ruộng khoai bị sâu đục củ tấn công, giảm năng suất và sản lượng.

16/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.