Trang chủ / Cây ăn trái / Chuối

May mắn, tài lộc đầy nhà nếu trồng cây chuối tài lộc chưng Tết

May mắn, tài lộc đầy nhà nếu trồng cây chuối tài lộc chưng Tết
Tác giả: An Dương
Ngày đăng: 23/02/2018

Mặc dù không rực rỡ như các loài hoa nhưng chuối tài lộc lại là cây cảnh được nhiều người lựa chọn vì mang may mắn. Kỹ thuật trồng cây chuối tài lộc lại không khó.

Kỹ thuật trồng cây chuối tài lộc mang may mắn, phát tài cho giả chủ. Ảnh minh họa

Chuối tài lộc thực chất là một loại chuối cảnh, thuộc họ chuối hoa lan Lowiaceae. Họ này chỉ có một chi duy nhất là Orchidantha, được khoa học mô tả đầu tiên vào năm 1947.

Loài chuối sen vàng này có nguồn gốc từ Trung Quốc và các nước ở khu vực Tây Nam châu Á.  Vì cây có màu vàng khá bắt mắt, búp hoa nở giống như những đóa sen. Hoa nở khá bền với thời gian từ 5 – 6 tháng. Khi hoa nở sẽ có hạt ở bên trong và bạn có thể dùng trực tiếp hạt này để ươm trồng lên một cây con khác. Ngoài giá trị làm cây cảnh cây chuối tài lộc được nhiều người lựa chọn chưng ngày Tết là bởi mang ý nghĩa may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Cách chọn hạt giống chuối tài lộc

Chọn mua những sản phẩm hạt giống tốt, đạt chất lượng để ươm. Hạt phải đảm bảo độ mẩy, không sâu bệnh. Hiện nay, trên thị trường giá của hạt giống này chưa được bán sẵn nhiều. Những người mê cây cảnh thường săn tìm mua hạt giống cây này với giá 200 ngàn đồng một hạt. 

Đất trồng cây chuối tài lộc

Đất trồng cây là một yếu tố cực kỳ quan trọng, để cây sinh trưởng tốt, ít sâu bệnh và sống lâu bền thì chất đất phải tốt. Đối với cây chuối tài lộc không quá kén đất nhưng phải đảm bảo giàu dinh dưỡng, tơi xốp và thoát nước tốt. Nếu trong trường hợp cây đã trồng trong nhà được 1 thời gian, bạn đã thấy đất cằn cỗi thì cần phải thay đất và sang chậu ngay cho cây.

Kỹ thuật xử lý hạt giống và trồng cây chuối tài lộc

Sau khi mua hạt giống về cần ngâm hạt trong nước ấm 24h, sau đó lấy hạt ra lau phần xơ ngoài vỏ rồi bọc vào khăn mỏng ẩm rồi cho khăn ẩm đã chứa hạt vào túi kín, ủ hạt cho đến khi nứt hạt và nảy mầm nhỏ, sau đó ta mang hạt ra trồng trong chậu nhỏ. Sau khoảng 3-4 ngày cây phát triển những lá đầu tiên, bạn đã có một cây con.

Chăm sóc cây chuối tài lộc

Sau khi trồng cây chuối tài lộc xong nên chú ý, tránh tưới nước quá nhiều, như vậy cây có bị ngộp nước, dư thừa nước dẫn tới làm hỏng bộ rễ còn non của cây giống. Hãy chắc chắn một điều bạn sẽ giữ ẩm trong hạt nảy mầm, tốt nhất là tưới nước 1 ngày 2 lần bằng bình tưới phun sương, hoặc dùng ca múc nước và tay vẩy vẩy nhẹ…tránh tưới mạnh tay lỡ nước sẽ làm lộ hạt giống.

Để cây ở nơi đủ ánh sáng, ánh nắng không quá gay gắt. Chú ý bón phân hữu cơ 1 tháng/ lần để cây phát triển khỏe mạnh.


Có thể bạn quan tâm

Bón Phân Cho Việc Chuối Tiêu Hồng Bón Phân Cho Việc Chuối Tiêu Hồng

Chuối tiêu hồng được Viện Nghiên cứu Rau quả nghiên cứu và tuyển chọn có chất lượng ngon, mùi thơm, màu đẹp, để lâu không bị nát nên thường được tiêu thụ vào dịp Tết Nguyên đán và xuất khẩu đem lại lợi ích kinh tế lớn

30/08/2013
Bón Phân Đa Yếu Tố NPK Văn Điển Cho Cây Chuối Tiêu Bón Phân Đa Yếu Tố NPK Văn Điển Cho Cây Chuối Tiêu

Tốt nhất đối với chuối là đất thịt nhẹ, đất pha cát, đất phù sa (tốt hơn cả), đất thoáng có cấu tượng tốt và độ xốp cao. Về hóa tính đất, chuối rất cần các chất khoáng trong đất như N, P, K, Ca, Mg, trong đó hai yếu tố chính là N và K. Chuối mọc bình thường trong đất có pH từ 5,0 - 8,0 tốt nhất trong khoảng 6-7,5.

23/12/2013
Bón Phân Cho Cây Chuối Bón Phân Cho Cây Chuối

Chuối là loài cây ăn quả được trồng nhiều ở nước ta nhưng năng suất chuối ở nước ta thấp, thiếu ổn định, phẩm chất quả không cao, vì chuối chưa được chú ý bón phân đầy đủ. Để cây chuối phát triển thành cây cung cấp nguồn hàng xuất khẩu và người trồng chuối có thể thu được hiệu quả kinh tế cao cần chú ý đầy đủ đến việc bón phân cho chuối.

04/12/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.