Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Mô hình máy làm sạch và phân loại hạt giống

Mô hình máy làm sạch và phân loại hạt giống
Tác giả: Võ Tứ
Ngày đăng: 22/10/2019

Trung tâm Khuyến nông tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức nghiệm thu mô hình máy sàng làm sạch và phân loại hạt giống phục vụ sản xuất lúa giống tại xã Phong Hiền, huyện Phong Điền.

Máy sàng làm sạch và phân loại hạt giống tại HTX Nông nghiệp Hiền Lương.

Từ nguồn hỗ trợ của đề án khuyến công tỉnh, HTX Nông nghiệp Hiền Lương, xã Phong Hiền đã đầu tư kinh phí trang bị máy sàng làm sạch và phân loại hạt giống phục vụ sản xuất lúa giống, góp phần tiết giảm nhân công, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

Đầu năm 2019, sau khi tham quan, học tập các mô hình sản xuất lúa giống tiên tiến tại các tỉnh, thành phố trong nước, HTX đã xây dựng đề án khuyến công xin hỗ trợ kinh phí để đầu tư máy sàng làm sạch và phân loại hạt giống.

Tháng 6/2019, đề án được Sở Công thương tỉnh phê duyệt với mức hỗ trợ 88 triệu đồng, HTX đầu tư thêm 150 triệu đồng trang bị máy công suất 1,5 tấn/giờ và cải tạo lại nhà xưởng đáp ứng nhu cầu sản xuất lúa giống số lượng lớn phục vụ thị trường.

Sau khi đưa máy sàng làm sạch và phân loại hạt giống tiên tiến vào hoạt động, không chỉ năng suất tăng gấp 5 lần so với trước mà còn giải phóng sức lao động, hạn chế ô nhiễm môi trường do bụi lúa được ống thổi đưa vào phòng kín, chất lượng giống tốt hơn, góp phần tiêu thụ sản phẩm lúa giống cho bà con nông dân trên địa bàn huyện.


Có thể bạn quan tâm

Cả 4 bố con đều trở thành triệu phú nhờ trồng quất Cả 4 bố con đều trở thành triệu phú nhờ trồng quất

Nhờ trồng hoa, quất cảnh nên nhiều hộ nông dân có của ăn của để. Có gia đình lớn cả 4 bố con đều trở thành triệu phú nhờ trồng quất.

27/02/2016
Không ép người nuôi mua thức ăn cho bò sữa Không ép người nuôi mua thức ăn cho bò sữa

Những ngày vừa qua, một số hộ dân nuôi bò sữa tại huyện Củ Chi (TP.HCM) lo lắng khi phải ký kết hợp đồng mua thức ăn gia súc, cụ thể là cám cho bò từ phía Công ty Vinamilk.

27/02/2016
Phát triển cây dược liệu loay hoay chọn mặt gửi vàng Phát triển cây dược liệu loay hoay chọn mặt gửi vàng

“Hàn Quốc chỉ có 2 loại cây dược liệu là sâm và linh chi, nhưng họ đã phát triển để toàn thế giới biết đến và sử dụng. Còn Việt Nam có tới 4.000 loại cây dược liệu quý, tại sao chúng ta không chọn được một vài loài để cung cấp trên phạm vi toàn cầu như họ?”- đó là trăn trở của Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát tại Hội nghị Phát triển cây dược liệu ở Việt Nam tổ chức tại Hà Nội ngày 26.2.

29/02/2016
Cấp bách giữ đàn gia súc sau mùa rét Cấp bách giữ đàn gia súc sau mùa rét

Tại diễn đàn, ông Hoàng Thanh Vân - Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT) cho hay, trong đợt rét đậm rét hại vừa qua, tổng số gia súc thiệt hại tại các tỉnh phía Bắc là 23.555 con. Nguyên nhân là do thời tiết giá rét kéo dài, trong khi nông dân nhiều địa phương vẫn chưa có điều kiện phòng chống rét cho đàn trâu bò một cách hiệu quả.

29/02/2016
Mua tạm trữ lúa gạo không phải chính sách thường xuyên Mua tạm trữ lúa gạo không phải chính sách thường xuyên

Theo Nghị định số 109 ngày 4.11.2010 của Chính phủ về kinh doanh xuất khẩu gạo thì việc mua tạm trữ lúa, gạo không thực hiện thường xuyên và chỉ là giải pháp can thiệp vào thị trường khi giá lúa hàng hóa trên thị trường thấp hơn giá định hướng.

29/02/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.