Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô hình trồng măng tây xanh trong vườn

Mô hình trồng măng tây xanh trong vườn
Ngày đăng: 10/07/2015

Anh Nguyễn Văn Thanh ở phường Bình Tân - hộ dân tham gia mô hình cho biết, gia đình anh được Phòng Kinh tế thị xã hỗ trợ 100% giống đã được ủ nẩy mầm, với thêm 30% phân bón, hướng dẫn kỹ thuật trồng 1.000 m2 măng tây xanh trong vườn. Tổng chi phí và công chăm sóc gần 22,5 triệu đồng, khi cây bắt đầu cho hái chồi măng trung bình 6 kg/ngày, thu hoạch liên tục trong 4 tháng được sản lượng 720 kg. Với giá bán bình quân 50 ngàn đồng/kg cho giá trị thu nhập 36 triệu đồng, trừ chi phí đầu tư, có lợi nhuận gần 14 triệu đồng trong 4 tháng, mỗi tháng thu khoảng 3,5 triệu đồng. Hiện tại hộ anh Thanh đang mở rộng thêm diện tích trồng măng tây xanh…

Theo Phòng Kinh tế La Gi, măng tây xanh là giống cây trồng có giá trị dinh dưỡng cao; măng dùng làm rau sống xay sinh tố, chế biến các món canh bổ dưỡng; đồng thời giúp phòng tránh một số bệnh như: ung thư, chống lão hóa, béo phì… Đây là loại cây dễ trồng, chăm sóc, thích hợp với thời tiết nắng ấm ở vùng đất La Gi; tuy nhiên tránh trồng vào cuối năm dễ gặp không khí lạnh, cây sẽ không phát triển. Hạt măng tây xanh được gieo trong bầu ươm, sau khoảng 3 tháng mang ra ngoài ruộng trồng với khoảng cách cây cách cây 30cm.

Giống cây này phù hợp trên đất màu tơi xốp, thoát nước vùng gần sông Dinh, các khe, suối trong vùng. Trước khi trồng bà con nên bón lót phân chuồng, phân hữu cơ vi sinh, phân lân theo số lượng khuyến cáo. Mô hình trồng thử nghiệm ở thị xã đã có 3 hộ tham gia sản xuất 3 sào. Qua kết quả khả quan ban đầu, Phòng Kinh tế đã tiến hành tập huấn, nhân rộng mô hình cho 50 bà con nông dân sản xuất rau trong vùng và hội thảo giới thiệu mô hình.


Có thể bạn quan tâm

Lừng Chừng Tôm Thẻ Lừng Chừng Tôm Thẻ

Đến nay, tỉnh Sóc Trăng đã thả nuôi được gần 35.500 ha tôm nước lợ, trong đó diện tích tôm thẻ chân trắng (TTCT) hơn 22.000 ha, tăng gấp 3,5 lần so với cùng kỳ.

18/07/2014
Cà Phê Tây Nguyên Tăng Giá Mạnh Cà Phê Tây Nguyên Tăng Giá Mạnh

Cà phê thế giới tăng kéo giá cà phê Việt Nam tăng theo. Theo Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại - Bộ Công Thương (VITIC), sáng 1/8, giá cà phê nhân xô các tỉnh Tây Nguyên đã có phiên tăng thứ 4 liên tiếp với mức tăng rất mạnh 1,2 triệu đồng/tấn lên 40,8-41,6 triệu đồng/tấn.

02/08/2014
Nuôi Tôm Tại Quảng Ngãi Bỏ Thì Thương, Vương Thì Khổ Nuôi Tôm Tại Quảng Ngãi Bỏ Thì Thương, Vương Thì Khổ

Các xã ven biển của huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi đã từng được quy hoạch là vùng nuôi tôm trên cát của tỉnh Quảng Ngãi với diện tích thả nuôi khoảng 300 ha/năm. Thế nhưng, các vùng nuôi tôm trọng điểm này hiện chỉ là vùng đất hoang vắng. Hàng chục hồ nuôi tôm trơ đáy, các máy sục khí hoen rỉ nằm chất đống... là những gì sót lại sau nhiều vụ nuôi tôm thất bát.

18/07/2014
Tịnh Biên (An Giang) Phát Triển “Cánh Đồng Lớn” 1.176 Héc-Ta Tịnh Biên (An Giang) Phát Triển “Cánh Đồng Lớn” 1.176 Héc-Ta

Vụ hè thu năm nay, huyện Tịnh Biên (An Giang) phát triển “Cánh đồng lớn” 1.176 héc-ta. Trong đó, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm An Giang thực hiện chuỗi giá trị liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm tại xã Tân Lập, với diện tích 660 héc-ta; Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang thực hiện tại các xã Núi Voi, Tân Lập, Tân Lợi, Văn Giáo, Vĩnh Trung, An Hảo…, với diện tích 516 héc-ta.

02/08/2014
Sản Lượng Chế Biến Hải Sản Giảm Do Thiếu Nguyên Liệu Sản Lượng Chế Biến Hải Sản Giảm Do Thiếu Nguyên Liệu

Tuy nhiên, đây cũng là căn bệnh “trầm kha” của ngành chế biến hải sản trong nhiều năm trở lại đây vì nguồn cung trong nước không bảo đảm. Ngoài ra còn do tình trạng thương nhân Trung Quốc thu mua hải sản vẫn còn xảy ra trên địa bàn tỉnh.

18/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.