Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Một chất thay thế mới dành cho thuốc kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản

Một chất thay thế mới dành cho thuốc kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản
Tác giả: 2LUA.VN biên dịch
Ngày đăng: 21/09/2020

Folium Science đã phát triển một mối quan hệ đối tác mới để mở rộng ứng dụng “các thành phần sinh học có chỉ dẫn” của họ vào cá hồi nuôi.

Phương pháp điều trị bằng đường thức ăn của Folium Science cũng đang được triển khai trong lĩnh vực chăn nuôi gia cầm

Được gọi là AQUA Consortium, nhóm mới bao gồm các chuyên gia nổi tiếng về sức khỏe nuôi trồng thủy sản cộng tác với các nhà khoa học tại Đại học Harper Adams (HAU). Họ sẽ nhắm mục tiêu vào các mầm bệnh do vi khuẩn mà có thể gây ra tỷ lệ tử vong lên đến 30% đối với cá hồi nói chung và cá hồi nuôi nói riêng. Trọng tâm ban đầu sẽ tập trung vào vi khuẩn Aeromonas salmonicida và hoạt động trong tương lai để phát triển các sản phẩm đa trị dành cho nhiều mầm bệnh khác nhau ở cá.

Có thể phân phối các thành phần sinh học có chỉ dẫn của Folium vào trong thức ăn cho cá và sử dụng CRISPR (một họ các trình tự DNA ở trong vi khuẩn và vi khuẩn cổ.[1] Những trình tự này chứa các đoạn DNA bản sao từ những vi rút đã từng tấn công vào các sinh vật nhân sơ này) để xác định và đặt mục tiêu các chuỗi DNA cụ thể vào mục tiêu vi khuẩn không mong muốn.

Giám đốc điều hành của Folium Science - Ed Fuchs cho biết “sự ra mắt của AQUA Consortium của chúng tôi là một bước tiến quan trọng trong công việc phát triển chiến lược của chúng tôi. Ngành nuôi trồng thủy sản của Anh được định giá hơn 550 triệu bảng Anh mỗi năm và đang phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên, những vấn đề của các mầm bệnh vi khuẩn là vấn đề ảnh hưởng đến toàn thế giới, vì vậy chúng tôi nhận thấy những cơ hội thương mại khổng lồ dành cho các sản phẩm mới mà AQUA Consortium sẽ phát triển.”

Công nghệ của Folium Science sẽ được triển khai nhằm tăng khả năng miễn dịch của cá hồi nuôi đối với các bệnh do vi khuẩn gây ra

Mặc dù các loại vắc-xin hiện đang tồn tại để giúp quản lý các mầm bệnh vi khuẩn ở cá nuôi nhưng dịch bệnh vẫn xảy ra, đặc biệt là vào những thời điểm dễ bị tổn thương hơn như ở giai đoạn đầu đời hoặc khi cá được chuyển từ môi trường nước ngọt sang nước biển. Sự xuất hiện của các mầm bệnh mới đã kéo theo sự gia tăng sử dụng thuốc kháng sinh, thúc đẩy sự xuất hiện của kháng kháng sinh và những mối bận tâm trong toàn ngành và ảnh hưởng rộng hơn đến ngành y tế. Các thành phần sinh học có chỉ dẫn của Folium Science có thể nhắm mục tiêu vào các mầm bệnh cụ thể tại thời điểm dễ bị tổn thương, trong khi vắc-xin cần có thời gian để phát huy khả năng miễn dịch bảo vệ.

Giáo sư Simon Davies là một chuyên gia về dinh dưỡng cá và là tổng biên tập của tờ International Aquafeed sẽ hợp tác với Folium Science. Ông cũng sẽ tham gia vào hàng ghế các chuyên gia công nghiệp của công ty; một nhóm các cá nhân có kinh nghiệm từ khắp ngành công nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ kỹ thuật, những người tư vấn và hỗ trợ cho sự phát triển công nghệ của công ty.

Chuyên viên hỗ trợ Davies đến từ HAU sẽ là Tiến sĩ Tharangani Heath - giảng viên cấp cao về sức khỏe nuôi trồng thủy sản và nhà khoa học nghiên cứu cấp cao - Tiến sĩ Nilantha Jayasuriya. Nhóm nghiên cứu cũng sẽ hợp tác với Tiến sĩ Alex Wan của Đại học Quốc gia Ireland, Galway (NUIG) trong thời gian các cuộc thử nghiệm thức ăn chăn nuôi cho cá hồi sẽ được thực hiện tại Trạm nghiên cứu Carna.

Giáo sư Davies nói: “Đây là một cơ hội tuyệt vời để đóng góp chuyên môn của chúng tôi về dinh dưỡng cá và sức khỏe nuôi trồng thủy sản cho doanh nghiệp hoạt động sôi nổi về mặt thương mại tập trung vào công nghệ sinh học. Công nghệ các thành phần sinh học chỉ dẫn của Folium Science đã chứng minh hiệu quả của nó đối với ngành nông nghiệp chăn nuôi những sinh vật có hệ thống tiêu hóa một chiều (bao gồm một dạ dày một buồng như ngựa, thỏ, chó, lợn), vì vậy chúng tôi mong muốn chứng minh được những cơ hội trong nuôi trồng thủy sản. Với những cơ hội mà điều này thể hiện thì chúng tôi hoan nghênh chào đón sự tham gia và thảo luận cùng với các đối tác thương mại có tiềm năng.

Để tìm hiểu thêm về cách thức hoạt động của công nghệ các thành phần sinh học có chỉ dẫn, hãy tải xuống hướng dẫn kỹ thuật tại đây. https://foliumscience.com/our-technology/


Có thể bạn quan tâm

Tác dụng của Beta-Glucan đối với tôm nuôi Tác dụng của Beta-Glucan đối với tôm nuôi

Beta-Glucan là hợp chất đường liên phân tử được tạo nên từ các đơn phân tử D-glucose gắn với nhau qua liên kết Beta-glycoside.

18/09/2020
Lưu ý khi nuôi ghép thủy sản Lưu ý khi nuôi ghép thủy sản

Khi lựa chọn cá nuôi, cần chọn nuôi ghép các loài cá có tính ăn khác nhau, không cạnh tranh về không gian sống, thức ăn.

18/09/2020
Quản lý chất lượng nước ao tôm Quản lý chất lượng nước ao tôm

Xử lý nước bằng chế phẩm sinh học là xử lý các chất ô nhiễm hoặc chất thải bằng việc sử dụng các vi sinh vật (như vi khuẩn) để phân hủy các chất không mong muốn

18/09/2020
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.