Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lúa Phẩm Cấp Thấp IR 50404 Trong Tình Trạng Ế Hàng

Lúa Phẩm Cấp Thấp IR 50404 Trong Tình Trạng Ế Hàng
Ngày đăng: 12/03/2012

Tại các tỉnh Tiền Giang, Long An, phần lớn các hộ nông dân trồng lúa IR 50404 cho biết mặc dù lúa đã chín nhưng chưa có hộ nào dám thu hoạch vì thương lái không tới mua. Hàng nghìn hecta lúa đang trong tình trạng ế hàng.

Theo các chuyên gia, thì nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do những vụ mùa trước loại lúa này vẫn bán giá cao nhờ thị trường xuất khẩu gạo cấp thấp thuận lợi. Bên cạnh đó, giống lúa IR 50404 luôn đạt năng suất cao nên nông dân vẫn tiếp tục mở rộng diện tích bất chấp sự khuyến cáo của ngành nông nghiệp.

Trước tình trạng này, nhiều các chuyên gia nhận định, Việt Nam cần định hướng lại ngành sản xuất lúa và xuất khẩu lúa gạo, bắt nguồn từ việc tập trung phát triển nguồn giống chất lượng cao và tái cơ cấu sản xuất để nâng cao thương hiệu và giá trị hạt gạo.


Có thể bạn quan tâm

Trứng vịt muối sang Brunei Trứng vịt muối sang Brunei

Lô trứng vịt muối nói trên có tổng cộng 120.000 quả, sẽ được nhà nhập khẩu đưa vào bán tại các hệ thống siêu thị ở Brunei.

08/11/2015
Hiệu quả từ Dự án Hiệu quả từ Dự án "Gia vị cuộc sống"

Hướng đến mục tiêu giảm nghèo bền vững cho cộng đồng các dân tộc thiểu số từ chính thế mạnh sản xuất cây dược liệu – Thảo quả, Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Hà Giang triển khai Dự án “Gia vị cuộc sống”, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh.

27/04/2015
Sáng kiến phát triển sản xuất lúa gạo khu vực Châu Á thúc đẩy nền sản xuất lúa gạo Việt Nam Sáng kiến phát triển sản xuất lúa gạo khu vực Châu Á thúc đẩy nền sản xuất lúa gạo Việt Nam

Sáng kiến Phát triển sản xuất lúa gạo khu vực châu Á là dự án phối hợp giữa Bayer, Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh: Đồng Tháp, Kiên Giang, Hậu Giang.

17/11/2015
Nắm bắt cơ hội để đẩy mạnh xuất khẩu Nắm bắt cơ hội để đẩy mạnh xuất khẩu

Những định hướng phát triển thị trường xuất khẩu, các thông tin về những khu vực thị trường trọng điểm với các mục tiêu cụ thể đã được Bộ Công Thương đưa tới các doanh nghiệp tại Hội thảo: “Thông tin thị trường và cơ chế tạo thuận lợi thương mại hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu và vận tải” diễn ra sáng nay, 17/11/2015 tại Hà Nội.

17/11/2015
Đẩy mạnh xuất khẩu vào Hoa Kỳ và Mỹ Latinh cần sự chung tay của chính quyền cùng doanh nghiệp Đẩy mạnh xuất khẩu vào Hoa Kỳ và Mỹ Latinh cần sự chung tay của chính quyền cùng doanh nghiệp

“Để tăng cường xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào Hoa Kỳ cũng như các thị trường khác, doanh nghiệp cần kinh doanh có chuyên môn hóa cao và chính quyền địa phương cũng cần có những chính sách phù hợp nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối ưu cho doanh nghiệp”.

17/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.