Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Mùa biển 400 tỷ đồng của ngư dân Bảo Ninh

Mùa biển 400 tỷ đồng của ngư dân Bảo Ninh
Tác giả: Phan Phương
Ngày đăng: 29/12/2015

Ông Nguyễn Văn Hiếu – Bí thư, kiêm Chủ tịch UBND xã Bảo Ninh thông báo: "Chưa có năm nào mà mùa biển lại đạt được sản lượng cao như năm nay.

Tổng sản lượng đánh bắt đạt 11.800 tấn, tăng gấp đôi so với kế hoạch và so với năm ngoái.  Ngoài ra, nhờ làm tốt nghề cá và dịch vụ hậu cần nên doanh thu từ nghề cá của xã Bảo Ninh lên gần 400  tỷ đồng”.

Ông Hiếu cho biết, trong năm 2015 có nhiều có tàu cá của ngư dân Bảo Ninh chỉ sau một chuyến biển đã thu về tiền tỷ.

Mới đây 3 tàu cá của các ngư dân Bảo Ninh vừa trúng đậm mẻ cá thu về hơn 4 tỷ đồng chỉ sau 10 ngày đi biển.

Đó là các ngư dân Phạm Tuyển, chủ tàu cá QB 91999TS đã đánh bắt luồng cá nục đạt 150 tấn, bán cho thương lái 1,5 tỷ đồng.

Ngư dân Mai Đung, chủ tàu cá QB 91525TS trúng 130 tấn, bán được 1,3 tỷ đồng.

Ngư dân Nguyễn Công Hoan, chủ tàu cá QB 91667 trúng hơn 100 tấn, bán được 1,1 tỷ đồng.

Theo ông Phạm Tuyển, tàu cá của ông Tuyển có 23 thuyền viên.

Chuyến biển này mỗi người được trả công 23 triệu, những vị trí vất vả và làm việc năng suất được trả hơn 27 triệu đồng.

Có lẽ thu đậm nhất mùa biển năm nay là thôn Mỹ Cảnh, xã Bảo Ninh.

Có hàng chục tàu thu tiền tỷ mỗi chuyến từ 6 tháng qua, một con số kỷ lục chưa có năm nào mà cả làng biển đều được tin vui mùa cá như năm 2015 này.

Trưởng thôn Nguyễn Thanh Điệu cho biết, tàu anh Nguyễn Công Hoan tham gia đánh bắt ở vùng biển Hoàng Sa, mỗi chuyến đi 30 ngày, thu về từ 1 - 1,4 tỷ đồng.

Cá được bán ngay ngoài khơi do tàu thu mua từ Đà Nẵng đợi sẵn, bán xong tiếp tục đánh bắt sau khi được cung ứng hậu cần trên biển.

Anh Hoan cho biết, có mẻ lưới lượng cá bán được đến 400 triệu đồng mỗi lần kéo: "Chưa bao giờ bọn tui đánh bắt được cá như năm nay.

Có khi kéo được mẻ lưới 300 triệu đồng, có khi đến 400 triệu, còn dưới 200 triệu, vài chục triệu mỗi mẻ lưới là chuyện bình thường trong mùa vụ hanh thông này".

Ông Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch Hội ND xã Bảo Ninh cho biết, toàn xã hiện có 386 chiếc tàu cá, trong đó có 145 tàu chuyên đánh bắt các vùng biển xa như Hoàng Sa, Trường Sa.

Đội tàu bám vùng biển xa này mỗi năm mang  về cho xã Bảo Ninh hàng trăm tỷ đồng.


Có thể bạn quan tâm

Một Số Biện Pháp Kỹ Thuật Chăm Sóc Vườn Cà Phê Những Tháng Cuối Mùa Khô, Đầu Mùa Mưa Một Số Biện Pháp Kỹ Thuật Chăm Sóc Vườn Cà Phê Những Tháng Cuối Mùa Khô, Đầu Mùa Mưa

Vào cuối mùa khô, đầu mùa mưa là giai đoạn cây cà phê phân hóa mầm hoa, hình thành hoa và nở hoa, đậu quả, quả non phát triển, là giai đoạn ảnh hưởng quan trọng đến năng suất, chất lượng của cà phê.

24/08/2013
Thả tôm trong mùa mưa và biện pháp gia tăng tỷ lệ sống Thả tôm trong mùa mưa và biện pháp gia tăng tỷ lệ sống

Vụ nuôi thứ hai trong năm thường bị ảnh hưởng bởi thời tiết, đặc biệt là mưa kéo dài. Khu vực Nam Bộ thời điểm từ tháng 06 về cuối năm là mùa mưa, do đó việc thả tôm trong mùa mưa vừa đảm bảo lịch thời vụ, vừa đảm bảo tỉ lệ sống, sức khỏe cho tôm thả nuôi là khâu kỹ thuật rất quan trọng để đảm bảo một vụ nuôi thành công.

06/08/2015
Biện pháp phòng bệnh cho cá nuôi trong mùa mưa Biện pháp phòng bệnh cho cá nuôi trong mùa mưa

Khác với động vật trên cạn cá là loại sống dưới nước do đó việc kiểm tra và phát hiện bệnh gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy việc duy trì sức khỏe tốt cho cá rất quan trọng để nuôi cá đạt hiệu quả cao. Cho nên vào mùa mưa, thời tiết thay đổi đột ngột làm ảnh hưởng đến các yếu tố môi trường dễ làm cho cá bị sốc, khi đó các tác nhân gây bệnh có điều kiện phát triển và xâm nhập vào cơ thể cá.

18/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.