Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mở Rộng Diện Tích Trồng Thanh Long Ruột Đỏ Ở Chí Linh (Hải Dương)

Mở Rộng Diện Tích Trồng Thanh Long Ruột Đỏ Ở Chí Linh (Hải Dương)
Ngày đăng: 26/04/2013

Năm 2013, Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ khoa học (Sở KHCN Hải Dương) tiếp tục hỗ trợ giống thanh long ruột đỏ và kinh phí làm trụ ở 2 xã: Bắc An và Hoàng Tiến (Chí Linh).

Diện tích được hỗ trợ với quy mô 3 ha và gần 3.000 trụ. Trung tâm hỗ trợ khoảng 75 nghìn đồng/trụ và 50% giá giống.

Trước đó, năm 2010, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học đã trồng thử nghiệm 1 ha thanh long ruột đỏ tại xã Hoàng Hoa Thám (Chí Linh) với 16 hộ tham gia. Năm 2012, xã Tân Dân tiếp tục được hỗ trợ trồng cây thanh long ruột đỏ với quy mô 1 ha với 13 hộ tham gia. Nông dân ở các xã như: Lê Lợi, Bắc An, Hoàng Tiến, Tân Dân đều mua giống thanh long ruột đỏ ở xã Hoàng Hoa Thám về trồng, sau đó tự nhân rộng với diện tích hơn 3 ha, hơn 2.000 trụ. Đến nay, thị xã Chí Linh có gần 5 ha thanh long ruột đỏ, trong đó khoảng 2,5 ha đã cho thu hoạch. Một năm, thanh long ruột đỏ cho ra hoa, đậu quả 13-15 lứa, cao gấp đôi thanh long ruột trắng. Bình quân 200 trụ thanh long cho năng suất 2,2 tấn/năm, nông dân thu lãi 60 triệu đồng/năm.


Có thể bạn quan tâm

Tiêu Thụ Lúa Gạo Tái Cơ Cấu Để Giảm Áp Lực Tiêu Thụ Lúa Gạo Tái Cơ Cấu Để Giảm Áp Lực

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đợt thu mua tạm trữ tạm trữ lúa, gạo tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã giúp nông dân bảo đảm có lãi 30%, tuy nhiên vẫn còn nhiều bấp cập.

17/06/2014
Nông Dân Tây Ninh Đốn Bỏ Gần 2.000ha Cao Su Nông Dân Tây Ninh Đốn Bỏ Gần 2.000ha Cao Su

Trong đó, diện tích cây cao su đang lấy mủ là 1.530ha, cao su non là 218ha và 124ha cây cao su bị rong tàn ép nhánh để trồng xen cây khác. Trong đó, huyện Tân Châu có diện tích cao su bị chặt nhiều nhất với 675ha, huyện Tân Biên 534ha, huyện Châu Thành 71,4ha, Công ty CP Cao su Tây Ninh 446ha...

17/06/2014
Hiệu Quả Từ Những Mô Hình Vườn, Ao, Chuồng Ở Đắk R’lấp Hiệu Quả Từ Những Mô Hình Vườn, Ao, Chuồng Ở Đắk R’lấp

Chị Thanh cho biết: “Do đa cây, đa con nên tôi có nhiều nguồn thu khác nhau trong một năm, không bị phụ thuộc quá nhiều vào thu nhập từ mỗi mùa vụ. Hơn nữa, tôi còn có thể chủ động được vốn đầu tư qua lại giữa cây, con. Cụ thể như việc mỗi năm, tôi có thể nuôi được gần 3 lứa heo.

17/06/2014
Vải Thiều Lục Ngạn Có Thể Xuất Sang Nhật Bản, Châu Âu Vải Thiều Lục Ngạn Có Thể Xuất Sang Nhật Bản, Châu Âu

Theo dự báo, vải thiều Lục Ngạn năm nay sẽ được mùa và được cả giá. Ông Chu Văn Báo – Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lục Ngạn cho biết: "Thời tiết đầu vụ vải năm nay không thuận lắm, mưa nhiều trong thời gian vải ra hoa và đậu quả nên quả non bị rụng khá nhiều".

17/06/2014
Người Trồng Ớt Trắng Tay Vì Công Ty Trung Quốc Bỏ Chạy Người Trồng Ớt Trắng Tay Vì Công Ty Trung Quốc Bỏ Chạy

Trên ruộng ớt dần chết khô tại cánh đồng Trự Càn, lão nông Nguyễn Văn Hòa - ngụ xóm 6, xã Khánh Sơn - cho biết tháng 11/2013, nghe thông báo trồng giống ớt có xuất xứ Trung Quốc năng suất cao, sản phẩm sẽ được bao tiêu ngay nên cũng như nhiều hộ dân khác, gia đình ông làm 2 sào.

17/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.