Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Liên Kết Các Cơ Sở Giết Mổ Và Chăn Nuôi Lợi Cả Đôi Đường

Liên Kết Các Cơ Sở Giết Mổ Và Chăn Nuôi Lợi Cả Đôi Đường
Ngày đăng: 21/02/2014

Nhằm giúp người chăn nuôi có đầu ra ổn định và hướng tới mục tiêu cung cấp những sản phẩm chăn nuôi chất lượng, Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội đã chủ động làm "cầu nối" để các cơ sở giết mổ và doanh nghiệp chế biến tiêu thụ sản phẩm ký kết hợp tác với cơ sở chăn nuôi trên địa bàn TP.

Trong đó, ưu tiên cho mục tiêu xây dựng vùng nguyên liệu bền vững.

Theo đại diện Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội, trong năm 2013, Trung tâm đã triển khai xây dựng 7 chuỗi liên kết chăn nuôi, tiêu thụ sản phẩm, gồm gà đồi Ba Vì, gà đồi Sóc Sơn, vịt cỏ Vân Đình, trứng vịt Liên Châu, vịt Đại Xuyên, gà mía Sơn Tây, thịt lợn hữu cơ Bảo Châu.

Hiện các sản phẩm này đều tiêu thụ thông qua các chuỗi cửa hàng. Điển hình, chuỗi cửa hàng bán thịt lợn hữu cơ Bảo Châu nằm trong hệ thống chuỗi liên kết chăn nuôi - tiêu thụ được tổ chức bởi trang trại Bảo Châu Farm. Sản phẩm thịt lợn của nhà sản xuất này đang được tiêu thụ tại 6 cửa hàng, với sản lượng trung bình từ 150 - 200 kg/ngày.

Tương tự, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch 3F do Công ty CP Thực phẩm sạch 3F phân phối có sự liên kết của 200 trại gà, 15 trại lợn rừng và trại giống gốc với 750 nái. Sản lượng tiêu thụ của công ty đạt 100.000 - 150.000 quả trứng gà sạch/ngày, 2 tấn thịt gà đã qua chế biến và khoảng 2,5 - 3 tấn thịt lợn rừng và lợn lai. Trong đó, có 80% sản lượng được tiêu thụ thông qua siêu thị, nhà hàng và cửa hàng bán lẻ...

Cũng trong năm 2013, Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội đã đứng ra làm "cầu nối" trong việc ký kết bao tiêu sản phẩm giữa Công ty CP sản xuất kinh doanh gia súc, gia cầm (Tổng Công ty thương mại Hà Nội - Hapro) với các trang trại, HTX chăn nuôi quy mô lớn trên địa bàn TP. Trong đó, đã ký kết với trang trại của ông Nguyễn Văn Thanh - HTX chăn nuôi dịch vụ tổng hợp Hòa Mỹ (quy mô chăn nuôi lợn thịt đạt 86.000 con/năm).

Bên cạnh đó, Trung tâm đã thống nhất với Công ty Chế biến thực phẩm Vinh Anh (Thường Tín); Công ty CP Thịnh An (Vạn Phúc, Thanh Trì); Công ty thực phẩm Lan Vinh (Yên Thường, Gia Lâm) xây dựng vùng nguyên liệu thịt lợn, gà tại các cơ sở, địa phương chăn nuôi lớn trên địa bàn TP như: Vùng chăn nuôi gà xã Ba Trại, huyện Ba Vì; vùng chăn nuôi lợn huyện Ứng Hòa, thị xã Sơn Tây.

Ông Lê Đình Phượng - Giám Đốc Công ty CP Thực phẩm Foodex cho biết, trước đây, do chưa liên kết được giữa khâu sản xuất - tiêu thụ nên việc mua lợn của công ty phải qua khâu trung gian nên thường phải chịu giá bán đắt hơn so với tại trại rất nhiều. Hiện nay, cùng với việc xây dựng vùng nguyên liệu chăn nuôi lớn tại các trang trại trên địa bàn TP, công ty đã xây dựng hệ thống giết mổ lợn quy mô công nghiệp công suất 600 con lợn/ngày, với 25 cửa hàng bán lẻ và bếp ăn tập thể.

Với cách làm này, Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội đã góp phần ổn định đầu ra cho các hộ chăn nuôi và giúp hệ thống giết mổ công nghiệp hiện đại không sợ thiếu nguồn hàng.


Có thể bạn quan tâm

Trồng Ớt Trúng Mùa, Trúng Giá Trồng Ớt Trúng Mùa, Trúng Giá

Hiện nay, nông dân ở huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đang thu hoạch ớt. Sản lượng ớt năm nay tăng cao nên nhiều nông dân rất vui mừng, phấn khởi.

08/03/2011
Người Nông Dân Say Mê Nghiên Cứu Giống Lúa Mới Người Nông Dân Say Mê Nghiên Cứu Giống Lúa Mới

Chuyện nghiên cứu lai tạo thành công các giống lúa mới hiện nay không phải là hiếm, nhưng một người dân ở huyện Long Mỹ (Hậu Giang) nghiên cứu lai tạo thành công nhiều giống lúa đạt chuẩn được xem là một tâm điểm thu hút sự chú ý của giới nông dân và các nhà khoa học. Người chúng tôi muốn nói đến là ông Phan Văn Oanh (Mười Oanh), ở ấp Bình Thuận, xã Long Bình.

17/06/2012
Giá Cam Sành Giảm Mạnh Ở Cái Bè (Tiền Giang) Giá Cam Sành Giảm Mạnh Ở Cái Bè (Tiền Giang)

Cam sành là một trong những trái cây đặc sản của huyện Cái Bè (Tiền Giang), hiện tại giá giảm mạnh, thương lái thu mua tại vườn loại đặc biệt từ 10 - 11 ngàn đồng/kg, loại nhất từ 8 - 9 ngàn đồng/kg, còn cam loại 2, 3 có giá từ 2 - 3 ngàn đồng/kg, thấp hơn từ 15 - 22 ngàn đồng/kg so cách đây gần 2 tháng qua. Với giá như hiện nay, người trồng cam sành ở huyện Cái Bè thua lỗ nặng.

09/10/2012
Nuôi Sò Huyết - Làm Chơi, Ăn Thiệt Ở Hòa Bình (Bạc Liêu) Nuôi Sò Huyết - Làm Chơi, Ăn Thiệt Ở Hòa Bình (Bạc Liêu)

Hàng loạt hộ dân vùng ven biển huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) tận dụng lòng kênh xáng nội đồng để nuôi sò huyết. Cách làm mới lạ này đã giúp nhiều hộ kiếm hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng sau mỗi vụ nuôi…

11/10/2012
Mô Hình Nuôi Nhông Ở Xã Vùng Cát Bình Sa Mô Hình Nuôi Nhông Ở Xã Vùng Cát Bình Sa

Vùng cát ven biển của tỉnh Quảng Nam chiếm một diện tích rất lớn, khoảng trên 35.000 ha, tiềm lực và tiềm năng đều thua kém so với các vùng khác trong tỉnh

09/03/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.