Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Mô hình tưới ngập khô xen kẽ hiệu quả cao

Mô hình tưới ngập khô xen kẽ hiệu quả cao
Tác giả: B.T
Ngày đăng: 09/03/2016

Thông tin từ Sở NNPTNT Bạc Liêu, thực hiện mô hình tưới ngập khô xen kẽ trong chương trình "1 phải - 5 giảm" và ứng phó với tình trạng khô hạn, tỉnh đã tổ chức 16 điểm trình diễn trên diện tích 650 ha với 600 hộ nông dân tham gia.

Kết quả cho thấy, năng suất lúa đạt hơn 7 tấn/ha vụ thu đông, tăng hơn 0,5 tấn/ha so với ruộng lúa ngoài mô hình. Việc thực hiện mô hình giúp lợi nhuận tăng thêm 6,2 triệu đồng/ha.


Có thể bạn quan tâm

Dùng chiêu huấn luyện trâu, thu nửa triệu mỗi ngày Dùng chiêu huấn luyện trâu, thu nửa triệu mỗi ngày

Từ bỏ chiếc cày trên lưng, những chú trâu ở Bình Định được huấn luyện "làm bạn" với chiếc xe cộ thồ hàng, kiếm thêm thu nhập cho người nuôi.

09/03/2016
Thiệt hại do hạn không phải mặn nữa mà là... đắng Thiệt hại do hạn không phải mặn nữa mà là... đắng

“Năm nay coi như là 100% diện tích lúa bị thiệt hại hoàn toàn vì những diện tích còn lại, lá đã ngả sang màu đỏ, không trổ đòng được. Chúng tôi nói, bây giờ không còn mặn nữa mà đã tới… đắng rồi” – ông Võ Thành Hạo - Bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre cho biết.

09/03/2016
Bí đao, dưa hấu rớt giá không phanh, dân lao đao ôm nợ Bí đao, dưa hấu rớt giá không phanh, dân lao đao ôm nợ

Những năm trước, quả bí đao trắng và dưa hấu có giá, nên năm nay nông dân Gia Lai đổ xô trồng. Nào ngờ, vào mùa thu hoạch, các loại nông sản này rớt giá không phanh, thậm chí thương lái không thu mua, khiến nhiều người ôm nợ.

09/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.