Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mãng cầu xiêm tăng giá khá

Mãng cầu xiêm tăng giá khá
Ngày đăng: 11/08/2015

Hiện tại, các vườn mãng cầu xiêm của huyện đang bước vào cuối vụ, nhà vườn đang tiến hành xử lý cây để chuẩn bị trái cho vụ Tết năm 2016, nên mãng cầu xiêm trở nên khan hiếm, thương lái thu mua tại vườn giá 35.000 - 37.000 đồng/kg tùy theo chất lượng trái, tăng hơn 10.000 đồng/kg so với tháng trước.

Thời gian qua, nông dân huyện Tân Phú Đông đã tận dụng đất khô cằn, phèn mặn để trồng mãng cầu xiêm theo hình thức ghép vào thân cây bình bát để cây mau lớn và cho năng suất cao. Trung bình mỗi ha mãng cầu xiêm, nếu chăm sóc tốt cho khoảng 16 - 18 tấn trái, lợi nhuận bình quân 200 triệu đồng/ha/năm, góp phần xóa đói giảm nghèo hiệu quả.


Có thể bạn quan tâm

Huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) Cải Thiện Cuộc Sống Nhờ Nuôi Ếch Huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) Cải Thiện Cuộc Sống Nhờ Nuôi Ếch

Trong những năm trở lại đây, những hộ nghèo, cận nghèo của huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ đã ngày càng được nâng cao về nhận thức trong việc làm kinh tế gia đình, chí thú làm ăn, để từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Trong đó nổi bật là thành công của mô hình tận dụng những diện tích đất hẹp xung quanh nhà để nuôi ếch của nhiều gia đình.

08/10/2014
Đánh Bắt Bằng Ngư Cụ Cấm Nguy Cơ Huỷ Diệt Thuỷ Sản Hồ Dầu Tiếng (Tây Ninh) Đánh Bắt Bằng Ngư Cụ Cấm Nguy Cơ Huỷ Diệt Thuỷ Sản Hồ Dầu Tiếng (Tây Ninh)

Nhờ sự đầu tư kịp thời, sản lượng đánh bắt hàng năm đã đạt 3.500 tấn thủy sản, giúp cho hơn 1.300 người có việc làm, có thu nhập. Nhưng hiện nay, tình trạng sử dụng các ngư cụ bị cấm đang tái diễn tràn lan, dẫn đến nguồn cá giống vừa bổ sung có nguy cơ bị huỷ diệt.

08/10/2014
Quỳnh Lưu (Nghệ An) Nâng Cấp Hồ Nuôi Tôm Trước Mùa Mưa Bão Quỳnh Lưu (Nghệ An) Nâng Cấp Hồ Nuôi Tôm Trước Mùa Mưa Bão

Quỳnh Lưu (Nghệ An) là địa phương có diện tích nuôi tôm khá lớn với hơn 1.320 ha. Để đảm bảo an toàn ao hồ nuôi tôm trong mùa mưa bão năm nay, để người dân yên tâm sản xuất, thời điểm này, Quỳnh Lưu đang tích cực triển khai nhiều biện pháp hữu hiệu nhằm giúp người nuôi tôm bảo vệ tốt tài sản của mình.

08/10/2014
Anh Nguyễn Văn Đực Ương Cá Giống Lợi Nhuận Khá Anh Nguyễn Văn Đực Ương Cá Giống Lợi Nhuận Khá

Vài năm trở lại đây nghề ương, ép cá giống ở phường Nhị Mỹ, thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) phát triển mạnh, góp phần nâng cao mức sống cho nhiều nông hộ, trong đó có anh Nguyễn Văn Đực ở khu phố Mỹ An.

08/10/2014
Quy Định Mới Về Xuất Khẩu Sang Các Thị Trường Hồi Giáo Quy Định Mới Về Xuất Khẩu Sang Các Thị Trường Hồi Giáo

Trong tháng 6/2014, Đại sứ quán Việt Nam tại Các Tiểu Vương quốc Ảrập Thống nhất (UAE) liên tiếp gửi hai công điện về nước đề cập đến quy định mới của Bộ Môi trường và Nước UAE. Đó là từ ngày 01/9/2014, tất cả các lô hàng cá nuôi XK sang UAE phải kèm theo chứng thư có nội dung “Cá nuôi không sử dụng thức ăn có chứa protein của lợn hoặc động vật khác, chỉ được sử dụng protein có nguồn gốc từ biển nhưng không bao gồm protein của cùng loài cá nuôi đó”.

08/10/2014