Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mất mùa, nấm mối được giá

Mất mùa, nấm mối được giá
Ngày đăng: 20/07/2015

Theo anh Nguyễn Đăng Nam - thương lái mua nấm tại khu vực chợ Long Khánh (Đồng Nai), nấm mối chỉ xuất hiện nhiều khi mưa nắng xen kẽ, trời về tối lạnh nhưng thời tiết năm nay không ổn định, sản lượng nấm sụt giảm khoảng 30% so với năm ngoái nên giá nấm bị đẩy lên cao.

Nấm mối chỉ có trong tự nhiên và vòng đời 
4 - 5 ngày, thường xuất hiện nhiều trong vòng ba tháng mùa mưa, từ đầu tháng 5 đến đầu tháng 8 âm lịch hằng năm.


Có thể bạn quan tâm

Tiêu Chuẩn Mới Của MSC Sẽ Được Ra Mắt Vào Tháng 10/2014 Tiêu Chuẩn Mới Của MSC Sẽ Được Ra Mắt Vào Tháng 10/2014

Hội đồng Quản lý Biển (MSC) hiện đang tiến hành nốt các công việc xem xét lại các tiêu chuẩn thủy sản của mình trong 2 tháng cuối cùng của quy trình đánh giá 2 năm một lần.

27/09/2014
Phương Pháp Mới Phát Hiện Vi Khuẩn EMS Phương Pháp Mới Phát Hiện Vi Khuẩn EMS

Các nhà nghiên cứu Thái Lan mới phát triển một phương pháp mới nhằm phát hiện vi khuẩn gây bệnh hoại tử gan tụy cấp tính (AHPND), hay còn gọi là hội chứng chết sớm (EMS).

27/09/2014
Greenpeace Kêu Gọi Các Siêu Thị Của Canada Bảo Vệ Đại Dương Greenpeace Kêu Gọi Các Siêu Thị Của Canada Bảo Vệ Đại Dương

Báo cáo của Tổ chức Greenpeace về tính bền vững của thủy sản trong các siêu thị của Canada đã kêu gọi các nhà bán lẻ phải hành động nhiều hơn nữa để bảo vệ các đại dương.

27/09/2014
Các Sản Phẩm ASC Xuất Hiện Ngày Càng Nhiều Tại Hà Lan Và Đức Các Sản Phẩm ASC Xuất Hiện Ngày Càng Nhiều Tại Hà Lan Và Đức

Hội đồng quản lý nuôi trồng thủy sản (ASC) cho biết các sản phẩm được chứng nhận bởi tổ chức này đang ngày càng được quan tâm nhiều tại thị trường Hà Lan và Đức.

27/09/2014
Nâng Cao Tính Khả Thi Trong Việc Áp Dụng VietGAP Nâng Cao Tính Khả Thi Trong Việc Áp Dụng VietGAP

Tháng 7/2011, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã ký 02 Quyết định (Quyết định số 1503/QĐ-BNN-TCTS ban hành Quy phạm thực hành NTTS tốt; Quyết định số 1617/QĐ-BNN-TCTS ban hành Hướng dẫn áp dụng VietGAP đối với nuôi thương phẩm cá tra, tôm sú và tôm chân trắng) nhằm cung cấp các thông tin chính thống liên quan đến VietGAP.

27/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.