Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lâm Đồng Ra Mắt Tổ Hợp Tác Chăn Nuôi Bò Sinh Sản

Lâm Đồng Ra Mắt Tổ Hợp Tác Chăn Nuôi Bò Sinh Sản
Ngày đăng: 23/09/2014

Ngày 18/9, Hội LHPN tổ chức ra mắt mô hình "Tổ hợp tác chăn nuôi bò sinh sản" tại thị trấn Đạm Ri, huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng). Tham gia mô hình có 30 thành viên được cấp bò để nuôi; trong đó, Trung ương Hội LHPN VN cấp 1 con bò đực giống giao cho 1 thành viên và 2 con bò cái giao cho 2 thành viên, còn 27 thành viên được cấp 27 con bò sinh sản từ dự án Heifer.

Bên cạnh đó, Trung ương Hội còn cấp cho mỗi hộ thành viên tổ hợp tác bình quân 2,1 triệu đồng để mua nguyên vật liệu xây dựng hố ủ phân bảo vệ môi trường. Tổng kinh phí bước đầu xây dựng mô hình tổ hợp tác chăn nuôi bò sinh sản tại thị trấn Đạm Ri là 150 triệu đồng từ Đề án "Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm giai đoạn 2010 -2015".

Sau khi ra mắt mô hình, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Trung tâm Nông nghiệp huyện Đạ Huoai tổ chức lớp tập huấn về quy trình kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản cho các thành viên của tổ.

Đây là mô hình tổ hợp tác chăn nuôi bò sinh sản đầu tiên trong hội viên phụ nữ Lâm Đồng nhằm nâng cao tính liên kết của 30 thành viên trong sản xuất, phấn đấu mức thu nhập của mỗi thành viên trong tổ hợp tác tăng 30% - 40% so với mức ban đầu. Khi bò sinh sản, bê con được giao cho thành viên khác để nhân rộng mô hình.


Có thể bạn quan tâm

Giá Hoa Cắt Cành Giảm Mạnh Giá Hoa Cắt Cành Giảm Mạnh

Sáng 14/6, một số nhà vườn tại Đà Lạt cho biết, giá một số loại hoa cắt cành liên tục giảm từ cuối tháng 4 đến nay và đang rất khó bán. Hầu hết các loại hoa đều đã giảm từ 50% - 70% trong đó giảm nhiều nhất là hoa cúc các loại.

17/06/2012
Phương Pháp Bảo Quản Tôm Sau Thu Hoạch Phương Pháp Bảo Quản Tôm Sau Thu Hoạch

Bảo quản tôm sau thu hoạch là một khâu quan trọng nhằm làm tăng giá trị sản phẩm. Trước khi thu hoạch tôm cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ và vật liệu như tấm bạt bằng nhựa, rổ và xô nhựa, thùng cách nhiệt, nước sạch để rửa tôm, nước đá sạch để gây chết và bảo quản tôm.

18/06/2012
Vì Sao Ngành Thủy Sản Việt Nam Giảm Sức Cạnh Tranh Vì Sao Ngành Thủy Sản Việt Nam Giảm Sức Cạnh Tranh

Việc cạnh tranh không lành mạnh giữa các DN đang làm giảm sức cạnh tranh của ngành thủy sản Việt Nam

18/06/2012
Thượng Nghị Sỹ Mỹ Phản Đối Kiểm Soát Cá Da Trơn Thượng Nghị Sỹ Mỹ Phản Đối Kiểm Soát Cá Da Trơn

Chế biến cá da trơn xuất khẩu tại Khu công nghiệp Mỹ Tho. (Ảnh: Minh Trí/TTXVN)

18/06/2012
Hỗ Trợ Sản Xuất Rau Sạch, Thịt Sạch Hỗ Trợ Sản Xuất Rau Sạch, Thịt Sạch

Trong dự thảo Nghị định về chính sách khuyến khích doanh nghiệp, hợp tác xã đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn do Bộ Kế hoạch và Đầu tư soạn thảo, một trong những nội dung hỗ trợ doanh nghiệp là xây dựng thương hiệu và thị trường sản xuất rau sạch và thịt sạch.

18/06/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.