Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Nuôi Cá Chình Bông Thương Phẩm Có Hiệu Quả Cao

Mô Hình Nuôi Cá Chình Bông Thương Phẩm Có Hiệu Quả Cao
Ngày đăng: 21/03/2014

Sáng 18/3, Hội đồng KH-CN huyện Tuy An (Phú Yên) đã tổ chức nghiệm thu dự án Nhân rộng mô hình nuôi cá chình bông thương phẩm bằng ao xi măng.

Dự án đã chọn 3 hộ gia đình ở xã An Ninh Tây cùng tham gia. Tổng kinh phí đầu tư cho dự án hơn 780 triệu đồng, trong đó, nguồn kinh phí KH-CN của huyện hỗ trợ 50% giá trị con giống, kỹ thuật nuôi, phòng trừ dịch bệnh trên đối tượng nuôi. Lượng giống ban đầu thả nuôi 105kg (loại giống có kích cỡ 100g/con) và được thả nuôi trong các bể xi măng có tổng diện tích 230m2.

Qua 18 tháng nuôi, tỉ lệ cá chình sống đạt trên 98%, thu hoạch đạt trọng lượng từ 0,8 đến 2,5 kg/con. Sau khi đã trừ mọi khoản chi phí và công lao động, cứ 100kg cá chình thương phẩm, hộ tham gia thực hiện dự án có lợi nhuận trên 15 triệu đồng.

Trên cơ sở hiệu quả kinh tế từ mô hình này đem lại, huyện Tuy An tiếp tục nhân rộng diện tích nuôi cá chình bông thương phẩm bằng ao xi măng trong thời gian đến.


Có thể bạn quan tâm

Trồng Thí Điểm Nấm Bào Ngư, Nấm Linh Chi Và Nấm Mèo Đạt Kết Quả Cao Trồng Thí Điểm Nấm Bào Ngư, Nấm Linh Chi Và Nấm Mèo Đạt Kết Quả Cao

Mô hình trồng nấm bào ngư, nấm linh chi và nấm mèo còn mới lạ với nhiều hộ nông dân, nhằm mở ra hướng làm ăn mới đem lại hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với điều kiện sản xuất, năm 2011 được sự hỗ trợ và đầu tư của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mỏ Cày Nam và Trạm Khuyến nông-Khuyến ngư huyện, ông Đào Văn Hưởng ở ấp Phước Điền, xã Bình Khánh Đông đã sản xuất thành công thí điểm mô hình kết hợp trồng nấm bào ngư, nấm linh chi và nấm mèo đạt kết quả cao

10/02/2012
Hai Loài Gừng Mới Lộ Diện Tại Việt Nam Hai Loài Gừng Mới Lộ Diện Tại Việt Nam

Các nhà nghiên cứu Việt Nam cùng đồng nghiệp quốc tế vừa phát hiện hai loài gừng mới có hoa khá đẹp tại huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi.

13/03/2012
Trung Quốc Sử Dụng Cát Biển Trồng Lạc Trung Quốc Sử Dụng Cát Biển Trồng Lạc

Để giống lạc thêm năng suất và chất lượng, người nông dân Trung Quốc đã sử dụng cát biển phủ lên ruộng trồng lạc. Phóng sự sau đây sẽ giới thiệu về những kinh nghiệm trồng trọt, và gia công chế biến lạc tươi mang lại hiệu quả kinh tế cao của người nông dân tại tỉnh Triết Giang, Trung Quốc.

15/03/2012
Tham Quan Nghề Nông Thái Lan Tham Quan Nghề Nông Thái Lan

Việc kết hợp các trang trại áp dụng ThaiGAP và nông sản sạch với du lịch càng thêm lan tỏa về thương hiệu nông sản Thái Lan.

15/03/2012
Giống Lạc Mới Đạt 4,5 Tấn/ha Giống Lạc Mới Đạt 4,5 Tấn/ha

Ở Việt Nam, hiện nay lạc là một trong các mặt hàng nông sản xuất khẩu quan trọng, đem lại thu nhập nhanh cho nông dân và là nguồn thu ngoại tệ cho đất nước.

22/02/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.