Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Chăn Nuôi Gà Thả Vườn Hiệu Quả Ở Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận)

Mô Hình Chăn Nuôi Gà Thả Vườn Hiệu Quả Ở Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận)
Ngày đăng: 27/11/2012

Tháng 8/2012, Trạm Khuyến nông huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) triển khai mô hình “chăn nuôi gà thả vườn” với qui mô 1.000 con ở 6 xã với 20 hộ tham gia. Trong đó, xã Hàm Hiệp có 6 hộ tham gia. Mỗi hộ được cung ứng 50 con giống gà ta lai. Nhà nước hỗ trợ 100% tiền giống, tư vấn kỹ thuật và 50% thuốc thú y, thuốc sát trùng. Sau gần 3 tháng nuôi trọng lượng gà bình quân ở 20 hộ tham gia đạt 1,3 kg/con, tỉ lệ gà sống đạt 91,05%. Với giá thị trường hiện nay khoảng 82.500 đồng/kg, mỗi lứa nuôi 50 con gà, bà con lãi gần 1,6 triệu đồng.

Được biết, trước khi thực hiện mô hình, Trạm Khuyến nông huyện Hàm Thuận Bắc đã tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi cho những hộ tham gia; từ khâu úm gà, thiết kế chuồng trại, cho gà ăn đến cách sử dụng thuốc phòng bệnh cho gà trong giai đoạn úm. Đặc biệt, Trạm Khuyến nông huyện đã hướng dẫn bà con sử dụng “đệm lót sinh thái” trong quy trình chăn nuôi để tiêu hủy phân gà, khử mùi hôi, bảo đảm vệ sinh môi trường.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu quả từ nuôi gà vườn đồi Hiệu quả từ nuôi gà vườn đồi

Sau gần 4 năm đầu tư nuôi gà thịt thương phẩm theo hình thức nuôi nhốt, nhận thấy hiệu quả kinh tế không cao, chi phí đầu tư lớn, hao hụt và thất thoát cũng không nhỏ bởi dịch bệnh vật nuôi hay xảy ra anh Đặng Quốc Lộc quyết tâm tìm tòi mô hình chăn nuôi mới.

25/09/2015
Nhiều mô hình giảm nghèo đạt hiệu quả kinh tế Nhiều mô hình giảm nghèo đạt hiệu quả kinh tế

Từ nguồn vốn 30a hỗ trợ phát triển sự nghiệp, từ năm 2011 đến nay, huyện Vân Canh đã xây dựng được 47 mô hình khuyến nông với tổng kinh phí trên 1,41 tỉ đồng, áp dụng vào sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế.

25/09/2015
Tập huấn phương pháp quản lý nghề cá dựa vào hệ sinh thái Tập huấn phương pháp quản lý nghề cá dựa vào hệ sinh thái

Ngày 24.9, tại TP Quy Nhơn, Sở NN&PTN đã phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Sinh vật biển và Phát triển cộng đồng (MCD) - tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn biển và phát triển bền vững vùng ven biển Việt Nam – tổ chức khai giảng lớp tập huấn về phương pháp quản lý nghề cá dựa vào hệ sinh thái (EAFM).

25/09/2015
Công nhân nông nghiệp Công nhân nông nghiệp

Mặc dù hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nhưng những lao động của Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Qnasafe đều được hưởng các chế độ về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội giống như các công nhân sản xuất trong các nhà máy, xí nghiệp.

25/09/2015
Cao tuổi vẫn hăng say lao động Cao tuổi vẫn hăng say lao động

Mặc dù đã 62 tuổi, nhưng ông Nguyễn Ninh, ở thôn Hiệp Phổ Trung, xã Hành Trung (Nghĩa Hành) vẫn luôn hăng say lao động. Ông cho rằng, có lao động thì con người mới khỏe mạnh, vui vẻ được.

25/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.