Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Mô hình ứng dụng công nghệ cao trong trồng dưa

Mô hình ứng dụng công nghệ cao trong trồng dưa
Tác giả: Minh Huế
Ngày đăng: 02/11/2018

Ngày 4.10, tại xã Tiên Tiến (Phù Cừ), Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức hội nghị tham quan mô hình ứng dụng công nghệ cao trong trồng dưa vàng, dưa lưới.

Các đại biểu tham quan mô hình trồng dưa vàng, dưa lưới ứng dụng công nghệ cao tại xã Tiên Tiến (Phù Cừ)

Mô hình ứng dụng công nghệ cao trồng dưa vàng, dưa lưới được trồng thí điểm đầu tháng 8.2018 với tổng diện tích 3 nghìn m2 tại các xã Tiên Tiến, Tống Trân (Phù Cừ) và xã Thiện Phiến (Tiên Lữ). Các loại giống dưa vàng, dưa lưới được trồng thí điểm trong mô hình là các giống sản xuất tại Việt Nam (giống AB Sweet Gold) và nhập từ Hà Lan, Thái Lan, Nhật Bản. 

Được biết, đây là mô hình cây ăn quả trồng hoàn toàn trên giá thể gồm xơ dừa trộn với trấu hun và phân hữu cơ được đặt trong nhà lưới với hệ thống tưới nhỏ giọt bán tự động, sử dụng chủ yếu các loại phân bón sinh học. Trồng dưa vàng, dưa lưới theo mô hình có thể trồng được 2 - 3 vụ/năm với thời gian mỗi vụ khoảng 70 - 80 ngày, trọng lượng quả đạt 1,5 - 2kg/quả, thu lãi khoảng 60 triệu đồng/1 nghìn m2/vụ. Mô hình được đánh giá mang lại hiệu quả kinh tế cao, hạn chế được sâu bệnh gây hại, bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng.


Có thể bạn quan tâm

Giàu từ rau màu Giàu từ rau màu

Không chỉ cấy lúa, nhiều hộ nông dân ở các xã ven thành phố Thái Bình còn có thu nhập tốt từ trồng rau màu. Nhiều hộ đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu.

01/11/2018
Nuôi rắn ri voi trong thùng gỗ Nuôi rắn ri voi trong thùng gỗ

Với 10 thùng gỗ lót cao su thả nuôi rắn ri voi, mỗi năm ông Nguyễn Văn Hoàng (TP.Cần Thơ) thu nhập khoảng 100 triệu đồng.

02/11/2018
U.70 làm giàu từ chăn nuôi U.70 làm giàu từ chăn nuôi

Không chỉ làm giàu cho bản thân, ông Kỷ còn sẵn lòng chia sẻ kỹ thuật chăn nuôi cho nhiều người trong và ngoài địa phương.

02/11/2018
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.