Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Gà Thịt Thả Vườn Đạt Hiệu Quả

Mô Hình Gà Thịt Thả Vườn Đạt Hiệu Quả
Ngày đăng: 27/10/2014

Năm 2014, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư (KNKN) Quảng Bình đã thực hiện mô hình chăn nuôi gà thịt thả vườn trên địa bàn của 6 huyện, thị xã (Lệ Thủy, Quảng Ninh, Đồng Hới, Bố Trạch, Ba Đồn và Tuyên Hóa) với quy mô 15.000 con, thực hiện tại 15 hộ, mỗi hộ 1.000 con.

Mục tiêu của mô hình nhằm xây dựng mô hình phát triển chăn nuôi gà thả vườn chất lượng cao ở vùng gò đồi, từng bước hình thành chuỗi sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm, tiến tới xây dựng "thương hiệu gà đồi" cho địa phương có lợi thế nhằm đáp ứng nhu cầu thị hiếu tiêu dùng ngày càng cao của xã hội, đồng thời nâng cao giá trị thu nhập cho người chăn nuôi gà ở vùng gò đồi.

Đến nay, sau 2 - 3 tháng nuôi, gà sinh trưởng và phát triển tốt, gà đạt trọng lượng bình quân 1,5kg/con, dự kiến gà nuôi 3 - 4 tháng tuổi đạt trên 1,7kg/con, với giá bán 70.000 đồng/kg như hiện nay, sau khi trừ các chi phí (thức ăn, thuốc thú y, điện, khấu hao chuồng trại) thì người chăn nuôi lãi khoảng 22.160 đồng/con.

Theo đánh giá, gà thích nghi với điều kiện chăm sóc nuôi dưỡng, thức ăn, nước uống và chuồng trại của các địa phương, tỷ lệ nuôi sống đạt trên 91%, ít bệnh tật, chất lượng gà thịt ngon, dễ bán hơn các giống gà khác, có thể khuyến khích nhân rộng trong sản xuất.

Từ kết quả đạt được của mô hình, trong thời gian tới, Trung tâm KNKN Quảng Bình đã đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT Quảng Bình tiếp tục hỗ trợ kinh phí để nhân rộng mô hình, từng bước xây dựng thương hiệu gà đồi cho các địa phương, nâng cao giá trị thu nhập cho người chăn nuôi, giải quyết việc làm cho lao động nhàn rỗi.


Có thể bạn quan tâm

Xoài Khánh Hòa, niềm vui không trọn Xoài Khánh Hòa, niềm vui không trọn

Vụ xoài năm nay, ở tỉnh Khánh Hòa, trong khi xoài canh nông (giống xoài chủ lực địa phương) giá bán rất thấp, thậm chí không có người mua, thì xoài Úc lại kiếm bộn tiền...

22/05/2015
Tái canh cà phê ở nông hộ tự bơi là chính Tái canh cà phê ở nông hộ tự bơi là chính

Trong tổng diện tích cà phê của cả nước (gần 650 ngàn ha) thì phần lớn là cà phê nông hộ.

22/05/2015
Nâng tầm gạo thơm đặc sản Nâng tầm gạo thơm đặc sản

Sau vụ lúa ĐX 2014-2015, thị trường tiêu thụ khó khăn, nông dân vùng ĐBSCL bán lúa không đạt lợi nhuận cao. Thế nhưng ở Sóc Trăng, người trồng lúa thơm đặc sản vẫn thắng lợi kép.

22/05/2015
Hỗ trợ 4,6 tỷ đồng cho đồng bào phát triển sản xuất Hỗ trợ 4,6 tỷ đồng cho đồng bào phát triển sản xuất

Thực hiện “Đề án hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2012 – 2015”, đến nay tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã hỗ trợ trên 4,6 tỷ đồng cho hơn 1.100 hộ đồng bào dân tộc để phát triển SX.

22/05/2015
Biển của ta, ta đánh bắt! Biển của ta, ta đánh bắt!

Vừa qua Trung Quốc ra thông báo cấm đánh cá trên biển Đông, phạm vi cấm chiếm đến 2/3 biển Đông. Tuy nhiên ngư dân xem như không có chuyện gì xảy ra, bà con vẫn ra khơi đánh bắt cá vừa bảo vệ chủ quyền biển đảo.

22/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.