Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Trồng Tỏi Theo Hướng An Toàn Trên Vùng Đất Cát Ven Biển Khánh Hòa

Mô Hình Trồng Tỏi Theo Hướng An Toàn Trên Vùng Đất Cát Ven Biển Khánh Hòa
Ngày đăng: 11/03/2014

Đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh “Xây dựng biện pháp kỹ thuật trồng tỏi trên vùng đất cát ven biển tỉnh Khánh Hòa" được Chi cục bảo vệ thực vật tỉnh Khánh Hòa thực hiện trong giai đoạn 2012-2014. Sau thành công của mô hình trồng thử nghiệm trong vụ đông xuân năm 2012 – 2013, đề tài tiếp tục được mở rộng và đạt kết quả khả quan.

Vụ đông xuân 2012-2013, đề tài đã gieo thử nghiệm hơn 1,6 ha giống tỏi Lý Sơn, tại thôn Ninh Yểng – xã Ninh Phước, thị xã Ninh Hòa. Với mật độ gieo thích hợp, liều lượng phân bón và đặc biệt là sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn, ruộng tỏi thử nghiệm đã giảm được tỷ lệ sâu bệnh, cho năng suất cao hơn những chân ruộng khác khoảng 13 tấn tỏi tươi/ha.

Từ kết quả này, vụ đông xuân 2013 – 2014, mô hình tiếp tục được mở rộng ra các xã Ninh Phước, Ninh Vân (TX.Ninh Hòa) và Vạn Hưng (huyện Vạn Ninh), với tổng diện tích 6ha. Kết quả cho thấy, tùy theo chân ruộng, năng suất thu hoạch có thể đạt từ 14 đến trên 15 tấn/ha.

Trong thời gian tới, Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh sẽ tập huấn nhân rộng mô hình và chuyển giao kỹ thuật cho nông dân các địa phương ven biển có điều kiện phù hợp. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan hữu quan tiến hành xây dựng thương hiệu tỏi của Khánh Hòa.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Từ Mô Hình Nhân Rộng Nuôi Cá Hệ VAC Ở Thanh Yên Hiệu Quả Từ Mô Hình Nhân Rộng Nuôi Cá Hệ VAC Ở Thanh Yên

Mô hình nhân rộng nuôi cá hệ VAC ở xã Thanh Yên, huyện Điện Biên là một trong những mô hình khuyến nông điển hình giúp người dân ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào nuôi trồng thủy sản theo hướng sản xuất hàng hóa, góp phần chuyển đổi cơ cấu sản xuất, tăng thu nhập.

28/04/2014
Mường Ảng Nỗ Lực Xóa Đói Giảm Nghèo Mường Ảng Nỗ Lực Xóa Đói Giảm Nghèo

Mường Ảng là 1 trong 4 huyện khó khăn nhất tỉnh, đã và đang được thụ hưởng Nghị quyết 30a của Chính phủ. Huyện Mường Ảng hiện có 9 xã và 1 thị trấn, trong đó 8 xã đặc biệt khó khăn (vùng III); 1 xã vùng II; thị trấn Mường Ảng (vùng I).

28/04/2014
Cánh Đồng Mường Thanh Thành Danh Gạo Tám Cánh Đồng Mường Thanh Thành Danh Gạo Tám

Nếu 60 năm trước, cả dân tộc góp gạo cho chiến dịch Điện Biên Phủ để nuôi quân đánh giặc và sau giải phóng Điện Biên, hàng năm, người dân khu vực lòng chảo Điện Biên vẫn được nhận gạo cứu đói của Nhà nước; thì nay, cánh đồng Mường Thanh đã làm ra đủ gạo cho khu vực lòng chảo Điện Biên và chất lượng gạo xếp ngang hàng với gạo Tám xoan Hải Hậu (Nam Định) và được nhiều khách du lịch chọn làm quà sau những ngày có mặt ở Điện Biên.

28/04/2014
Hơn 500 Triệu Đồng Lắp Đặt Máy Thông Tin Liên Lạc Tầm Xa Cho Ngư Dân Hơn 500 Triệu Đồng Lắp Đặt Máy Thông Tin Liên Lạc Tầm Xa Cho Ngư Dân

Hiện tỉnh Bình Ðịnh có 1.433 tàu công suất lớn đánh bắt xa bờ đã được trang bị máy thông tin liên lạc HF tầm xa, đạt 52% so với tổng số tàu thuyền đánh bắt xa bờ của tỉnh.

28/04/2014
Khan Hiếm Cá Tra Giống Khan Hiếm Cá Tra Giống

Gần nửa tháng nay, giá cá tra tại đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục tăng thêm 2.000 - 4.000 đồng/kg, lên mức 36.000 - 40.000 đồng/kg (loại 30 - 50 con/kg).

28/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.