Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi bò

Mô hình nghiên cứu lượng vitamin D ở bò

Mô hình nghiên cứu lượng vitamin D ở bò
Tác giả: PNQ
Ngày đăng: 13/04/2016

Các nhà nghiên cứu của Bộ nông nghiệp Mỹ (USDA) đã nhấn mạnh rằng những con bò sữa mới sinh chủ yếu nhận vitamin D từ những con bò mẹ một vài ngày sau khi sinh.

Sau đó, bò được bổ sung vitamin D từ nguồn sữa thay thế.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết lượng vitamin D ở các thành phần bổ sung này cần phải được tái định lượng lại, cung cấp lượng vitamin D cần thiết không chỉ cho sự phát triển của xương mà còn cho cả chức năng miễn dịch.

Nhà vi trùng học thuộc Cục nghiên cứu nông nghiệp Brian Nonnecke và các cộng sự Tim Reinhardt và Ray Waters cho biết họ đã thử nghiệm những ảnh hưởng của vitamin D tới hệ thống miễn dịch của bò, đặc biệt liên quan đến sự nhạy cảm đối với những bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp hay đường ruột trong những tuần đầu tiên của vòng đời.

Trong nghiên cứu này, lượng vitamin D hiện tại đã được quyết định bởi lượng vitamin D đưa vào cơ thể thông qua việc sử dụng những loại sữa thay thế có chứa hàm lượng vitamin D tự do.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện mô hình này có thể áp dụng để thử nghiệm sự ảnh hưởng của sự thiếu hụt vitamin D cận lâm sàng tới hệ thống miễn dịch ở bò.

Họ cho biết điều đó rất quan trọng bởi nó làm giảm con số 10% bò sữa chết ngay khi chưa tròn 1 tháng tuổi và 30% số còn lại được chuẩn đoán là bị nhiễm những căn bệnh thường gặp.

Nghiên cứu này được đăng tải trên tạp chí Dairy Science.

 


Có thể bạn quan tâm

Để trâu bò không bị cước chân Để trâu bò không bị cước chân

Thời tiết mùa đông lạnh, chuồng nuôi ẩm ướt, trâu bò phải làm việc ngâm chân lâu trong nước lạnh.

12/04/2016
Bê con và bệnh cảm lạnh - Phần 1 Bê con và bệnh cảm lạnh - Phần 1

Bị cước chân và bị lạnh dẫn đến chết và giảm thân nhiệt là những nguyên nhân phổ biến của những trường hợp chết ở con vật nhỏ do trời lạnh. TS. W Dee Whittier – Bác sỹ thú y Đại học Virginia xem xét cách làm thế nào, với biện pháp quản lý thích hợp để tránh được những thiệt hại này.

12/04/2016
Bê con và bệnh cảm lạnh - Phần 2 (Phần cuối) Bê con và bệnh cảm lạnh - Phần 2 (Phần cuối)

Bê con và bệnh cảm lạnh - Phần 2 (Phần cuối)

12/04/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.