Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mãng Cầu Xiêm Giảm Giá Hơn Một Nửa

Mãng Cầu Xiêm Giảm Giá Hơn Một Nửa
Ngày đăng: 22/05/2014

Các thương lái thu mua tại vườn với giá 10.000 - 12.000 đ/kg tùy theo chất lượng trái, giảm gần 10.000 đ/kg so với tháng trước.

Huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang có trên 500 ha mãng cầu xiêm, tập trung tập trung tại các xã Tân Thới, Tân Phú, Phú Thạnh…Sau một thời gian giá tăng cao, nay giá đã giảm mạnh.

Hiện tại, các vườn mãng cầu xiêm của huyện đang vào mùa thu hoạch, các thương lái thu mua tại vườn với giá 10.000 - 12.000 đ/kg tùy theo chất lượng trái, giảm gần 10.000 đ/kg so với tháng trước và giảm mạnh so với cùng kì năm 2013.

Thời gian qua, nông dân huyện Tân Phú Đông đã tận dụng đất khô cằn, phèn mặn để trồng mãng cầu xiêm theo hình thức ghép vào thân cây bình bát để cây mau lớn và cho năng suất cao. Trung bình mỗi ha mãng cầu xiêm nếu chăm sóc tốt cho khoảng 16 -18 tấn trái/năm, mang về nguồn thu đáng kể cho người trồng mãng cầu.

Nhiều người trồng mãng cầu nơi đây cho biết, nguyên nhân khiến giá mãng cầu xiêm giảm mạnh là do các vườn mãng cầu nơi đây đồng loạt chín rộ sau một vài cơn mưa đầu mùa làm cho nguồn cung vượt cầu, khiến giá giảm mạnh.


Có thể bạn quan tâm

Thu hàng trăm triệu đồng từ mô hình da dạng hoá cây trồng Thu hàng trăm triệu đồng từ mô hình da dạng hoá cây trồng

Dự án giao đất giao rừng cho người dân chăm sóc bảo vệ rừng phòng hộ đầu nguồn của lâm trường Lắk – huyện Lắk – Tỉnh Đắk Lắk đã tạo việc làm cho không ít hộ gia đình trên địa bàn huyện Lắk.

25/12/2015
Một ND 7 năm liền đạt danh hiệu ND SXKDG Một ND 7 năm liền đạt danh hiệu ND SXKDG

Nhờ tính cần cù, chịu khó và biết áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, nông dân Lê Văn Nhang (66 tuổi), thôn Hà Trung, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi đã nhiều năm liền đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.

25/12/2015
Làm giàu từ mô hình nuôi gà đẻ trứng Làm giàu từ mô hình nuôi gà đẻ trứng

Làm giàu không dễ nhưng cũng không khó với những người có ý chí và nghị lực như anh Nguyễn Thanh Sơn ở thôn Thanh Bình 3, xã Bình Thạnh, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng).

26/12/2015
Nuôi cá, vịt cho con du học Nuôi cá, vịt cho con du học

Với nhiều người dân thôn Nhuận Trạch (xã Vạn Thắng, Ba Vì, Hà Nội) thì cựu chiến binh Nguyễn Hữu Thung là tấm gương vượt khó để làm giàu trên vùng chiêm trũng quê hương.

26/12/2015
Trồng lạc trên đất lúa một vụ cho thu nhập cao Trồng lạc trên đất lúa một vụ cho thu nhập cao

Xã Mãn Đức huyện Tân Lạc(Hòa Bình )có tổng diện tích tự nhiên gần 1.700ha.

26/12/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.